เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » เปิดใจครูหนุ่ย นาทีถูก แก๊งงานบวช ลงมือเหี้ยม โดนสารพัด บอก “ห่วงแต่ลูกศิษย์”

เปิดใจครูหนุ่ย นาทีถูก แก๊งงานบวช ลงมือเหี้ยม โดนสารพัด บอก “ห่วงแต่ลูกศิษย์”

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 26 ก.พ. 2562 06:25:47 น. เข้าชม 166381 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เปิดใจครูหนุ่ย นาทีถูก แก๊งงานบวช ลงมือเหี้ยม โดนสารพัด บอก “ห่วงแต่ลูกศิษย์”
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เปิดใจครูหนุ่ย นาทีถูก แก๊งงานบวช ลงมือเหี้ยม โดนสารพัด บอก “ห่วงแต่ลูกศิษย์”
เปิดใจครูหนุ่ย นาทีถูก แก๊งงานบวช ลงมือเหี้ยม โดนสารพัด บอก “ห่วงแต่ลูกศิษย์”

เปิดใจครูหนุ่ย นาทีถูก แก๊งงานบวช ลงมือเหี้ยม ทั้งกระทืบ เตะ ต่อย และใช้เก้าอี้ฟาด บอก “ตอนนั้นห่วงแต่ลูกศิษย์” ครูอีกคนต้องพาหนี มันเป็นช่วงที่เลวร้ายมาก

แก๊งงานบวช จากกรณีแก๊งวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่เดินทางมาร่วมงานบวชที่วัดสิงห์ ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ได้พาพวกเข้ามารุมทำร้ายนักเรียนที่เดินทางมาสอบ GAT-PAT เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกขอร้องให้ลดใช้เสียงในการแห่นาคเนื่องจากนักเรียนกำลังทำการสอบ จนทำให้ผู้อำนวยการโรงเรียน รปภ. และนักเรียน ได้รับบาดเจ็บ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับครูพละ ที่ถูกแก๊งงานบวชทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บอาการค่อนข้างสาหัส ภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ท่าฉลอม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ทราบชื่อคือ นายฉัตราภัทร์ นามจันดี หรือครูหนุ่ย อายุ 26 ปี เป็นครูพละศึกษา สอนอยู่ที่ ร.ร.มัธยมวัดสิงห์ เป็นเวลาประมาณ 1 ปีครึ่ง โดยบาดเจ็บที่แขนขวา มีอาการบวมช้ำจากเลือดคลั่ง จนต้องเข้าเฝือกอ่อน ขยับไม่ได้แม้แต่ปลายนิ้ว แพทย์ ร.พ.เอกชัย ให้พักรักษาตัว 1 อาทิตย์ เพื่อรอดูอาการข้างเคียง ก่อนที่จะตรวจวินิจฉัยอีกครั้งว่าจะต้องรักษาอื่นใดร่วมด้วยหรือไม่ นอกจากนี้ที่ศีรษะ หลัง และลำตัว ก็มีรอยช้ำจากการถูกรุมทำร้ายร่างกายด้วยการชกต่อยและยังถูกโต๊ะเก้าอี้ ฟาดด้วย

นายฉัตราภัทร์ เล่าเหตุการณ์ในวินาทีเฉียดตายให้ฟังว่า ในวันดังกล่าว ตนกำลังคุมสอบอยู่ที่ชั้น 2 ของอาคารเรียนหลังแรก ซึ่งตอนนั้นแม้จะได้ยินเสียงเอะอะโวยวายอยู่ที่ด้านล่าง แต่ก็ไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น รู้เพียงอย่างเดียวว่าเสียงดังมาก แล้วก็น่าจะมีการทะเลาะวิวาทกันแต่ไม่รู้ด้วยว่าประเด็นการทะเลาะวิวาทมาจากเรื่องของการใช้เสียงในงานบวช ซึ่งขณะที่ทุกคนก็ยังคงทำหน้าที่คุมสอบอยู่นั้น ก็มีพวกผู้ก่อเหตุวิ่งขึ้นมาที่ห้องแรกก่อน เป็นห้องที่มีครูผู้หญิงเป็นคนคุมสอบ แล้วคุณครูก็ถูกตบหน้าก็วิ่งมาห้องที่สองที่อยู่ติดกัน เป็นห้องที่ตนคุมสอบอยู่

“ก่อนที่ผู้ก่อเหตุก็ตะคอกถามว่า “บวชไม่ได้ใช่ไหม …ใช้เสียงไม่ได้ใช่ไหม” ผมก็พยายามอธิบายว่าให้เขาใจเย็นๆ เพราะตอนนี้เด็กกำลังสอบและเด็กนักเรียนก็ไม่เกี่ยวอะไรด้วย โดยผมพยายามเกลี้ยกล่อมเพราะรู้ว่าพวกเขาเมา แต่นอกจากจะไม่ยอมฟังแล้ว ทางพวกผู้ก่อเหตุก็ยังเข้ามารุมทำร้ายผมทั้งชกต่อย เตะ ใช้เก้าอี้ฟาด เมื่อเกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น คุณครูอีกคนที่คุมสอบอยู่ด้วยกันจึงต้องรีบพานักเรียนหนีออกไป เพราะจะต้องปกป้องและดูแลความปลอดภัยให้กับนักเรียนก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งแม้จะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ก็เป็นเหตุการณ์ที่เลวร้ายมาก” นายฉัตราภัทร์ กล่าว

นายฉัตราภัทร์ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ตนมองว่ามันเลวร้ายมาก เพราะว่าพื้นที่นี้เป็นสถานที่ราชการ ในวันดังกล่าวเป็นวันที่นักเรียนกำลังสอบ จึงถือเป็นวันและเวลาที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ราชการ ผู้เสียหายที่ถูกก่อเหตุนอกจากจะเป็นบุคลากรในโรงเรียนที่เป็นผู้ชายแล้ว ก็ยังมีครูผู้หญิงและเด็กนักเรียน กับนักเรียนผู้หญิงที่ถูกลวนลามด้วย และอีกประเด็นหนึ่งคือ ผู้ก่อเหตุนั้น ได้เข้ามาก่อเหตุแบบไม่มีเหตุผล ซึ่งจะมาอ้างว่าเมาจนขาดสตินั้นไม่ได้เด็ดขาด เพราะหากขาดสติจริง จะไม่สามารถขึ้นมาถึงบนชั้น 2 ได้ ดังนั้นการที่ขึ้นมาก่อเหตุถึงชั้นบนได้ก็แสดงว่าพวกผู้ก่อเหตุนั้นยังมีสติอยู่

ส่วนประเด็นที่ว่าหลังเกิดเหตุแล้วทางวัดควรมีมาตรการอะไรเกี่ยวกับเรื่องของการใช้เสียงในงานบวชหรือไม่นั้น ตรงนี้ตนแม้จะอยู่ในฐานะผู้เสียหายแต่ก็ไม่ขอเข้าไปยุ่งเกี่ยว คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทางวัดที่จะไปจัดการเอง ในเรื่องของการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุนั้น ก็คงต้องให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งได้มีการไปแจ้งความไว้แล้วในฐานะโรงเรียนหรือสถานที่ราชการที่ได้รับความเสียหาย พร้อมกันนี้ทางส่วนผู้เสียหายที่เป็นรายบุคคลก็พร้อมที่จะไปให้ปากคำกับตำรวจทุกอย่าง เพราะว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมันร้ายแรงมาก จนสร้างความหวาดผวาให้ทุกคนในโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ก็มีผู้ส่งดอกไม้ และกระเช้าเยี่ยมไข้มาให้ นายฉัตราภัทร์ เป็นกำลังใจจำนวนมาก โดยหนึ่งในนั้นคือ แจกันดอกไม้จาก นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

- ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook