เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ช็อค! นร.ม.3 เข้าค่ายลูกเสือ ฝึกเข้าฐานหนีสงครามมุดน้ำลึก 3 เมตร จมดับ

ช็อค! นร.ม.3 เข้าค่ายลูกเสือ ฝึกเข้าฐานหนีสงครามมุดน้ำลึก 3 เมตร จมดับ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 17 มี.ค. 2564 09:11:20 น. เข้าชม 166322 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ช็อค! นร.ม.3 เข้าค่ายลูกเสือ ฝึกเข้าฐานหนีสงครามมุดน้ำลึก 3 เมตร จมดับ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ช็อค! นร.ม.3 เข้าค่ายลูกเสือ ฝึกเข้าฐานหนีสงครามมุดน้ำลึก 3 เมตร จมดับ
เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเวลา 20.00 น.วันที่ 16 มีนาคม 2564 ร.ต.อ.อัศวิน หงส์โยธี ร้อยเวรสภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งมีเหตุนักเรียนหายตัวไประหว่างทำกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเวลา 20.00 น.วันที่ 16 มีนาคม 2564 ร.ต.อ.อัศวิน หงส์โยธี ร้อยเวรสภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งมีเหตุนักเรียนหายตัวไประหว่างทำกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ คาดว่าน่าจะจมน้ำบริเวณหนองน้ำหลังวัดบ้านนาค้อ ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งยังไม่ทราบชะตากรรม หลังรับจึงรายไปยัง พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก พร้อมประสานไปยังนายพงศ์วริศ ทองเสน นายกสมาคมร่วมใจกาฬสินธุ์การกุศล พร้อมนำชุดค้นหาใต้น้ำกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์การกุศล  และกู้ภัยร่วมใจ จุด อ.ห้วยเม็กลงพื้นที่เกิดเหตุ
 

 
 
โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหนองน้ำหลังวัดบ้านนาค้อ ใกล้เคียงกับโรงเรียนบ้านนาค้อ ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ มีชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก พบหนองน้ำลึกประมาณ 3 เมตร โดยหน่วยกู้ภัยชุดค้นหาใต้น้ำและทีมประดาน้ำใช้เวลาค้นหากว่า 4 ชั่วโมง กระทั่งเวลา 23.30 น.จึงพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นเพศชายอายุประมาณ 15 ปี ทราบชื่อต่อมาคือเด็กชายทองนพเก้า สีทา หรือน้องปอน อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนบ้านนาค้อ อยู่ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ สภาพผู้เสียชีวิตใส่ชุดลูกเสือ เจ้าหน้าที่และแพทย์เวรจึงร่วมกันชันสูตร
 
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ กระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น.เด็กชายทองนพเก้า ได้หายตัวไปในระหว่างที่เข้าฐานทางน้ำหรือฐานหนีสงครามของทางโรงเรียนจัดไว้แล้วหายตัวไปจนเวลาเลิกเรียนยังไม่เห็นกลับบ้าน ทำให้ผู้ปกครองเข้าแจ้งความกับตำรวจและขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้านและหน่วยกู้ภัยช่วยกันออกตามหากระทั่งมาพบว่าจมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณดังกล่าว
 
 
ทั้งนี้จากการสอบถามเพื่อนเด็กชายทองนพเก้า ทราบว่า ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือแล้วพานักเรียนทำกิจกรรมเข้าฐาน โดยมีครูบังคับและฝึกนักเรียนทุกคนลงมุดน้ำหนองน้ำหลังวัดบ้านนาค้อ ใกล้เคียงกับโรงเรียน โดยอ้างว่าฐานนี้เป็นฐานหนีสงคราม ซึ่งให้นักเรียนทุกคนที่เป็นลูกเสือมุดน้ำที่มีความลึกกว่า 3 เมตรแล้วโยนก้อนหินสมมุติเป็นระเบิด ซึ่งไม่มีอุปกรณ์เตรียมไว้ช่วยเหลือ สำหรับเด็กชายทองนพเก้านั้น ไม่อยากลงไปในน้ำ เนื่องจากไหว้น้ำไม่เป็น และพยามหลบเลี่ยงไม่เข้าทำกิจกรรมฐานนี้ ซึ่งขณะเกิดเหตุคาดว่าครูน่าจะให้ลงไปฝึกมุดน้ำเหมือนคนอื่นๆแต่ไม่มีใครเห็น จึงจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว
 
อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ห้วยเม็กได้เข้าตรวจสอบที่เกิดแล้ว และจะเรียกสอบพยานและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กนักเรียนครั้งนี้ว่าเกิดจากความประมาทหรือสาเหตุใด
 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook