เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ลาครูป้อนข้าว! ตัวเองอดได้แต่พ่อต้องอิ่ม เปิดตัวเด็กกตัญญู เคยน้อยใจโชคชะตาบ้านยากจน(คลิป)

ลาครูป้อนข้าว! ตัวเองอดได้แต่พ่อต้องอิ่ม เปิดตัวเด็กกตัญญู เคยน้อยใจโชคชะตาบ้านยากจน(คลิป)

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 11 ส.ค. 2563 05:31:11 น. เข้าชม 166288 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ลาครูป้อนข้าว! ตัวเองอดได้แต่พ่อต้องอิ่ม เปิดตัวเด็กกตัญญู เคยน้อยใจโชคชะตาบ้านยากจน(คลิป)
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ลาครูป้อนข้าว! ตัวเองอดได้แต่พ่อต้องอิ่ม เปิดตัวเด็กกตัญญู เคยน้อยใจโชคชะตาบ้านยากจน(คลิป)
จากกรณีชาวบ้าน ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พากันชื่นชม “น้องวัฒน์” นายภานุวัฒน์ เม็ดไธสง อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นม.3 โรงเรียนบ้านลุงตามัน เด็กกตัญญูที่เฝ้าดูแลนายธวัช พืชเพ็ง อายุ 47 ปี พ่อเลี้ยงซึ่งพิการครึ่งซีกช่วยเหลือตัวเองไม่ได้หลังเส้นเลือดในสมองแตก

ลาครูป้อนข้าว! ตัวเองอดได้แต่พ่อต้องอิ่ม เปิดตัวเด็กกตัญญู เคยน้อยใจโชคชะตาบ้านยากจน

จากกรณีชาวบ้าน ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พากันชื่นชม “น้องวัฒน์” นายภานุวัฒน์ เม็ดไธสง อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นม.3 โรงเรียนบ้านลุงตามัน เด็กกตัญญูที่เฝ้าดูแลนายธวัช พืชเพ็ง อายุ 47 ปี พ่อเลี้ยงซึ่งพิการครึ่งซีกช่วยเหลือตัวเองไม่ได้หลังเส้นเลือดในสมองแตก แทนมารดาที่ต้องออกไปรับจ้างนอกบ้านหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว


ล่าสุดเรื่องนี้ วันที่ 10 ส.ค. ที่บ้านเลขที่ 52/6 หมู่ที่ 2 บ้านลุงตามัน ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา “น้องวัฒน์” ได้ใช้เวลาพักเที่ยงขออนุญาตครูกลับบ้านไปดูแลเช็ดตัวป้อนข้าวป้อนน้ำให้กับนายธวัช ก่อนล้างถ้วยล้างชามแล้วรีบกลับเข้าโรงเรียนไปเรียนหนังสือต่อ ซึ่งเป็นกิจวัตรประจำวันที่ชาวบ้านเห็นแล้วพากันชื่นชมและสงสารเพราะที่บ้านมีฐานะยากจน

นางทองสุข อายุ 71 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ต้องชื่นชมเด็กคนนี้ที่รู้จักกตัญญู ช่วยเหลือแม่ด้วยการดูแลพ่อที่ป่วยพิการ โดยแต่ละวันน้องวัฒน์จะช่วยแม่อุ้มพยุงพ่อ และมักจะกลับมาบ้านในช่วงกลางวันเพื่อป้อนข้าวป้อนน้ำให้พ่อ เป็นภาพที่ใครๆเห็นก็ต่างชื่นชมและรู้สึกสงสาร เพราะน้องวัฒน์ เคยเล่าให้ฟังว่า ที่บ้านยากจน ไม่มีอะไรเหมือนกับคนอื่นๆ รู้สึกเสียใจที่ยังเด็ก ไม่มีเงินมาดูแลพ่อแม่

ลาครูป้อนข้าว 

" เพื่อนบ้านทุกคนที่เห็นต่างออกปากชมว่า น้องวัฒน์เป็นเด็กดี แม่ใช้ให้ไปทำธุระอะไรก็ไป ไม่เคยบ่นสักครั้ง ช่วยพยุงพ่อเช็ดอุจจาระ ปัสสาวะ อาบน้ำให้โดยไม่รังเกียจถึงแม้จะยากจนสักแค่ไหน แต่ทุกคนก็รักกันดี ช่วยกันคนละไม้ละมือเพื่อให้ครอบครัวไปรอด "

ลาครูป้อนข้าว

สำหรับผู้ที่ประสงค์จะช่วยเหลือครอบครัวของน้องวัฒน์ เด็กยอดกตัญญูคนนี้ สามารถโทรศัพท์สอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์โทร 090-360-0782 นางทองสุข โพสารี แม่ของน้องวัฒน์


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook