เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ดราม่า หนูถูกครูทำอนาจาร เมื่อคนที่เปิดโปง รร. ไทย กลับถูกด่าว่าโกหก-สมยอม

ดราม่า หนูถูกครูทำอนาจาร เมื่อคนที่เปิดโปง รร. ไทย กลับถูกด่าว่าโกหก-สมยอม

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 22 พ.ย. 2563 12:08:32 น. เข้าชม 166425 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ดราม่า หนูถูกครูทำอนาจาร เมื่อคนที่เปิดโปง รร. ไทย กลับถูกด่าว่าโกหก-สมยอม
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ดราม่า หนูถูกครูทำอนาจาร เมื่อคนที่เปิดโปง รร. ไทย กลับถูกด่าว่าโกหก-สมยอม
มีผู้หญิงคนหนึ่ง ใส่ชุดนักเรียนไปถือป้ายในม็อบนักเรียนเลว และมีข้อความว่า "หนูถูกครูทำอนาจาร โรงเรียนไม่ใช่สถานที่ปลอดภัย" จนทำให้เธอได้รับความสนใจอย่างมากจากโซเชียล ภาพของเธอถูกแพร่กระจายออกไป แต่ในขณะเดียวกัน
สรุปประเด็นดราม่า สาวไปชูป้ายกลางม็อบนักเรียนเลว ว่าถูกครูทำอนาจาร โรงเรียนไม่ใช่สถานที่ปลอดภัย แต่กลับถูกหาว่าน้องโกหก เป็นนักศึกษาแล้วไม่ใช่นักเรียน บางรายหยาบคายจนรับไม่ได้ สุดท้ายน้องมาเปิดเผยว่า สิ่งที่พูดนั้นเป็นความจริง ควรสนใจปรับปรุงโรงเรียนให้เป็นสถานที่ปลอดภัย ไม่ใช่มาจับผิดเด็ก

ครูลวนลามเด็ก

           จากกรณีที่มีผู้หญิงคนหนึ่ง ใส่ชุดนักเรียนไปถือป้ายในม็อบนักเรียนเลว และมีข้อความว่า "หนูถูกครูทำอนาจาร โรงเรียนไม่ใช่สถานที่ปลอดภัย" จนทำให้เธอได้รับความสนใจอย่างมากจากโซเชียล ภาพของเธอถูกแพร่กระจายออกไป แต่ในขณะเดียวกัน บางคนกลับบอกว่าเธอโกหก พร้อมกับไปขุดเรื่องราวของเธอมาโจมตี

ครูลวนลามเด็ก
ภาพจาก thaipbs

- ย้อนเรื่องราว น้องหมวย (นามสมมุติ) ในวันที่ถูกครูทำอนาจาร

           น้องหมวย ซึ่งปัจจุบันเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้ออกมาเล่าความเจ็บปวดของเธอเองผ่านเฟซบุ๊กเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา น้องหมวยเผยว่า เมื่อ 5 ปีก่อน เธอถูกครูกระทำอนาจาร เอามือจับหน้าอก เอามือจับด้านในตัวเพราะขอให้ครูช่วยล็อกกลอนประตูห้องน้ำ แม้จะมีกล้องวงจรปิด แต่เธอก็พยายามทำตัวให้ปกติที่สุด เพราะรู้สึกอับอายที่ถูกลวนลาม

           ก่อนหน้านี้ น้องหมวยเคยถูกครูคนนี้ลวนลามมาแล้ว ด้วยการใช้มือลูบขา และครูเคยบอกให้เธอนั่งคร่อมมอเตอร์ไซค์ที่ครูเป็นคนขี่ ทั้งที่ตอนแรกเธอนั่งข้าง ๆ ครูเบรกหลายครั้งเพื่อให้หน้าอกของเธอไปชน รวมทั้งครูยังแกล้งเธอ ด้วยการที่ตอนเข้าห้องน้ำ ครูจะเปิดปิดไฟหลาย ๆ ครั้ง เพื่อให้เธอกลัว และเข้ามากอด เธอปล่อยให้เรื่องราวเหล่านี้ผ่านไป เพราะคิดว่าครูแกล้งด้วยความเอ็นดู และครูมองว่าเธอ "สมยอม"

ครูลวนลามเด็ก

- น้องหมวย ตัดสินใจ ลุกขึ้นเผชิญหน้ากับความอยุติธรรม กลับไป รร. เพื่อขอมาตรการจัดการ

           เมื่อโตขึ้น และรับรู้เรื่องราวต่าง ๆ มากขึ้น น้องหมวย ก็กลับไปที่โรงเรียน เพื่อขอให้โรงเรียนมีมาตรการจัดการกับครูคนนั้น แต่สิ่งที่ได้รับคือคำว่า ''โรงเรียนมีมาตราการอยู่แล้ว แต่อยากให้ตระหนักว่า ในหมู่คนดีย่อมมีคนไม่ดี แม้จะป้องกันแล้ว ย่อมมีคนฝ่าฝืน'' และ ''เราไม่สามารถออกมาตราการเฉพาะ เพื่อใช้ภายในโรงเรียนได้ เพราะเป็นสถานศึกษาใต้การควบคุมกระทรวงศึกษาธิการ''

           นอกจากนี้ ผอ. ยังบอกว่า การที่ครูลูบนักเรียนนั้น เพราะทำให้เด็กรู้สึกดี ถ้าเรียนจิตวิทยามาจะเข้าใจ

           น้องหมวยมองว่า โรงเรียนให้ความเป็นธรรมกับเธอไม่ได้ โรงเรียนที่ควรเป็นสถานที่ปลอดภัยกลับไม่ใช่สถานที่ปลอดภัย เธอจึงจำเป็นต้องออกมาเตือนทุกคนเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ที่เธอพบเจอ ต้องเกิดขึ้นกับใครอีก

ครูลวนลามเด็ก

- น้องหมวย ฝากข้อเรียกร้องถึงกระทรวงศึกษาฯ 3 ข้อ

           1. ขอให้ทุกโรงเรียน มีนโยบายอบรมคุณครูเรื่องการรู้จักสิทธิในร่างกายนักเรียนอย่างเป็นรูปธรรม

           2. ขอให้ทุกโรงเรียนมีหลักสูตรอบรมนักเรียนในสิทธิในร่างกาย และรู้วิธีการป้องกันตัว รวมถึงการปกป้องตัวเองหลังจากเจอเหตุการณ์การถูกคุกคามทางเพศ การทำอนาจาร และการข่มขืน

           3. เรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบโรงเรียนเอกชนที่ครอบคลุมถึงเรื่องของการละเมิดทางเพศของเด็กนักเรียนทุกคน ไม่ว่าจะมาจากโรงเรียน ภายใต้การกำกับของรัฐบาลหรือของเอกชนก็ตาม และให้อำนาจเต็มกับคณะกรรมการดังกล่าวในการฟ้องร้องให้บุคคล กลุ่มบุคคล หรือสถานศึกษามีความผิดได้ตามกฎหมาย

- น้องหมวย เอาเรี่องนี้ไปพูดในม็อบ แต่กลับถูกมองว่าโกหก-ขุดประวัติต่าง ๆ นานา

           น้องหมวย ตัดสินใจเอาเรื่องนี้ไปพูดในม็อบนักเรียนเลว ซึ่งฟากหนึ่งก็ได้ให้กำลังใจน้องหมวย และยกย่องในความกล้าหาญที่เธอได้เป็นกระบอกเสียงแทนเหยื่ออีกมากมาย ที่ยังคงไม่กล้าออกมาเล่าประสบการณ์ของตัวเอง

           ในขณะที่คนฝั่งหนึ่ง กลับมองว่า น้องหมวยโกหก สมยอม ถ้าถูกข่มขืนต้องมีร่องรอย บางคนลามปามถึงขนาดบอกว่าน้องขายตัวบ้าง ล่าแต้มบ้าง ลามไปถึงพ่อแม่ว่าพ่อแม่คงจะภูมิใจ ที่ลูกถูกอนาจารแต่กลับมาป่าวประกาศตามสี่แยก พร้อมกับมีการขุดภาพที่เธอคอสเพลย์มาลง และพูดไปต่าง ๆ นานา

ครูลวนลามเด็ก

- เพจดังลุกขึ้นมาให้กำลังใจ รวมถึง ไอติม พริษฐ์ วิเคราะห์ รากฐานความชั่วร้ายในสังคม ส่วนหนึ่งมาจาก รร.

           ถึงจะมีคนออกมาต่อต้านในสิ่งที่น้องหมวยทำ แต่เพจดังหลาย ๆ เพจได้ออกมาให้กำลังใจน้องหมวย เช่น เพจคำไทย ที่ยืนยันว่า ไม่ว่าเขาจะแต่งตัวอย่างไร ก็ไม่มีสิทธิ์ไปกระทำอนาจาร ครูทำอนาจารเด็กว่าแย่แล้ว แต่การออกมาปกป้องคนกระทำผิดคือแย่ยิ่งกว่า โดยเฉพาะเพื่อนครูที่ปกป้องเพื่อนครูด้วยกัน

           ในขณะเดียวกัน ไอติม พริษฐ์ ก็ออกมาวิเคราะห์ว่า หลายปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมไทยขณะนี้ มีต้นกำเนิดจากรั้วโรงเรียน เช่น ปัญหาทุจริต ที่เด็กต้องจ่ายเงินแป๊ะเจี๊ยะเพื่อให้เข้าโรงเรียนได้ เด็กโดนบังคับให้ซื้อชุดนักเรียนและกระเป๋าจากร้านค้าที่โรงเรียนเลือก ทั้งที่ราคาและคุณภาพสวนทางกัน การโกงงบอาหารกลางวัน และการทุจริตต่าง ๆ เต็มไปหมด รวมไปถึงปัญหาการล่วงละเมิดนักเรียน ที่นักเรียนมักจะเป็นเหยื่อจากผู้กระทำที่มีอำนาจกว่า เช่น ครู พระ คนในครอบครัว เมื่อเกิดขึ้นก็มักไม่มีการดำเนินคดีใด ๆ หรือหากเหยื่อกล้าก้าวออกมาพูด ก็จะถูกตั้งคำถามในเรื่องของการแต่งกาย ความประพฤติของเหยื่อ แทนที่จะไปตั้งคำถามกับคนที่กระทำต่อเหยื่อ

- น้องหมวย พร้อมเอาผิดคนที่ด่า - ฝากขอโทษพ่อแม่ ที่เป็นลูกสาวที่แม่คาดหวังไมได้

           สุดท้าย น้องหมวยได้โพสต์บนหน้าเฟซบุ๊กของตัวเองว่า ถ้ามีคอมเมนต์ที่ไม่น่ารัก ฝากแคปส่งมาให้เธอด้วย และได้เขียนข้อความขอโทษคุณแม่ ที่เธอเป็นลูกที่แม่คาดหวังไม่ได้ และไม่ว่าแม่ของเธอจะโกรธเธอค่ไหน ผลักไสเธอแค่ไหน แต่เธอก็ไม่เคยโกรธแม่เลย

ครูลวนลามเด็ก

ครูลวนลามเด็ก

ครูลวนลามเด็ก

ครูลวนลามเด็ก

ครูลวนลามเด็ก


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook