เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ครูสุดทน! พานร.ประถม ซ่อมถนนเอง โวย 8 ปีพังตลอด พ้อไม่หวังงบจากรัฐแล้ว

ครูสุดทน! พานร.ประถม ซ่อมถนนเอง โวย 8 ปีพังตลอด พ้อไม่หวังงบจากรัฐแล้ว

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 13 พ.ย. 2563 04:47:02 น. เข้าชม 166341 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ครูสุดทน! พานร.ประถม ซ่อมถนนเอง โวย 8 ปีพังตลอด พ้อไม่หวังงบจากรัฐแล้ว
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ครูสุดทน! พานร.ประถม ซ่อมถนนเอง โวย 8 ปีพังตลอด พ้อไม่หวังงบจากรัฐแล้ว
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณถนนสาย อบ.4095 เส้นทางระหว่างบ้านบุณฑริก-บ้านหลักป้าย ในเขตพื้นที่ของ ต.โพนงาม อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี มีครูและนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย

ครูโรงเรียนบ้านหลักป้าย จ.อุบลราชธานี พานักเรียนประถมซ่อมถนนเอง ด้าน ผอ.โรงเรียนฯ ร่วมลงขันช่วย เผย 8 ปีถนนพังตลอด พ้อไม่หวังงบจากรัฐบาลแล้ว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณถนนสาย อบ.4095 เส้นทางระหว่างบ้านบุณฑริก-บ้านหลักป้าย ในเขตพื้นที่ของ ต.โพนงาม อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี มีครูและนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ของโรงเรียนบ้านหลักป้ายประชานุเคราะห์ ได้นำปูน หิน ทราย มาผสมกัน จากนั้นนำไปเทกลบถนนที่เป็นหลุมและชำรุด เนื่องจากถนนเส้นนี้เกิดการชำรุดเสียหาย สร้างควาลำบากและเสี่ยงอันตรายในการสัญจร

นายวชิระ โพธิ์จันทร์ ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านหลักป้ายประชานุเคราะห์ กล่าวว่า ตนได้นำนักเรียนมาร่วมกันซ่อมแซมถนนเส้นนี้ จากเงินที่คณะครูและนักเรียนร่วมกันสมทบกันมา โดยเบื้องต้นได้รับเงินสนับสนุนส่วนตัวจากนางพรรณี พันธ์โชติ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหลักป้ายประชานุเคราะห์ ซึ่งทุกคนเห็นตรงกันว่าสมควรที่จะเร่งทำการกลบหลุมที่ชำรุด เพราะมีครูและนักเรียนจำเป็นต้องสัญจรเส้นทางนี้อยู่เป็นประจำ

นายวชิระ กล่าวอีกว่า ตั้งแต่ตนมารับราชการครูที่นี่ตั้งแต่ปี 2555 พบว่าถนนมีการชำรุดและเสียหายอย่างหนัก เพราะเป็นเส้นทางที่รถบรรทุกใช้สัญจร ที่ผ่านมาทั้งชาวบ้านและนักเรียนพยายามเสนอเรื่องความเดือดร้อนไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นหน่วยงานรับผิดชอบ ก็มีเพียงการมีซ่อมปะเพียงนิดเดียว ไม่นานถนนก็พังอีก ซึ่งในแต่ละปีหลังหน้าฝนตนและนักเรียนก็มาช่วยกันซ่อมเองเพราะทนความเดือดร้อนไม่ได้

"ในครั้งนี้ที่ตัดสินใจออกมาซ่อมเอง เพราะไม่คาดหวังงบประมาณจากรัฐบาลแล้ว เพราะที่ผ่านมา อบจ.ไม่สามารถนำงบประมาณมาซ่อมแซมให้ได้อย่างจริงจัง แต่ถึงไม่คาดหวังแต่ก็ยังมีความหวังลึกๆว่า เรื่องความเดือดร้อนนี้ จะดังไปถึงผู้ใหญ่ที่รับผิดชอบ เพื่อจัดหางบประมาณมาดำเนินการทำถนนใหม่ หรือซ่อมแซมให้อีกครั้ง" นายวชิระกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับถนน อบ.4095 มีระยะทาง 9 กิโลเมตร เป็นถนนในความรับผิดชอบของ อบจ.อุบลราชธานี 

    


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook