เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » เล่นครู-นักเรียน ด.ญ. 8 ขวบ โดดคลอง น้ำซัดหาย 2 วันยังไม่เจอ ญาติร้องเรียกใจจะขาด

เล่นครู-นักเรียน ด.ญ. 8 ขวบ โดดคลอง น้ำซัดหาย 2 วันยังไม่เจอ ญาติร้องเรียกใจจะขาด

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 26 ส.ค. 2563 11:57:52 น. เข้าชม 166328 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เล่นครู-นักเรียน ด.ญ. 8 ขวบ โดดคลอง น้ำซัดหาย 2 วันยังไม่เจอ ญาติร้องเรียกใจจะขาด
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เล่นครู-นักเรียน ด.ญ. 8 ขวบ โดดคลอง น้ำซัดหาย 2 วันยังไม่เจอ ญาติร้องเรียกใจจะขาด
ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยประสาทบุญสถาน ได้เข้ามาที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อค้นหาเป็นวันที่สอง ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ต่างยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก โดยเช้านี้ระดับน้ำในคลองลด 1 เมตร แต่กระแสน้ำไหลเชี่ยวอยู่ตลอดเวลา

วันที่ 26 ส.ค. ร.ต.อ.มานิต ล้อสินคำ รอง สวป.สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก พร้อมชุดสายตรวจ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน เข้าค้นหา ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 8 ปี นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนนครไทยวิทยาคม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ที่สูญหายไปกับกระแสน้ำ ในช่วงเย็นของวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากชวนเพื่อนๆ 5 คนมาเล่นน้ำกัน บริเวณคลองน้ำหนองตาหลุก หมู่ 1 บ้านเหนือ ต.นครไทย โดยเมื่อวานเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำลงงมค้นหาร่างนานนับ 6 ชั่วโมง ท่ามกลางกระแสนน้ำเชี่ยวกราก จนถึงเวลามืดค่ำแต่ยังไม่พบร่างแต่อย่างใด จนต้องยุติการค้นหาชั่วคราว


ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยประสาทบุญสถาน ได้เข้ามาที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อค้นหาเป็นวันที่สอง ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ต่างยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก โดยเช้านี้ระดับน้ำในคลองลด 1 เมตร แต่กระแสน้ำไหลเชี่ยวอยู่ตลอดเวลา โดยมีครอบครัวของ ด.ญ.เอ ช่วยกันออกเดินตามค้นหาและเรียกชื่อเป็นระยะๆ เพราะหวังว่าอาจจะยังมีชีวิตอยู่


นางมาลี ไตรถลิลละ แม่บุญธรรม กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ตนเลี้ยง ด.ญ.เอ มาตั้งแต่เด็กๆ ด.ญ.เอ เป็นเด็กน่ารักนิสัยดีมาก จะคอยช่วยเหลืองานในบ้าน เพราะว่าปู่กับย่าตาบอดนอนติดเตียง ส่วนแม่ป่วยเป็นโรคชิคุนกุนยา หลังเลิกเรียนจะคอยมาดูแลคนในบ้านเสมอ กระทั่งช่วยเย็นวานนี้ (25 ส.ค.) เด็กในละแวกบ้านได้ชักชวนกันไปเล่นน้ำในคลองหลังบ้าน โดยปกติผู้ใหญ่แถวนั้นเห็นจะห้ามปราม ไม่ให้ไปลงเล่นน้ำในคลอง เพราะช่วงนี้ฝนตกลงมาเกือบทุกวัน ทำให้น้ำในคลองเพิ่มระดับสูงขึ้น และไหลเชี่ยวแรงมาก แต่วันเกิดเหตุเด็กแอบหนีไปเล่นน้ำในคลองกัน โดยบ้านที่อยู่ใกล้คลองไม่มีคนอยู่ จึงไม่มีใครเห็นห้ามปราม


จากการสอบถามเด็กที่ไปเล่นน้ำด้วยกัน ทราบว่า มีเด็กประมาณ 5 คน เล่นเป็นครูกับนักเรียน ถ้าใครกระโดดลงไปในคลองจะได้คะแนนดี ระหว่างนั้นจู่ๆ ด.ญ.เอ ได้กระโดดลงคลองก่อนใคร แต่ปรากฏว่ากระแสน้ำช่วงนั้นแรงและลึกมาก ได้พัดร่างจมลอยออกไปไกล ก่อนจะโผล่เป็นช่วงๆ เพื่อนๆ ต่างวิ่งติดตามเลาะคันคลองไป พร้อมกับพยายามหาไม้ยื่นให้คว้าจับไว้ แต่ ด.ญ.เอ ได้จมหายไปต่อหน้าต่อตา ก่อนเด็กๆ จะวิ่งไปบอกผู้ใหญ่ให้มาช่วยเหลือ แต่ไม่พบร่างแล้ว

ด้าน นางพร้อม สุขมามอญ อายุ 81 ปี คนเฒ่าคนแก่ในหมู่บ้าน กล่าวว่า วันนี้ตนได้จุดธูป 18 ดอก เพื่อไหว้เจ้าที่เจ้าทาง ขอให้ค้นหาร่าง ด.ญ.เอ เจอโดยเร็ว และขออย่าให้มีอะไรมาบังตาเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มาช่วยกันลงงมค้นหาร่าง เพราะสงสารพ่อกับแม่ ด.ญ.เอ มาก มีลูกเต้าหลายคนและปู่กับย่าก็นอนป่วยติดเตียง ชาวบ้านต่างทราบดีว่า ด.ญ.เอ เป็นเด็กกตัญญู คอยดูแลทุกคนในบ้าน

นอกจากนี้ตามความเชื่อของชาวบ้าน จึงให้แม่ของ ด.ญ.เอ เอาหมอนของ ด.ญ.เอ โยนลงน้ำเพื่อทดสอบกระแสน้ำ และถ้าหากหมอนไปติดอยู่ตรงไหนก็สันนิษฐานว่าร่างของ ด.ญ.เอ จมอยู่จุดนั้น กู้ภัยจึงได้ลงงมค้นหาจุดนั้นนานกว่า 1 ชม. แต่ไม่พบจึงปล่อยหมอนให้ลอยไปตามน้ำเรื่อยๆ ซึ่งก็เป็นความเชื่อของแต่ละตัวบุคคล

ต่อมาพ่อแม่ของ ด.ญ.เอ ได้นิมนต์หลวงพ่อวาด พระลูกวัดหน้าพระธาตุ ต.นครไทย อ.นครไทย ได้มาประกอบพิธีสวดบังสุกุลให้กับวิญญาณ ด.ญ.เอ และขอให้ให้พบศพโดเร็ว ซึ่งญาตินำสิ่งของทั้งกระเป๋านักเรียนของ ด.ญ.เอ มาประกอบพิธีด้วย หลังจากนั้นชุดกู้ภัยลงงมหาตามลำน้ำ แต่ขณะนี้ยังไม่พบ โดยทางชุดประดาน้ำกู้ภัยกำลังเดินทามาสมทบในการค้นหาอีกครั้ง





 - ขอบคุณที่มา : ข่าวสด





☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook