เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ด่วน !สพฐ.เลื่อนสอบ ครูผู้ช่วย ไม่มีกำหนด

ด่วน !สพฐ.เลื่อนสอบ ครูผู้ช่วย ไม่มีกำหนด

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 9 ต.ค. 2564 09:25:16 น. เข้าชม 166299 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ด่วน !สพฐ.เลื่อนสอบ ครูผู้ช่วย ไม่มีกำหนด
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ด่วน !สพฐ.เลื่อนสอบ ครูผู้ช่วย ไม่มีกำหนด
ว่าที่ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 หลาย

9ส.ค.64-ว่าที่ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 หลายจังหวัดถูกประกาศให้เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม เนื่องจากพบการแพร่ระบาดเป็นบริเวณกว้างและมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ต้องประกาศเลื่อนการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กลุ่มทั่วไป ประจำปี 2564 ที่มีผู้สมัครสอบไว้แล้วจำนวน 175,403 รายออกไป จากเดิมกำหนดจัดสอบภาค ก ในช่วงกลางเดือน กรกฎาคมออกไปเป็นวันที่ 28 สิงหาคม นั้น เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ขณะนี้ยังคงระบาดอย่างหนัก ประกอบกับศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ประกาศห้ามจัดประชุม สัมมนา และรวมกลุ่มตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป จึงทำให้การจัดสอบครูผู้ช่วยดังกล่าวไม่สามารถดำเนินการได้ ดังนั้นจึงต้องมีการเลื่อนการสอบออกไปอย่างไม่มีกำหนดอีกครั้ง 
           
ว่าที่ร.ต.ธนุ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่นายเอกชัย กี่สุขพันธ์ ประธานคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (ประธาน กมว.) เสนอให้จัดสอบครูผู้ช่วยรูปแบบออนไลน์แทนนั้น ส่วนตัวตนเห็นว่าก็เป็นแนวคิดที่ดี แต่ถ้าจะทำจริงคงต้องเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ในฐานะคนออกหลักเกณฑ์ สพฐ.คนจัดสอบ มีการจ้างมหาวิทยาลัยมาช่วยออกข้อสอบและจัดทำโปรแกรมการสอบในระบบออนไลน์ รวมถึงศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) ที่เป็นคนกำกับดูแลการสอบในแต่ละจังหวัดมาหารือร่วมกัน เพราะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ และเป็นเรื่องใหม่ที่จะต้องรอบคอบ เพราะการสอบครูผู้ช่วยแบบออนไลน์นั้นคงไม่ใช่การเรียนออนไลน์แบบทั่ว ๆ ไปแน่ ยิ่งเรามีผู้สมัครสอบเป็นจำนวนมากยิ่งต้องคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัย เช่น หากจะให้สอบแบบออนไลน์ที่บ้านแล้วจะออกแบบอย่างไรเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริตในการสอบเกิดขึ้น เป็นต้น ดังนั้นหากจะดำเนินการก็ต้องมาพูดคุย เซ็ตและออกแบบระบบ รวมถึงโปรแกรมที่จะใช้เพื่อให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรมกับผู้เข้าสอบทุกคนให้ได้ อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์ ณ ขณะนี้ตนคิดว่าการสอบออนไลน์ถือเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะเราไม่รู้ว่าสถานการณ์จะดีขึ้น และ ศบค.จะอนุญาตให้จัดสอบแบบออนไซต์ได้เมื่อไหร่


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook