เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » เปิดคลิปนาทีเครื่องบินรบกองทัพอากาศตก! “นาวาอากาศตรี” ดีดตัวเสียชีวิต

เปิดคลิปนาทีเครื่องบินรบกองทัพอากาศตก! “นาวาอากาศตรี” ดีดตัวเสียชีวิต

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 23 พ.ค. 2561 11:41:58 น. เข้าชม 166277 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เปิดคลิปนาทีเครื่องบินรบกองทัพอากาศตก! “นาวาอากาศตรี” ดีดตัวเสียชีวิต
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เปิดคลิปนาทีเครื่องบินรบกองทัพอากาศตก! “นาวาอากาศตรี” ดีดตัวเสียชีวิต
เปิดคลิปนาทีเครื่องบินรบกองทัพอากาศตก! “นาวาอากาศตรี” ดีดตัวเสียชีวิต

เปิดคลิปนาทีเครื่องบินรบกองทัพอากาศตก! “นาวาอากาศตรี” ดีดตัวเสียชีวิต

วันที่ 22 พ.ค. เมื่อเวลา 14.40 น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสามเงา จังหวัดตาก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินขับไล่ตกมีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดที่หมู่ที่ 6 ตำบลสามเงา อำเภอสามเงา จังหวัดตาก

ที่เกิดเหตุพบซากเครื่องบินขับไล่ของกองทัพอากาศ ในสภาพเครื่องแตกละเอียดแตกกระจายไปทั่วพื้นที่ โดยมีเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง กลุ่มควันไฟสีดำลอยขึ้นบนท้องฟ้า สร้างความตกใจให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายหน่วยงานต้องรีบเข้าไปดับเพลิงเนื่องจากใกล้ที่ชุมชน ขณะเดียวกันซึ่งห่างจากซากเครื่องบินไปไม่มากนัก พบตัวนักบินทราบชื่อ นาวาอากาศเอก จีรศักดิ์ นามวงษ์ตรี อายุ 42 ปี นักบินในสภาพนั่งติดกับเก้าอี้นักบินได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอสามเงา ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนนักบินอีกหนึ่งทราบชื่อ นาวาอากาศตรี เกริกเกียรติ สุวรรณโณ นักบินในสภาพลอยติดคากับร่มชูชีพนิรภัยห้อยอยู่ต้นไม้สูงอาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถเคนขึ้นไปนำศพลงจากต้นไม้ก่อนส่งตรวจชันสูตรที่โรงพยาบาลอำเภอสามเงา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุนักบินทั้งสองนาย กำลังนำเครื่องบินขับไล่ลำเกิดเหตุ ขึ้นบินจากกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อทำการฝึกซ้อมบินขับไล่ทางอากาศ และเมื่อเครื่องบินบินผ่านเขตอำเภอสามเงา เครื่องเกิดประสบอุบัติเหตุตกลงกลางสนามกอล์ฟของเขื่อนภูมิพลโดยไม่สาเหตุจนเกิดเพลิงไหม้ทั้งลำทำให้นักบินเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่เพื่อรอเจ้าหน้าที่นิรภัยการบินมาทำการตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้แล้ว

ต่อมา เมื่อเวลา 15.00 น พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ เผยว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเป็นเครื่องบิน ฝึกบิน 39 ZA/ART ตกบริเวณสนามบิน จ.ตาก ที่ใช้เป็นสนามบินจุดสมมุติ ในการฝึกบินโจมตีทางยุทธวิธีของกองทัพอากาศทางโดยกองทัพอากาศได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางนักบินเสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 1 นาย หลังจากดีดตัวออกจากเครื่อง อย่างไรก็ตามทางกองทัพอากาศกำลังตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว

ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook