เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » (มีคลิป) แพร่ ครูรักการสอนปิดเทอม ชวนเด็กมาเรียนเสริมภาษาไทย

(มีคลิป) แพร่ ครูรักการสอนปิดเทอม ชวนเด็กมาเรียนเสริมภาษาไทย

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 17 ต.ค. 2565 11:48:08 น. เข้าชม 166303 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
(มีคลิป) แพร่ ครูรักการสอนปิดเทอม ชวนเด็กมาเรียนเสริมภาษาไทย
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
(มีคลิป) แพร่ ครูรักการสอนปิดเทอม ชวนเด็กมาเรียนเสริมภาษาไทย
ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ได้พบเหตุการณ์โดยบังเอิญ ที่แสดงถึงความเสียสละของครูที่รักการสอน สร้างความประทับใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2565

ผู้ปกครองอึ๊ง! พบครูรักการสอนปิดเทอมมาอยู่เวร ชวนเด็กมาเรียนเสริมภาษาไทย

ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ได้พบเหตุการณ์โดยบังเอิญ ที่แสดงถึงความเสียสละของครูที่รักการสอน สร้างความประทับใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2565 ซึ่งเป็นช่วงปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสแวะเวียนเข้าไปในบริเวณโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ตำบลทุ่งกวาว อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 ได้พบนางสาวศิริพรรณ ขันคำนันต๊ะ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง กำลังนำนักเรียนกว่า 10 คน กวาดใบไม้บนถนนภายใน จึงสนใจได้เข้าไปสอบถาม

ว่าขณะนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียน ทำใมเด็กถึงมาโรงเรียน? คุณครูมะลิของเด็กๆ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าว ฟังว่า ในวันที่ 15-16 ตุลาคม 2565 โรงเรียนโดยนายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ได้มอบหมายให้มาอยู่เวรรักษาความปลอดภัยของโรงเรียนในเวรกลางวัน จึงได้นัดหมายเด็กนักเรียนชั้น ป.4 ที่ตนเองเป็นครูประจำชั้นมาเรียนเสริมในวิชาภาษาไทย ตามความสมัตรใจและความพร้อมของเด็กๆ

โดยนักเรียนคนไหนที่ไม่ไปต่างจังหวัดและผู้ปกครองพร้อมมาส่งมารับก็สามารถมาเรียนเสริมกับครูมะลิได้ โดยโรงเรียนสนับสนุนค่าใช้จ่ายเรื่องใบงาน สื่อการเรียน โดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น นักเรียนสนุกกับการเรียนที่ยืดหยุ่น และบอกกับครูมะลิว่า อยากมาเรียนเรื่อยๆ เพราะมีความสุขได้มาพบครู พบเพื่อน เรียนสนุก อยู่บ้านก็เหงา เสียเวลากับการเล่นเกม ได้มาเรียนก็ได้ประโยชน์ ผู้ปกครองก็สนับสนุนโดยจัดเตรียมอาหารกลางวันมาให้นักเรียน และมีผู้ปกครองหลายๆ ท่านได้มอบขนมและน้ำหวานมาให้เด็กได้รับประทานด้วย

นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง เปิดเผยว่าขอชื่นชมและขอขอบคุณในความเสียสละของนางสาวศิริพรรณ ขันคำนันต๊ะ เป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณผู้ปกครองที่อนุญาตและสนับสนุนให้ลูกมาเรียนเสริมดังกล่าว โดยที่ผ่านมา โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงได้ดูแลเอาใจใส่อย่างเต็มที่แก่นักเรียนในทุกด้าน ทำให้ผู้ปกครองมีความเชื่อมั่นในคุณภาพนักเรียนและโรงเรีนน จึงทำให้ผู้ปกครองนำเด็กนักเรียนมาสมัครเข้าเรียนที่โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี จากที่โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ที่มีนักเรียนเพียง 50-60 คน จนปัจจุบันมีจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นเกือบ 150 คนแล้ว

Loading the player...


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook