เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » เครือข่ายศูนย์การเรียนไทย จี้ศธ. เร่งจัดสรรงบช่วยนักเรียนกว่า 2,000 คน

เครือข่ายศูนย์การเรียนไทย จี้ศธ. เร่งจัดสรรงบช่วยนักเรียนกว่า 2,000 คน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 5 มิ.ย. 2561 20:24:34 น. เข้าชม 166339 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เครือข่ายศูนย์การเรียนไทย จี้ศธ. เร่งจัดสรรงบช่วยนักเรียนกว่า 2,000 คน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เครือข่ายศูนย์การเรียนไทย จี้ศธ. เร่งจัดสรรงบช่วยนักเรียนกว่า 2,000 คน
เครือข่ายศูนย์การเรียนไทย จี้ศธ. เร่งจัดสรรงบช่วยนักเรียนกว่า 2,000 คน

เครือข่ายศูนย์การเรียนไทย จี้ศธ. เร่งจัดสรรงบช่วยนักเรียนกว่า 2,000 คน

เครือข่ายศูนย์การเรียนไทยเร่งศธ.จัดสรรช่วยเหลือนักเรียน 2,000 คน

เครือข่ายศูนย์การเรียนไทยยื่นหนังสือเร่งกระทรวงศึกษาธิการออกรหัสสถานศึกษา และจัดสรรเงินอุดหนุนให้ทันฐานข้อมูลนักเรียนปีการศึกษา 2561 วันที่ 10 มิถุนายน 2561 เพราะมีผลกระทบต่อเด็กนักเรียนเกือบ 2,000 คน

น.ส.อรพินท์ กุศลรุ่งรัตน์ ประธานเครือข่ายศูนย์การเรียนไทย สมาคมการศึกษาทางเลือกไทย เปิดเผยว่า เครือข่ายศูนย์การเรียนไทยได้ยื่นหนังสือด่วนที่สุดถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้เร่งช่วยเหลือนักเรียน 1,925 คน ใน 40 ศูนย์การเรียนที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งได้รับผลกระทบหากไม่สามารถเข้าสู่ระบบการศึกษาในฐานข้อมูลของกระทรวงศึกษาธิการปีการศึกษา 2561 ข้อเรียกร้องเร่งด่วน 3 ข้อคือ 1. จัดสรรรหัสสถานศึกษาให้ศูนย์การเรียน และออกหนังสือแจ้งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ก่อนวันที่ 10 มิถุนายน 2561

2. เปิดระบบการกรอกข้อมูล เพื่อให้ศูนย์การเรียนและสถานศึกษาได้บันทึกข้อมูลนักเรียนเข้าสู่ระบบสารสนเทศกลาง ให้ทันส่งข้อมูลผู้เรียนพร้อมกันทั่วประเทศวันที่ 10 มิถุนายน 2561 3. นำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาเห็นชอบเงินอุดหนุนค่าใช้จ่ายรายบุคคลนักเรียนในศูนย์การเรียนโดยเร่งด่วน เพื่อให้ทันการอุดหนุนในปีการศึกษา 2561

นายสุรพงษ์ กองจันทึก ที่ปรึกษาเครือข่ายศูนย์การเรียนไทย กล่าวว่า รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 มาตรา 54 ระบุให้รัฐต้องดำเนินการให้เด็กทุกคนได้รับการศึกษา ในขณะที่พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 มาตรา 12 ก็ระบุให้ บุคคล ครอบครัว องค์กรชุมชน องค์กรเอกชน องค์กรวิชาชีพ สถาบันศาสนา สถานประกอบการ และสถาบันสังคมอื่น สามารถจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ ดังนั้นรัฐจึงมีหน้าที่สนับสนุนการจัดการศึกษาของบุคคลและองค์กรเหล่านี้อย่างเพียงพอ เพื่อให้เด็กทุกคนได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพ ซึ่งจะเป็นเงินน้อยกว่ารัฐจัดการศึกษาเองหลายสิบเท่า หวังว่ารัฐโดยกระทรวงศึกษาธิการจะเร่งดำเนินการช่วยเหลือสนับสนุนศูนย์การเรียนทั้ง 40 แห่ง ให้ทันในปีการศึกษา 2561 ซึ่งเริ่มเปิดการศึกษาแล้ว และจะสรุปยอดนักเรียนเพื่อจัดสรรงบประมาณรายหัวในวันที่ 10 มิถุนายน 2561 นี้

ศูนย์การเรียนทั้ง 40 แห่ง เป็นศูนย์การเรียนที่จดทะเบียนและได้รับใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ผู้ยื่นขออนุญาตมีทั้งเป็นบุคคลธรรมดาและมูลนิธิ จำแนกเป็นเด็กปฐมวัย 291 คน ประถมศึกษา 977 คน มัธยมศึกษาตอนต้น 614 คน และมัธยมศึกษาตอนปลาย 43 คน รวมทั้งสิ้น 1,925 คน หลายศูนย์การเรียนที่มีชื่อเสียงและก่อตั้งมานานได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง อาทิ กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง ที่ชลบุรีของนายวิวัฒน์ ศัลยกำธร, หมู่บ้านเด็ก ที่กาญจนบุรีของนางรัชนี ธงไชย, ชุมชนมอวาคี ที่เชียงใหม่ของนางขันแก้ว รัตนวิลัยลักษณ์


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook