เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » รางวัลของคนดี! เจอเงินแสนตกกลางห้าง 4 ด.ช.แทบช็อก แต่ไม่คิดอยากได้ ตามหาเจ้าของจนเจอ

รางวัลของคนดี! เจอเงินแสนตกกลางห้าง 4 ด.ช.แทบช็อก แต่ไม่คิดอยากได้ ตามหาเจ้าของจนเจอ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 1 ธ.ค. 2560 10:45:15 น. เข้าชม 166273 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
รางวัลของคนดี! เจอเงินแสนตกกลางห้าง 4 ด.ช.แทบช็อก แต่ไม่คิดอยากได้ ตามหาเจ้าของจนเจอ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
รางวัลของคนดี! เจอเงินแสนตกกลางห้าง 4 ด.ช.แทบช็อก แต่ไม่คิดอยากได้ ตามหาเจ้าของจนเจอ
รางวัลของคนดี! เจอเงินแสนตกกลางห้าง 4 ด.ช.แทบช็อก แต่ไม่คิดอยากได้ ตามหาเจ้าของจนเจอ

รางวัลของคนดี! เจอเงินแสนตกกลางห้าง 4 ด.ช.แทบช็อก แต่ไม่คิดอยากได้ ตามหาเจ้าของจนเจอ

ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจากที่โลกออนไลน์ได้แชร์โพสต์ข้อความพร้อมภาพความประทับใจกับกลุ่มนักเรียนชายจำนวน 4 คน ที่แต่งกายด้วยชุดลูกเสือ มอบเงินสด 1 แสนบาท คืนให้กับเจ้าของคุณลุงท่านหนึ่งภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่าน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา จนกลายเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมและมีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมกลุ่มน้องๆ เป็นจำนวนมาก

ล่าสุดวันที่ 1 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับน้องๆ กลุ่มนี้ ที่โรงเรียนคลองปลัดเปรียง ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อไปก็พบกับน้องๆ นักเรียนจากชั้นต่างๆ กำลังนั่งฟังครูพูดบรรยายที่หน้าอาคารเรียน เป็นการพูดหยิบยกตัวอย่างและกล่าวชื่นชมกลุ่มนักเรียนชาย ป.6 ที่สร้างชื่อเสียงให้กับทางโรงเรียน

ขณะที่ภายในห้องรับรองผู้สื่อข่าวก็พบกับน้องๆ ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย ด.ช.ณรงชัย กมล ด.ช.ไกรศร จรศรชัย และ ด.ช.ณัฎฐวัฒน์ รุ่งแจ้ง ส่วน ด.ช.ณัฐกร กองสุวรรณ วันนี้ไม่ได้มาเรียนเนื่องจากไม่สบาย โดยมี ดร.สุนิสา รื่นเริง ผู้อำนวยการของโรงเรียนคลองปลัดเปรียง โผเข้ากอดแสดงความยินดีและชื่นชมนักเรียนทั้ง 3 คน ที่ทำคุณงามความดีและสร้างชื่อเสียงให้กับครอบครัวและโรงเรียนเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันนายนิยม มหาสิรินิยม นักธุรกิจโลจิสติกวัย 71 ปี เจ้าของเงินสดดังกล่าวก็ได้เดินทางมาพบกับน้องๆ กลุ่มนี้ เพื่อขอบคุณและชื่นชมในการทำความดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

นายนิยม เปิดเผยว่า ตนได้ไปเบิกเงินสดที่ธนาคารกรุงเทพภายในห้างสรรพสินค้า ริมถนนเทพรัตน์ กม.8 จำนวน 390,000 บาท เพื่อเตรียมมาจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงาน หลังจากถอนเงินสดมาแล้วก็ไม่ได้นำใส่ซองหรือถุงกระดาษแต่อย่างใด จึงยัดใส่กระเป๋ากางเกงและเดินกลับมาที่รถ ซึ่งก็ทำเช่นนี้มาทุกครั้งที่เบิกเงิน แต่เมื่อเดินทางมาถึงรถกลับพบว่าเงินสดที่ตนเบิกมานั้นหล่นหายไปหนึ่งก้อน คือจำนวน 1 แสนบาท ตนตกใจเป็นอย่างมากจึงย้อนกลับไปที่ธนาคารเพื่อแจ้งว่าเงินหายและขอดูวงจรปิดว่ามีใครเก็บได้หรือไม่ แต่ทางธนาคารแจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรศัพท์ประสานมายังธนาคารแจ้งว่ามีคนเก็บเงินสดได้และให้ไปติดต่อรับคืนที่ประชาสัมพันธ์ของทางห้าง ตนจึงขึ้นไปติดต่อก็พบกับน้องๆ นักเรียนกลุ่มนี้ และทราบว่าเป็นผู้เก็บเงินสดของตนได้ จึงได้กล่าวชื่นชมและขอบคุณที่นำเงินสดมาประกาศตามหาเจ้าของจนได้คืน


ซึ่งตนก็ได้มอบสินน้ำใจให้กับน้องๆ ทั้ง4 คน คนละ 1,000 บาท แรกๆ น้องๆ ไม่ยอมรับเงินและเอ่ยปากบอกว่ามันมากเกินกว่าจะรับได้ ตนจึงบอกว่าให้รับเถอะเพราะเป็นเงินบริสุทธิ์ที่ไม่ได้ขโมยใครมาและเป็นรางวัลของการทำความดีในครั้งนี้ น้องๆ จึงรับเงินสินน้ำใจจากตน

ทั้งนี้ตนและครอบครัวครอบครัว ขอบคุณทางโรงเรียน ที่ปลูกฝังค่านิมยมของการทำความดี ความซื่อสัตย์ และคุณธรรมในชีวิตให้กับน้องๆ กลุ่มนี้ และขอให้น้องๆ กลุ่มนี้จงรักษาความดีนี้ไว้ตลอดไป หากเติบโตขึ้นสามารถทำงานได้แล้ว บริษัทตนอยากได้น้องๆ กลุ่มนี้เข้าร่วมทำงานที่บริษัทอย่างมากและยินดีหากจะทำงานที่บริษัทของตนเพราะถือเป็นบุคคลที่เชื่อถือและไว้ใจได้

ขณะที่ผอ.โรงเรียน เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องเมื่อช่วงค่ำวานนี้ก็ตกใจเช่นกันไม่คาดคิดว่าจะมีนักเรียนของตนที่ได้ปลูกฝังจริยธรรมและความซื่อสัตย์มาตลอดจะกลายเป็นผลผลิตคนดีกลับคืนสู่สังคมในวันนี้ ต้องขอบคุณน้องๆ ที่สร้างชื่อเสียงในทางที่ดีให้กับครอบครัวและโรงเรียน พร้อมกันนี้ได้แจ้งเรื่องไปยังผู้บริหารเขตการศึกษาเบื้องต้นแล้ว ซึ่งต่างก็พากันแสดงความยินดีและชื่นชม โดยหลังจากนี้จะเสนอชื่อทั้ง 4 คนนี้เข้ารับประกาศเกียรติคุณยกย่องความดีและเชิดชูเกียรติต่อไป

ด้าน ด.ช.ณัฎฐวัฒน์ หนึ่งในสี่คนที่พบเห็นเงิน กล่าวว่า ครั้งแรกเมื่อเห็นเงินก็รู้สึกตกใจเช่นกันเพราะเกิดมาในชีวิตไม่เคยเห็นหรือจับเงินจำนวนมากเท่านี้ จึงเก็บขึ้นมาและพากันเดินถามร้านค้าแถวนั้นว่ามีใครทำเงินหล่นหรือไม่ แต่ไม่มีใครแสดงเป็นเจ้าของ จึงพากันไปแจ้งที่ประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประกาศตามหาเจ้าของเงิน เนื่องจากตนคิดอยากจะคืนเงินก้อนนี้ให้กับเจ้าของเพราะทราบดีว่าเจ้าของเงินคงทุกข์ใจที่เงินหายและไม่คิดว่าจะนำมาเป็นของตนแต่อย่างใด และหลังจากที่ตามหาเจ้าของเจอและมอบเงินคืนให้ก็รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่นำเงินก้อนนี้คืนเจ้าของที่แท้จริงได้สำเร็จ




ที่มา : https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_653717


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook