เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » เรียก 5 แสนบาท จบคดี ผอ.ใช้ปืนจี้ศีรษะนักเรียน จ.สระบุรี

เรียก 5 แสนบาท จบคดี ผอ.ใช้ปืนจี้ศีรษะนักเรียน จ.สระบุรี

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 26 มี.ค. 2564 03:53:50 น. เข้าชม 166356 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เรียก 5 แสนบาท จบคดี ผอ.ใช้ปืนจี้ศีรษะนักเรียน จ.สระบุรี
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เรียก 5 แสนบาท จบคดี ผอ.ใช้ปืนจี้ศีรษะนักเรียน จ.สระบุรี
ผู้ปกครองของนักเรียนที่จังหวัดสระบุรี เข้าให้ปากคำตำรวจ จี้เอาผิดผู้อำนวยการโรงเรียน หลังใช้ปืนจี้ศีรษะเด็กขณะนั่งเรียน ประกาศชัดหากจ่าย 500,000 บาท จะยอมจบเรื่อง ด้านต้นสังกัดมีคำสั่งให้ ผอ.โรงเรียน ออกจากพื้นที่ ในระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง ติดตามจากรายง

ผู้ปกครองของนักเรียนที่จังหวัดสระบุรี เข้าให้ปากคำตำรวจ จี้เอาผิดผู้อำนวยการโรงเรียน หลังใช้ปืนจี้ศีรษะเด็กขณะนั่งเรียน ประกาศชัดหากจ่าย 500,000 บาท จะยอมจบเรื่อง ด้านต้นสังกัดมีคำสั่งให้ ผอ.โรงเรียน ออกจากพื้นที่ ในระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง ติดตามจากรายงานของคุณศิรัณพร มูลอุทก

ผู้ปกครองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และ 5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอหนองโดน จังหวัดสระบุรี จำนวน 3 คน เดินทางเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน สภ.หนองโดน เพื่อแจ้งความเอาผิดผู้อำนวยการโรงเรียน หลังมีหลักฐานนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปกินในโรงเรียน รวมถึงกระทำการที่รุนแรง ใช้อาวุธปืนจี้หัวนักเรียนขณะนั่งเรียนหนังสือ จับกดลงกับโต๊ะ ซึ่งขณะเกิดเหตุครูผู้สอนอยู่ในห้องเรียนด้วย

ตัวแทนผู้ปกครองยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ต้องการให้ ผอ.ออกจากพื้นที่ อีกทั้งไม่กลัวหากถูกฟ้องกลับ หรือหากยอมจ่ายเงิน 500,000 บาท ก็ยินดีจบเรื่องทั้งหมดให้

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น รุนแรงเกินกว่าจะรับได้ หากปล่อยไว้กลัวว่าลูกจะไม่ปลอดภัย เพราะสถานศึกษาควรเป็นที่ที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก ไม่ควรพกพาอาวุธปืนเข้าไป และคนที่กระทำเป็นถึงผู้อำนวยการโรงเรียน ทำให้ผู้ปกครองหลายคนยอมมาเฝ้าลูกที่โรงเรียน หรือบางคนยอมให้ลูกหยุดเรียน เพราะเคยถูกข่มขู่ห้ามบอกเรื่องที่เกิดขึ้นกับพ่อแม่ 

ผอ.ที่ถูกกล่าวหา คือ ผอ.โอ๊ต ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ ระบุเพียงว่าไม่อยากให้เรื่องราวบานปลาย แต่ชี้แจงว่าอาวุธปืนที่เห็นเป็นปืนของเล่นที่เอาไว้ยิงไล่นก ส่วนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นของคนงานก่อสร้างที่เข้ามาทำงานในโรงเรียน จึงเก็บขวดไว้ขาย ตอนนี้อยู่ระหว่างทำเรื่องย้ายไปเป็น ผอ.ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี บ้านเกิด และเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นการกลั่นแกล้ง

สำหรับแนวทางด้านคดี ตำรวจเปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ปกครอง พบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ จากนี้จะเร่งประสานทีมสหวิชาชีพ ร่วมสอบปากคำกลุ่มนักเรียน รวมถึงจะออกหมายเรียก ผอ.ผู้ถูกกล่าวหาเข้าให้ปากคำ ขณะเดียวกันได้ทำหนังสือถึงฝ่ายปกครอง เพื่อตรวจสอบการครอบครองอาวุธปืน ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลภายใน 1-2 วันนี้ เบื้องต้นคดีเข้าข่ายความผิดลหุโทษ ฐานบังคับขับข่มขู่

นายเกษม พูลสงค์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สระบุรี เขต 1 ให้ข้อมูลว่า การตรวจสอบความผิดทางวินัย ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนแล้ว หากพบว่ามีมูลความผิดจริง จะเร่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน แต่เบื้องต้น นายฉลาด สาโยธา ผู้อำนวยการสำนักงานงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สระบุรี เขต 1 ได้ออกคำสั่งย้าย ผอ.โอ๊ต ออกจากพื้นที่ โดยให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สระบุรี เขต 1 แต่ ผอ.โอ๊ต อยู่ระหว่างยื่นหนังสือลากิจ และลาป่วย

ส่วนกรณีที่อ้างว่าทำเรื่องย้ายไปเป็น ผอ.โรงเรียนในจังหวัดลพบุรีนั้น ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะอยู่นอกฤดูขอย้าย ซึ่งสิ้นสุดตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ที่สำคัญการยื่นเรื่องโยกย้าย จะต้องผ่านคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด ทำการตรวจสอบและอนุมัติ ไม่สามารถดำเนินการได้โดยง่าย นอกจากนี้ยังพบว่าเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว ผอ.โอ๊ต ซึ่งขณะนั้นเป็นครูผู้สอนที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี เคยถูกตั้งคณะกรรมตรวจสอบด้านวินัย หลังมีปัญหากับผู้บริหารโรงเรียน กระทั่งล่าสุดถูกร้องเรียนเรื่องใช้อาวุธปืนจี้ศีรษะนักเรียน




☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook