เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สั่งปิดโรงเรียน! หลังทัวร์ลงครูสาวสั่งนร.ตบหน้าเพื่อน 7 ขวบ-เหตุเขียนสูตรคูณผิด

สั่งปิดโรงเรียน! หลังทัวร์ลงครูสาวสั่งนร.ตบหน้าเพื่อน 7 ขวบ-เหตุเขียนสูตรคูณผิด

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 29 ส.ค. 2566 07:09:14 น. เข้าชม 173860 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สั่งปิดโรงเรียน! หลังทัวร์ลงครูสาวสั่งนร.ตบหน้าเพื่อน 7 ขวบ-เหตุเขียนสูตรคูณผิด
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สั่งปิดโรงเรียน! หลังทัวร์ลงครูสาวสั่งนร.ตบหน้าเพื่อน 7 ขวบ-เหตุเขียนสูตรคูณผิด
คลิปเดือดว่อนโซเชียล ครูสาวบังคับนร.ตบหน้าเพื่อนร่วมชั้นวัย 7 ขวบ จนชาวเน็ตถกสนั่นบนโลกออนไลน์ เหตุเขียนสูตรคูณผิด ล่าสุดรร.ถูกสั่งปิดแล้ว

คลิปเดือดว่อนโซเชียล ครูสาวบังคับนร.ตบหน้าเพื่อนร่วมชั้นวัย 7 ขวบ จนชาวเน็ตถกสนั่นบนโลกออนไลน์ เหตุเขียนสูตรคูณผิด ล่าสุดรร.ถูกสั่งปิดแล้ว

บีบีซี รายงานเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสเดือดบนโลกออนไลน์ เมื่อตำรวจอินเดียกำลังดำเนินการสืบสวน หลังมีคลิปวิดีโอเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต แสดงให้เห็น ครูหญิงโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งบังคับลูกศิษย์ให้ตบหน้าเพื่อนร่วมชั้นวัย 7 ขวบ ซึ่งเป็นชาวมุสลิม เหตุเขียนตารางสูตรคูณผิด

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในรัฐอุตตรประเทศ ทางเหนือของอินเดีย โดยคลิปวิดีโอซึ่งเผยแพร่บนโลกออนไลน์แสดงให้เห็นภาพ ครูผู้หญิงคนหนึ่งบอกให้เด็กๆ ในห้องตบหน้าเพื่อนนักเรียนวัย 7 ขวบอีกคน ซึ่งกำลังยืนร้องไห้ ฐานเขียนตารางสูตรคูณผิด ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่น จนเรียกเสียงประณามจากโลกโซเชียลเป็นวงกว้าง

ภาพประกอบ

อย่างไรก็ตาม ภายในคลิปวิดีโอดังกล่าวยังเผยให้เห็นอีกว่า ครูรายนี้บอกกับเด็กนักเรียนในห้องว่า “ทำไมตบเบาแบบนี้ ตบแรงๆ” ในขณะที่เด็กชายวัย 7 ขวบ ซึ่งกำลังยืนร้องไห้ โดยใบหน้าของเด็กถูกทำร้ายจนแดง ครูยังไม่หยุดลงโทษ แต่เลือกที่จะกล่าวต่ออีกว่า “เปลี่ยนไปตีที่เอว หน้าเขาแดงไปหมดแล้ว ไปตีที่เอวแทน”

ขณะเดียวกัน ทางการอินเดียยืนยันแล้วว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง และพวกเขาจะดำเนินการเอาผิดกับครูคนนี้ นอกจากนี้ ด้านพ่อของเด็กที่ตกเป็นเหยื่อแจ้งความกับตำรวจ ในเขตมูซาฟฟาร์นาการ์แล้ว และให้ลูกลาออกจากโรงเรียน แต่ไม่ได้ยื่นฟ้องร้องเอาผิดกับครูผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด

ทั้งนี้ กลุ่มสิทธิมนุษยชนหลายกลุ่มเตือนว่า เหตุอาชญากรรมและความรุนแรงจากความเกลียดชังต่อชาวมุสลิมซึ่งเป็นคนกลุ่มน้อยในอินเดีย เพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่นายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี รับตำแหน่งในปี 2557 และพรรคภารตียชนตา (BJP) ซึ่งเป็นพรรคฮินดูของเขา ก็ปกครองรัฐอุตตรประเทศมาตั้งแต่ปี 2560 แล้ว

ภาพประกอบ

ด้านนายราหุล คานธี ผู้นำฝ่ายค้านของอินเดีย ออกมากล่าวโทษรัฐบาลว่า ทำให้ความแตกแยกทางศาสนาในประเทศรุนแรงขึ้น โดยนายคานธีได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ระบุว่า “การฝังยาพิษที่เรียกว่าการเลือกปฏิบัติลงไปในจิตใจของเด็กๆ ผู้บริสุทธิ์ เปลี่ยนสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อย่างโรงเรียนให้กลายเป็นสถานที่แห่งความเกลียดชัง”

สุดท้ายในข้อความยังระบุด้วยว่า “นี่เป็นน้ำมันก๊าดแบบเดียวกันกับที่ BJP สาดไปทั่ว ซึ่งทำให้ทุกซอกทุกมุมของอินเดียลุกเป็นไฟ”




☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook