เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » นี่แหละที่สังคมต้องการ ครูเมืองจันทบุรี เก็บเงินเกือบหมื่นบาทกลางตลาดนัด ส่งตามหาเจ้าของ

นี่แหละที่สังคมต้องการ ครูเมืองจันทบุรี เก็บเงินเกือบหมื่นบาทกลางตลาดนัด ส่งตามหาเจ้าของ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 15 ก.พ. 2561 06:11:16 น. เข้าชม 166325 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
นี่แหละที่สังคมต้องการ ครูเมืองจันทบุรี เก็บเงินเกือบหมื่นบาทกลางตลาดนัด ส่งตามหาเจ้าของ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
นี่แหละที่สังคมต้องการ ครูเมืองจันทบุรี เก็บเงินเกือบหมื่นบาทกลางตลาดนัด ส่งตามหาเจ้าของ
นี่แหละที่สังคมต้องการ ครูเมืองจันทบุรี เก็บเงินเกือบหมื่นบาทกลางตลาดนัด ส่งตามหาเจ้าของ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ก.พ. ที่ สภ.เมืองจันทบุรี น.ส.อาภรณ์ ประนาเส อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56/21 ม.9 ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี ครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ ประจำชั้น ป.4-ป.5 โรงเรียนเทศบาลเมืองจันทบุรี 2 นำธนบัตรเงินสด ประมาณ 10,000 บาท เข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และเพื่อให้ตำรวจช่วยสืบสวนติดตามหาเจ้าของเงินตัวจริงมารับคืน หลังเก็บเงินจำนวนดังกล่าวได้จากบริเวณตลาดนัดเจริญสุข ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี แต่หาเจ้าของไม่พบ โดยส่งมอบให้กับ ร.ต.อ.เนรมิต พงษ์สาลี รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมกับถ่ายรูปบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และให้ข้อมูลที่มาของเงิน ตลอดจนรายละเอียดต่างๆเพื่อใช้เป็นเบาะแส ในการติดตามหาเจ้าของ

สอบถาม น.ส.อาภรณ์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00น. ช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 9 ก.พ. 61 หลังเสร็จจากซื้อของ ในตลาดนัดเจริญสุข ได้เดินกลับมาที่รถ ระหว่างทางเดินเข้า-ออกตลาด สังเกตเห็นกระดาษปึกใหญ่ หล่นอยู่บนพื้นคอนกรีต เมื่อก้มไปดูก็พบว่าเป็นธนบัตร ปึกใหญ่วางซ้อนกันหลายใบ แต่ก็ยังคิดว่าเป็นธนบัตรปลอม หรือแบ็งค์กาโม่ ไม่คิดว่าใครจะทำเงินจริง จำนวนมากมายหล่นหายขนาดนี้ แต่เมื่อหยิบขึ้นมาดู ก็พบว่าเป็นธนบัตรจริง จึงพยายามมองหาจ้าของ แต่เวลาช่วงดังกล่าว ยังไม่ค่อยมีคนมาซื้อของ ประกอบกับต้องรีบเดินทางไปทำบุญที่ต่างจังหวัด จึงตัดสินใจเก็บเงินจำนวนดังกล่าวไว้กับตัวเอง และหลังเสร็จสิ้นธุระ จึงนำเงินมาแจ้งความลงบันทึกประจันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อช่วยติดตามหาเจ้าของ


น.ส.อาภรณ์ บอกอีกว่า สาเหตุที่ไม่มีความคิดจะเก็บเงินจำนวนนี้ไว้เป็นของตัวเอง เนื่องจากกลัวว่าเจ้าของเงิน อาจมีความเดือดร้อน จำเป็นจะต้องใช้เงินก้อนนี้ ซึ่งครอบครัวตัวเอง ชอบทำบุญไม่มีความคิดอยากได้ของคนอื่น ที่ไม่ใช่ของตัวเอง สมาชิกในครอบครัว จึงมีความคิดเห็นเหมือนกัน ที่จะนำเงินให้กับเจ้าของ โดยขอให้ทางตำรวจทำการตรวจสอบจากภาพวงจรปิดในตลาด ตลอดจนสืบหาเบาะแส ให้พบกับเจ้าของเงินที่แท้จริง เกรงจะมีมิจฉาชีพมาแอบอ้าง เชื่อมั่นว่าเจ้าของ จะสามารถหาหลักฐาน หรือพยาน ตลอดจนบอกรายละเอียดจำนวนธนบัตร และจำนวนเงินที่ถูกต้องได้อย่างแน่นอน


- ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook