เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » แม่เห็นคลิปถึงปล่อยโฮ! จี้ไล่ออกครูพี่เลี้ยงสุดโหด ตบตี-กระชากหัวลูกวัย 3 ขวบ

แม่เห็นคลิปถึงปล่อยโฮ! จี้ไล่ออกครูพี่เลี้ยงสุดโหด ตบตี-กระชากหัวลูกวัย 3 ขวบ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 30 พ.ย. 2560 12:51:14 น. เข้าชม 166316 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
แม่เห็นคลิปถึงปล่อยโฮ! จี้ไล่ออกครูพี่เลี้ยงสุดโหด ตบตี-กระชากหัวลูกวัย 3 ขวบ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แม่เห็นคลิปถึงปล่อยโฮ! จี้ไล่ออกครูพี่เลี้ยงสุดโหด ตบตี-กระชากหัวลูกวัย 3 ขวบ
แม่เห็นคลิปถึงปล่อยโฮ! จี้ไล่ออกครูพี่เลี้ยงสุดโหด ตบตี-กระชากหัวลูกวัย 3 ขวบ

แม่เห็นคลิปถึงปล่อยโฮ! จี้ไล่ออกครูพี่เลี้ยงสุดโหด ตบตี-กระชากหัวลูกวัย 3 ขวบ

จากกรณีเพจแหม่มโพธิ์ดำแชร์คลิปครูพี่เลี้ยงโหดทำร้ายเด็กอายุ 3-4 ขวบ ทั้งตบที กระชากผม ซึ่งเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ทางชุมชนได้ดำเนินการแจ้งทางสำนักเขต แต่ได้รับคำตอบที่น่าผิดหวัง ด้านผู้ปกครองต่างไม่กล้าส่งเด็กมาที่ศูนย์อีก เพราะลูกมีอาการผวา จนกลายเป็นกระแสดราม่ามีการวิพากษ์วิจารณ์เดือดถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของครูคนดังกล่าว

ล่าสุดรายการโหนกระแส วันที่ 30 พ.ย. ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30 – 21.00 น. ทางช่อง 28 ได้เชิญ “คุณอารียา” คุณแม่ ‘น้องฟลุค’ เด็กที่ถูกทำร้าย และ “คุณพิมณัฎ” แม่น้องภูมิ ที่พาลูกย้ายออกจากโรงเรียนดังกล่าว และ “คุณสุธารัตน์ รัตนปิณฑะ” ประธานชุมชนจิตรา รวมถึง “คุณศิรินันท์ หงษ์สวัสดิ์” มาร่วมพูดคุยในรายการ

คุณแม่น้องฟลุค เคยทราบมาก่อนมั้ยว่าลูกถูกครูพี่เลี้ยงตี?
อารียา : “ไม่ทราบค่ะ แต่น้องเคยบอกว่าแม่หนูถูกครูตี แต่เราก็คิดว่าตีเบาๆ แบบธรรมดา กลับมาบ้านก็มีร่องรอยเป็นบางครั้ง ก็เพิ่งมาทราบเมื่อเช้า เพราะก่อนหน้านั้นเราไม่ได้ดูอะไรเลย ทำงานเสร็จก็รับลูกกลับบ้าน”

ก่อนเข้ารายการคุณแม่เพิ่งเห็น น้องโดนกระชากแล้วตี?
อารียา : “ลูกอายุ 3 ขวบกว่า ก็ไม่พอใจ เราไว้ใจ(ร้องไห้) แล้วมาเจอแบบนี้หนูจุกค่ะ เวลาไปรับลูก ลูกก็บอกว่าหนูโดนทุบตี ก็เสียใจที่ไม่เชื่อลูก”

หลังเกิดเหตุการณ์นี้ได้คุยกับครูคนนี้มั้ย?
อารียา : “ก็เจอแต่ยังไม่ได้คุย เพราะเราเพิ่งมาเห็นเมื่อกี้(ร้องไห้) ก็ต้องแจ้งความ”


คุณแม่น้องภูมิล่ะครับ?
พิมลณัฎ : “ลูกชายไม่ได้อยู่ในคลิปนั้น แต่เขาบอกว่าไม่อยากไปโรงเรียน เราก็ถามว่าทำไม เขาบอกว่าครูตีหลังหนู หยิกหลังหนู คือตอนเช้าเรากินข้าวน้องก็ไม่กิน น้องไม่อยากไปโรงเรียน จนอาทิตย์ที่ 3 เราพาเขาอาบน้ำเขาก็ร้องไห้ ถอดเสื้อผ้าออก บอกว่าไม่ไป เขากลัว เราก็ไม่มีหลักฐานเราคิดว่าลูกเราดื้อปกติ”

เป็นครูคนเดียวกัน?
พิมลณัฎ : “อีกคนหนึ่งค่ะ ที่มารับหน้าห้อง แต่ถ้าพูดถึงครูในคลิป น้องจะกลัวมาก”

ตอนนี้ให้น้องออกแล้ว?
พิมลณัฎ : “ต้องให้น้องไปอยู่ที่อื่นค่ะ เพราะน้องไม่ยอมไปโรงเรียนเลย”

ศูนย์เด็กเล็กอยู่ในความดูแลของประธานชุมชนจิตรา เป็นเหมือนศูนย์เด็กเล็กซึ่งอยู่ที่เขตลาดกระบัง ถ้าจะมีครูพี่เลี้ยงมาสมัครงานต้องผ่านทางเขตในส่วนราชการ ราชการคัดเลือก แล้วไปคัดแบบนี้มา เด็กต่างๆ ก็ต้องมุ่งมาที่ศูนย์นี้ เด็กที่นี่มีกี่คน?
สุธารัตน์ : “เด็กอยู่ 50 คนค่ะ ครู 5 คน”

เคยเห็นคาตา ครูพี่เลี้ยงทำแบบนี้กับเด็ก?
สุธารัตน์ : “เคยเห็นค่ะ เห็นตอนที่เขาสอน เด็กไม่ฟังก็ทุบกลางหลัง เราก็บอกเขาในสิ่งที่ทำมันแรงไป เด็กรับได้เหรอ ทุบไปที่หลัง เขาก็บอกว่าไม่ได้ใช้น้ำหนักที่แรงไป แต่เสียงมันดังมาก เขาบอกว่าไม่ได้ตีแรง”



ศูนย์นี้อยู่ในความดูแลของเขตลาดกระบังเรื่องถึงผอ.หรือยัง?
สุธารัตน์ : “ถึงแล้วค่ะ ประมาณกลางๆ เดือนก.ย. ตอนนี้ครูก็ยังอยู่ที่ศูนย์ คลิปนี้เกิดตอนเดือนส.ค.”

ทำไมยังอยู่ เกิดอะไรขึ้น?
สุธารัตน์ : “เขามีการเรียกครูพี่เลี้ยงเข้าไปสอบ 5 คนเลย แต่เข้าทีละคน ทางสำนักเขต เขาเรียกมาในนามหัวหน้าจะต้องดำเนินการ เพราะผอ.ส่งเรื่องมา เรียกเข้ามาทีละคนสอบข้อเท็จจริง คุณได้กระทำจริงมั้ย พอเข้าไปตรงส่วนนั้นเขาคุยอะไรกันเราไม่รู้ เพราะเราไม่อยู่ กลับออกมาก็เฉยค่ะ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เขาพูดให้คนอื่นฟังครูยุ้ยเขาบอกว่าไม่มีใครทำอะไรเขาได้หรอก เขาไม่ออก”

“หนุ่ม กรรชัย” โฟนอิน “คุณสุธน สุวรรณภานนท์” ผอ.เขตลาดกระบังกรณีครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กอยู่ในศูนย์จิตรา
ผอ. : “คือหลังจากได้รับทราบเรื่องร้องเรียน โดยชุมชนร้องเรียนมา มาว่าได้ตรวจสอบพฤติกรรมครูอาสาพี่เลี้ยงเด็กในศูนย์รับเลี้ยงเด็กอ่อนก่อนวัยเรียน มีพฤติกรรมทำร้ายเด็ก พอได้รับเรื่องมา ทางเขตก็ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เราไม่ได้นิ่งนอนใจ ตั้งกรรมการตรวจสอบ เราตั้งต้นเดือนต.ค. เพราะเขาร้องมาประมาณปลายเดือนก.ย. แต่เขาไปทำคลิปมาประมาณ มีกล้องวงจรปิดดูพฤติกรรมครูพี่เลี้ยง เราก็ต้องรักษาความปลอดภัย ทีนี้คลิปนี้น่าจะเดือนส.ค. แต่คนร้องให้เรามาปลายเดือนก.ย. พอเสร็จแล้วก็ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เขาก็ต้องสอบผู้ถูกกล่าวหาและผู้ที่กล่าวหา และพยานแวดล้อม ประธานชุมชน ผู้นำชุมชน และครูบาอาจารย์ ตอนนี้ผลสรุปแล้ว แหลืออีกปากสองปากที่เขานัดกันแล้วว่าเขาจะไปสอบเพิ่มเพราะพ่อแม่เด็กไม่มีเวลา ต้องทำมาหากิน เขาก็นัดไว้แล้ว เมื่อมีคลิปนี้เกิดขึ้น ผอ.ก็เห็นในคลิปเมื่อคืนนี้เลยเรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดูแลกำกับศูนย์เด็ก แล้วบอกว่าวางใจไม่ได้ เพราะคลิปนี้ทำร้ายเด็ก ต้องพักงานครูอาสาสมัครคนนี้ไว้ก่อนจนกว่าจะสอบสวนเสร็จ ตอนนี้สั่งพักงานแล้วนะ”

มีการตั้งกรรมการตั้งจากทางเทศกิจขึ้นมาจริงหรือเปล่า?
ผอ. : “เราตั้งเจ้าหน้าที่ก็มีสามฝ่ายของเขตลาดกระบัง ก็มีเจ้าหน้าที่เขาจบด้านกฎหมายมา มีเทศกิจ มีฝายการศึกษา มีฝ่ายพัฒนาชุมชนที่เขาดูแลเด็กโดยตรง ก็ทำงานกันตามปกติตามระเบียบ”

เวลามีการร้องไปทางคนที่ท่านตั้ง เขามักมีข้อโต้แย้งเสมอว่าถ้ายังออกมาโต้แย้งจะโดนโน่นนี่นั่น เหมือนไม่ได้พูดไปตามข้อเท็จจริง?
ผอ. : “คงทำอย่างนั้นไม่ได้ เพราะหลักฐานการร้องเรียน ทั้งพยานหลักฐาน เอกสาร วิดีโอ ถ้าชัดเจนไม่มีทางเป็นอย่างอื่นได้เลย”

ณ วันนี้ไม่ว่าจะผู้ปกครอง เด็กๆ ประธานชุมชน กรรมการชุมชนทุกคน เขามองว่าครูท่านนี้ควรพ้นสภาพ ไม่ควรอยู่ตรงนี้ ประชาชนที่เห็นคลิปก็ไม่สบายใจ ไม่ใช่แค่อยากให้หยุดพักงาน ต้องพ้นสภาพเลย เป็นไปได้มั้ย?
ผอ: “คือเราก็ต้องทำตามระเบียบ ถ้าทำร้ายเด็กแบบนี้ข้อที่หนึ่งเห็นชัดเจนว่ากระทำการตามรูป ตอนนี้สั่งพักแล้ว ในช่วงของคณะกรรมการให้สอบข้อเท็จจริง ถ้าผลออกมาก็ต้องให้เกียรติคณะกรรมการสอบสวน แต่ตอนนี้เขาทำผิดเราให้พักชั่วคราว”



ที่มา : https://www.khaosod.co.th/special-stories/news_652892


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook