เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ผอ.โรงเรียนแจงแล้ว! ดราม่าทริปดูงาน ยันทำตามระเบียบ เตือนครูใส่ชุดไม่เหมาะสม

ผอ.โรงเรียนแจงแล้ว! ดราม่าทริปดูงาน ยันทำตามระเบียบ เตือนครูใส่ชุดไม่เหมาะสม

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 18 พ.ย. 2564 05:42:19 น. เข้าชม 166306 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ผอ.โรงเรียนแจงแล้ว! ดราม่าทริปดูงาน ยันทำตามระเบียบ เตือนครูใส่ชุดไม่เหมาะสม
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ผอ.โรงเรียนแจงแล้ว! ดราม่าทริปดูงาน ยันทำตามระเบียบ เตือนครูใส่ชุดไม่เหมาะสม
ผอ.โรงเรียนแจงแล้ว! ดราม่าทริปดูงาน ยันทำตามระเบียบ ยันใช้งบ 3 หมื่นเหมารถ ที่เหลือครูออกกันเองคนละ 1200 บาท เตือนครูใส่ชุดไม่เหมาะสม

จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้ออกมาเผยแพร่เรื่องราวของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ที่เดินทางไปศึกษาดูงานที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่กลับพบว่ามีกำหนดการดูงานเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น ส่วนนอกนั้นเป็นการพักผ่อน เช่น ดำน้ำ 5 ชั่วโมง ถ่ายภาพในชุดว่ายน้ำริมชายหาด เที่ยวคาเฟ่ เป็นต้น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ต่อมาโรงเรียนดังกล่าวโพสต์ข้อความชี้แจงผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊กระบุว่า โรงเรียนขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้ 1.วันที่ 9-10 พ.ย. 64 การจัดพาคณะครูไปศึกษาดูงานจํานวน 40 คน เป็นไปตามแผนปฏิบัติการของโรงเรียน ในงบพัฒนาบุคลากร โรงเรียนขออนุญาตไปศึกษาดูงานจากโรงเรียนใน อ.ทองผาภูมิ ถึง อ.หัวหิน จ้างเหมารถ 30,000 บาท และดําเนินการตามระเบียบจัดซื้อจัดจ้าง ส่วนค่าจ้างเหมารถออกนอกเส้นทาง ค่าที่พัก ค่าเบี้ยเลี้ยง ค่าอาหาร และอื่นๆ คณะครูร่วมกันออกค่าใช้จ่าย โดยใช้งบประมาณส่วนตัวคนละ 1,200 บาท ตามแผนกําหนดการกิจกรรมดําน้ำ ไม่มีคณะครูท่านใดไปร่วมดําน้ำ


ส่วนภาพข่าวกรณีครูแต่งกายไม่เหมาะสม และโพสต์ลงสื่อโซเชียล ผู้บริหารได้ว่ากล่าวตักเตือนและทําความเข้าใจเกี่ยวกับการประพฤติปฏิบัติตนถึงความเหมาะสมในการแต่งกาย และการเป็นข้าราชการที่ดี แก่คณะครูเพื่อปรับปรุงแก้ไขต่อไป


สำหรับความคืบหน้า วันที่ 15 พ.ย.64 นายนิล โชคสงวนทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านพุแหย่ ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า กรณีไปศึกษาดูงาน โรงเรียนทำตามระเบียบแบบแผนทุกอย่าง ขออนุญาตการไปราชการอย่างถูกต้อง และการจัดซื้อจัดจ้างเหมารถไปโรงเรียนเพื่อศึกษาดูงานเข้าระบบและดำเนินการตามระบบการจัดซื้อจัดจ้างอย่างถูกต้องเช่นกัน

ส่วนที่เป็นข่าวคือทางโรงเรียนได้เหมารถไปดูงาน 30,000 บาท เรื่องนี้ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง แต่ไปแค่โรงเรียนที่ไปศึกษาดูงาน ส่วนบ้านพักที่ครูไปนั้นอยู่ห่างจากโรงเรียนที่ไปศึกษาดูงานมากถึง 100 กิโลเมตร แต่โรงเรียนได้จัดซื้อในงบประมาณเพียงแค่ 30,000 บาทเท่านั้น ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆ คณะครูจะช่วยกันเฉลี่ยออกค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นที่พัก ค่าอาหารและอื่นๆ โดยที่โรงเรียนไม่ได้เบิกค่าเบี้ยเลี้ยง เพราะหากเบิกเบี้ยเลี้ยงต้องใช้งบประมาณที่สูงมากอย่างน้อยต้องมีถึงระดับ 200,000 บาท แต่โรงเรียนคำนึงถึงงบประมาณที่จะต้องถึงตัวเด็กนักเรียนให้มากที่สุด ซึ่งคณะครูที่ไปศึกษาดูงานออกค่าใช้จ่ายต่างๆ เฉลี่ยแล้วคนละ 1,200 บาท และการไปดูงานนั้นเราไปวันที่ 9-10 พ.ย.รวม 2 วัน ไม่ใช่ไปตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย.

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าครูไปเดินเล่นนั้น ตามความเป็นจริงแล้วจะมีกิจกรรมในภาคบ่ายวันที่ 9 พ.ย. ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสานสัมพันธ์ให้คณะครูได้ทำงานกันเป็นทีม โดยจะเล่นเกมต่างๆ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับคณะครู แต่บังเอิญมีข้อบกพร่องเล็กน้อย เนื่องจากจัดไม่ได้ เพราะฝนไม่อำนวย จึงตัดสินใจยกเลิกกิจกรรมดังกล่าวไป เมื่อถึงช่วงเย็นคณะครูได้ทำการเลี้ยงส่งครูที่ย้าย ซึ่งครูที่ย้ายเป็นครูนั้นเป็นแบบอย่างที่ดีของเด็กนักเรียนคอยปลูกฝังความรู้จนเป็นที่รักของเด็กนักเรียนและชุมชน จึงถือโอกาสในการไปศึกษาดูงานย่ามว่าง จัดเลี้ยงส่งคุณครูในวันเดียวกัน

โดยโรงเรียนที่ไปศึกษาดูงานเป็นโรงเรียนที่เด่นในเรื่องของศาสตร์พระราชา รวมทั้งเด่นในเรื่องของการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบต่างๆ รวมทั้งด้านคุณธรรม อีกทั้งภายในโรงเรียนไม่มีถังขยะแม้แต่ถังเดียว เราจึงไปศึกษาว่าเขาทำกันอย่างไรเพื่อนำไปประยุกต์บริหารจัดการที่โรงเรียนของเรา








☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook