เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » แม่งง ! ครูเขียนชื่อเล่นลูกผิด โดนสวนกลับเฟียส ๆ ขู่ฟ้อง พรบ.คอมฯ

แม่งง ! ครูเขียนชื่อเล่นลูกผิด โดนสวนกลับเฟียส ๆ ขู่ฟ้อง พรบ.คอมฯ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 10 ก.พ. 2566 08:57:07 น. เข้าชม 166330 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
แม่งง ! ครูเขียนชื่อเล่นลูกผิด โดนสวนกลับเฟียส ๆ ขู่ฟ้อง พรบ.คอมฯ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แม่งง ! ครูเขียนชื่อเล่นลูกผิด โดนสวนกลับเฟียส ๆ ขู่ฟ้อง พรบ.คอมฯ
สุดงง ! คุณแม่แชร์แชทคุยกับครู บอกให้แก้ชื่อเล่นลูกชาย โดนวีนกลับ ราชการเขาใช้ชื่อจริง ชื่อเล่นให้อ่านออกก็พอ แถมประชดจะจำไว้ว่าเขียนแบบนี้ พอใจนะ

สุดงง ! คุณแม่แชร์แชทคุยกับครู บอกให้แก้ชื่อเล่นลูกชาย โดนวีนกลับ ราชการเขาใช้ชื่อจริง ชื่อเล่นให้อ่านออกก็พอ แถมประชดจะจำไว้ว่าเขียนแบบนี้ พอใจนะ

กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อคุณแม่คนหนึ่งในแชร์แชทการสนทนาระหว่างตนเองและคุณครูของลูกชาย ใจความคือแม่ขอให้ครูเขียนชื่อเล่นของลูกให้ถูกต้อง เพราะลูกที่อยู่ในวัยประถมต้นชอบสับสนว่าชื่อเล่นตัวเองเขียนอย่างไรกันแน่

แต่กลับได้รับคำตอบแถมประชดประชันจากคุณครูว่า “แค่ชื่อเล่น อย่าซีเรียสให้น้องหัดเขียนชื่อจริงให้ถูกก่อน เพราะชื่อเล่นไม่ได้ใช้ในราชการ”



ด้านคุณแม่พยายามสู้ด้วยเหตุผลว่าแค่รบกวนเขียนให้ตรงกัน เพราะเด็กสับสนง่าย จึงโดนคุณครูโพล่งกลางแชทว่า “ประกาศถึงผู้ปกครองนะคะ ถ้าผู้ปกครองท่านใดต้องการให้ครูเขียนชื่อเล่นของลูกตัวเองให้ถูก กรุณาแจ้งมาด้วยค่ะว่าเขียนยังไง จบเนาะ”

ภายหลังจากการแชร์ โพสต์นี้ก็กลายเป็นไวรัล มีคนกดแชร์กว่า 6 พันครั้ง และแสดงความคิดเห็นหลายพันรายการ คุณแม่ยังมาลงแชทเพิ่มเติมที่ครูทักมาบอกว่า “ไม่กลัว พรบ.คอมพิวเตอร์เหรอ” ด้านคุณแม่บอกว่า “ฟ้องเลยค่ะ ไม่เห็นมีชื่อ-นามสกุล หรือรูปครูเลย เรื่องนี้ใครผิดให้สังคมช่วยตัดสิน”


ล่าสุดคุณแม่และคุณครูได้มีการไปคุยไกล่เกลี่ยที่ห้อง ผอ. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าคุณแม่คงจะให้ลูกย้ายโรงเรียน เพราะคุณแม่โพสต์ระบุว่า “ผอ.บอกว่าครูเป็นคนตรงๆอาจสื่อสารกันผิด…แต่แม่ไปนั่งคุยก็ยังไม่ได้รับคำขอโทษจากครูเลยนะคะ แล้วที่บอกให้ทนเรียนอีก20-30วัน ครูทัศนคติแย่ขนาดนี้คัยจะกล้าส่งลูกไปเรียนต่อหรอคะ”

ท่ามกลางชาวเน็ตที่เสียงแตกออกเป็นหลายฝ่าย บางคนบอกว่าก็แค่เรื่องชื่อเล่น เรื่องเล็ก ๆ บางคนก็ชื่นชมคุณแม่ที่มีวุฒิภาวะ ควบคุมสติได้ดีกว่าครู บางคนก็เข้ามาตำหนิต่อว่าคุณครู





☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook