เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ‘ครูปรีชา’ยื่นฟ้องเองลุงจรูญยักยอกทรัพย์ ท้าอย่าเลื่อนนัดศาล จ่อฟ้องเพิ่มอีกพิธีกรหนุ่ม

‘ครูปรีชา’ยื่นฟ้องเองลุงจรูญยักยอกทรัพย์ ท้าอย่าเลื่อนนัดศาล จ่อฟ้องเพิ่มอีกพิธีกรหนุ่ม

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 5 เม.ย. 2561 13:35:56 น. เข้าชม 166270 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
‘ครูปรีชา’ยื่นฟ้องเองลุงจรูญยักยอกทรัพย์ ท้าอย่าเลื่อนนัดศาล จ่อฟ้องเพิ่มอีกพิธีกรหนุ่ม
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
‘ครูปรีชา’ยื่นฟ้องเองลุงจรูญยักยอกทรัพย์ ท้าอย่าเลื่อนนัดศาล จ่อฟ้องเพิ่มอีกพิธีกรหนุ่ม
‘ครูปรีชา’ยื่นฟ้องเองลุงจรูญยักยอกทรัพย์ ท้าอย่าเลื่อนนัดศาล จ่อฟ้องเพิ่มอีกพิธีกรหนุ่ม

‘ครูปรีชา’ยื่นฟ้องเองลุงจรูญยักยอกทรัพย์ ท้าอย่าเลื่อนนัดศาล จ่อฟ้องเพิ่มอีกพิธีกรหนุ่ม

เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 5 เม.ย. นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทพมงคลรังษี พร้อมด้วยนายวรยุทธ์ บุญวงศ์ใส ทนายความ เดินทางมาที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อยื่นฟ้องร.ต.ท.จรูญ วิมูล ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์และรับของโจร โดยหลังเดินทางมาถึง ครูปรีชาและทนายความเดินทางเข้าไปยื่นคำฟ้องทันที โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก่อนจะกลับออกมา พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

นายวรยุทธ์ กล่าวว่า การเดินทางมายื่นฟ้องครั้งนี้ถือเป็นการใช้สิทธิ์โดยชอบธรรมของครูปรีชา เนื่องจากตำรวจกองปราบมีความเห็นไม่ฟ้องลุงจรูญ ครูปรีชาจึงมีสิทธิ์ที่จะยื่นฟ้องร้องเอง โดยศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 4 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. โดยทนายความของครูปรีชา ได้ฝากถึงร้อยตำรวจโทจรูญและทนายความว่า ขออย่าเลื่อนนัดวันที่ศาลนัดไต่สวน เนื่องจากต้องการให้เข้าสู่กระบวนการไต่สวนโดยเร็ว เพื่อที่สังคมจะได้รู้ความจริง

ทนายความ กล่าวอีกว่า ฝากไปถึงฝ่ายคู่กรณีว่าอย่าเลื่อนนัดแล้วกัน เพราะจะทำให้ล่าช้า ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้เร็วที่สุด มั่นใจว่าล็อตเตอรี่เป็นของครูปรีชา หลังจากนี้จะฟ้องเพิ่มแน่นอน ตอนนี้มีทีมไอทีพิจารณาตรงไหนกระทบและก่อให้เกิดความเสียหายกับครูต้องดำเนินคดี ส่วนพยานเด็ดมีทั้งผู้หญิง-ผู้ชายไม่เกิน 10 คน พยานเอาแต่ที่เป็นเนื้อๆ ไม่เอาพยานน้ำ นอกจากนี้ยังจะมี “พิธีกรหนุ่ม” อีก 1 คนที่จะฟ้อง แต่ตอนนี้ไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใคร

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่ทางกองปราบระบุว่าไม่พบสัญญาณโทรศัพท์ของครูปรีชาที่ตลาดนัดเรดซิตี้ ตรงนี้ได้ไปตรวจสอบกับทางบริษัทฯ ที่ครูปรีชาใช้หรือยัง นายวรยุทธ กล่าวว่า “ยัง แต่ตรงนั้นเป็นเรื่องที่เราจะเสนอในศาลอยู่แล้ว สำหรับเรื่องนี้ความจริงนั้นมีอยู่เพียงแค่หนึ่งเดียวเท่านั้น คือจะต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นผู้โกหก ซึ่งเราก็จะให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน เราจะไม่มาใช้โซเชียล หรือใช้ประชาชนที่เห็นต่างมากดดันเราไม่เอาโดยเด็ดขาด เพราะเราต้องการใช้กระบวนการศาลยุติธรรมเป็นผู้ชี้ขาดเท่านั้น ซึ่งผลออกมาจะเป็นอย่างไรเราก็ยอมรับ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนที่ว่ามีพยานใหม่ขึ้นมานั้นเป็นพยานเด็ดหรือไม่ นายวรยุทธ กล่าวว่า “แน่นอนครับ แต่พยานที่ว่านั้นไม่ใช่ว่ามีพยานเพิ่มขึ้นมาใหม่ แต่เป็นพยานที่รู้เห็นเป็นประจักษ์ตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค.60 ส่วนตัวของนายแผน จากที่ได้พูดคุยกัน ตัวนายแผนเองก็ต้องการมาเป็นพยานให้ แต่ตนพิจารณาแล้ว พบว่านายแผนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนเรื่องการไต่สวนคดีที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ ก็ขอให้สื่อช่วยแจ้งไปทางฝ่ายคู่กรณีด้วยว่าอย่าเลื่อนก็แล้วกัน เพราะมันจะทำให้ล่าช้าออกไป ซึ่งเราก็ต้องการพิสูจน์เพื่อต้องการให้ประชาชนหายจากข้อสงสัยว่า สุดท้ายแล้วความจริงมันคืออะไร”

ด้านครูปรีชา กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ตนยังมั่นใจในความบริสุทธิ์และเชื่อในพยานหลักฐานที่ตนมี โดยในการยื่นฟ้องครั้งนี้นำประจักษ์พยานที่อยู่ในเหตุการณ์รวมถึงเอกสารหลักฐานต่างๆ มาเพื่อพิสูจน์ว่าล็อตเตอรี่ชุดที่ถูกรางวัลเป็นของตนจริง ซึ่งโดยส่วนตัวตนและทนายความมีความมั่นใจในพยานหลักฐานที่มี ว่าจะสามารถพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนได้ ส่วนศาลจะพิจารณาออกมาผลเป็นอย่างไรตนก็พร้อมที่จะรับ ขอฝากประชาชนที่ติดตามข่าวนี้ว่า ให้อดใจรอฟังผลการพิจารณาของศาลก่อนว่าจะออกมาอย่างไร หากจะวิพากษ์วิจารณ์ก็ค่อยวิจารณ์หลังรู้ผลคดีแล้ว

“สบายใจมากวันนี้มาใช้สิทธิของครูตามที่ทนายได้ชี้แจงไปแล้ว ส่วนพยานหลักฐานที่นำมายื่นมีความเชื่อมั่นมาก อย่างที่ทนายบอกต้องมี 1 ที่ถูกและมี 1 ที่ผิด ขออำนาจศาลในเรื่องกระบวนการยุติธรรม พร้อมขอบคุณประชาชนทั้งประเทศที่ได้ติดตามเรื่องนี้ คดีนี้จะเป็นประวัติศาสตร์ เป็นบทเรียนให้กับประชาชน ขอให้ดูกันต่อไปว่าสิ่งที่ครูเรียกร้องสิทธิมาทั้งหมด สุดท้ายผลออกมาอย่างไร เราก็ยอมรับในกระบวนการศาล” ครูปรีชา กล่าว

- ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook