เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » นายกฯ เร่งผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนก่อน 15 พ.ค. เผยยอดลงทะเบียนล่าสุดอยู่ที่กว่า 12.4 ล้านคน

นายกฯ เร่งผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนก่อน 15 พ.ค. เผยยอดลงทะเบียนล่าสุดอยู่ที่กว่า 12.4 ล้านคน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 14 พ.ค. 2560 08:48:12 น. เข้าชม 166288 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
นายกฯ เร่งผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนก่อน 15 พ.ค. เผยยอดลงทะเบียนล่าสุดอยู่ที่กว่า 12.4 ล้านคน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
นายกฯ เร่งผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนก่อน 15 พ.ค. เผยยอดลงทะเบียนล่าสุดอยู่ที่กว่า 12.4 ล้านคน
นายกฯ เร่งผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนก่อน 15 พ.ค. เผยยอดลงทะเบียนล่าสุดอยู่ที่กว่า 12.4 ล้านคน

นายกฯ เน้นย้ำให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อย รีบลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ รอบที่ 2 ให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 15 พ.ค.60 เผยยอดลงทะเบียนล่าสุดอยู่ที่กว่า 12.4 ล้านคนแล้ว...

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่รัฐบาลเปิดให้ผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ รอบที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.60 เป็นต้นมา ล่าสุดข้อมูล ณ วันที่ 11 พ.ค. มีลงทะเบียน 12,416,211 คน มากกว่าปีที่ผ่านมาถึง 4 ล้านคน คาดว่าเป็นเพราะประชาชนเชื่อมั่นในรัฐบาลว่า จะดูแลช่วยเหลือด้านสวัสดิการจริง เช่นเดียวกับที่รัฐบาลได้เคยโอนเงินให้แก่ประชาชนรายละ 1,500 บาท และ 3,000 บาท ได้สำเร็จถึงร้อยละ 97.5 จากผู้มีสิทธิทั้งหมด

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำว่า รัฐบาลต้องการแบ่งเบาภาระผู้มีรายได้น้อยและช่วยเหลือให้สามารถยืนหยัดอยู่ได้ด้วยตนเอง โดยออกมาตรการหลายอย่าง เช่น การจัดสรรที่ดินทำกิน การให้สินเชื่อเพื่อประกอบอาชีพ โครงการบ้านประชารัฐ การลงทะเบียนครั้งนี้ก็จะนำไปสู่การดูแลด้านสวัสดิการเพิ่มเติมได้อย่างตรงจุดมากขึ้น เช่น การมอบบัตรสวัสดิการเป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ มาตรการลดค่าน้ำค่าไฟ ขึ้นรถเมล์ รถไฟฟรี ให้เงินช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบภัยธรรมชาติ

นายกรัฐมนตรี อยากให้ผู้มีรายได้น้อยตรวจสอบคุณสมบัติของตนเอง และรีบไปลงทะเบียนให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 พ.ค.นี้ สำหรับคุณสมบัติของผู้มีรายได้น้อยที่กำหนดไว้ ประกอบด้วย มีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีขึ้นไป ว่างงานหรือมีรายได้ในปี 59 ไม่เกิน 100,000 บาท ไม่มีหรือมีทรัพย์สินทางการเงินไม่เกิน 100,000 บาท ไม่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ หรือหากมีจะต้องไม่เข้าเงื่อนไขที่ทางราชการกำหนด โดยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่หน่วยลงทะเบียน หรือค้นหาข้อมูลได้ที่ www.fpo.go.th


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก ไทยรัฐ วันที่ 13 พฤษภาคม 2560


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook