เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สพฐ.สั่งยายครูพละ ด่าเด็ก-ไม้เรียวฟาด ศิษย์เก่ามอบดอกไม้ให้กำลังใจเพียบ แม่ นร. ดำเนินคดีต่อ

สพฐ.สั่งยายครูพละ ด่าเด็ก-ไม้เรียวฟาด ศิษย์เก่ามอบดอกไม้ให้กำลังใจเพียบ แม่ นร. ดำเนินคดีต่อ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 17 ม.ค. 2563 12:22:28 น. เข้าชม 166272 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สพฐ.สั่งยายครูพละ ด่าเด็ก-ไม้เรียวฟาด ศิษย์เก่ามอบดอกไม้ให้กำลังใจเพียบ แม่ นร. ดำเนินคดีต่อ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สพฐ.สั่งยายครูพละ ด่าเด็ก-ไม้เรียวฟาด ศิษย์เก่ามอบดอกไม้ให้กำลังใจเพียบ แม่ นร. ดำเนินคดีต่อ
สพฐ.สั่งยายครูพละ ด่าเด็ก-ไม้เรียวฟาด ศิษย์เก่ามอบดอกไม้ให้กำลังใจเพียบ แม่ นร. ดำเนินคดีต่อ

วันที่ 17 ม.ค. 63 ที่โรงเรียนเชียงรากน้อย ทรัพย์-สังเวียน เหราบัตย์ อนุสรณ์ ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา นายโชค ปุยอ๊อต ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของโรงเรียน เรียกนายสม ฤาษีประสิทธิ์ ครูชำนาญการพิเศษ สอนวิชาพลศึกษา เข้ามาพูดคุย หลังจากมีคลิปวิดีโอเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ขณะตีเด็กนักเรียนหญิงและด่าทอว่า “สารเลว” นั้น (อ่าน : ครูพละขอโทษ ไม้เรียวฟาด นร. ด่า “สารเลว ”โมโหให้ทำเวร ตอบ “รู้แล้ว” – แม่ไม่ยอม ตีลูกเลือดซิบ)

ภาพจากคลิปที่แชร์บนเฟซบุ๊ก

หลังจากการประชุม ศิษย์เก่าของโรงเรียนจำนวนมาก นำดอกไม้กระเช้ามามอบให้กำลังใจ นายสม ฤาษีประสิทธิ์ ครูชำนาญการพิเศษ และขอให้ครูสอนที่โรงเรียนต่อไป จนครูสมหลั่งน้ำตาออกมา

ศิษย์เก่าให้กำลังใจครูสม

นายสม ฤาษีประสิทธิ์ ครูชำนาญการพิเศษ

นายสรศักดิ์ กิ่งแก้ว อายุ 38 ปี ศิษย์เก่าที่มาร่วมกันให้กำลังใจครู กล่าวว่า คุณครูสม คุณสมเป็นคุณครูที่ดี สั่งสอนนักเรียนจนเป็นบุคลากรที่ดีของสังคม สร้างชื่อเสียงทั้งด้านกีฬา และวงดุริยางค์ ครูสอนให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ มีวินัยและอยู่ร่วมในสังคมได้ ตนเองเคยถูกครูลงโทษมาหนักกว่า เรียกว่าตีไล่ผี คือตีตั้งแต่ข้อเท้าไล่ขึ้นมา ไล่ความขี้เกียจ ความไม่รับผิดชอบออกไป จนตนเองเรียนจบมามีงานทำที่ดีถึงวันนี้

นายสรศักดิ์ กิ่งแก้ว ศิษย์เก่า

นางสาวอารยา พลลีบัตร อายุ 25 ปี ศิษย์เก่า กล่าวว่า ตนเองมาให้กำลังใจครู เพราะครูเป็นคนดี เคยสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียนด้านกีฬามาหลายครั้ง แต่การที่ครูตีเด็กนั้น ตนเองเข้าใจว่าน่าจะเป็นการสั่งสอนให้นักเรียนเป็นเด็กดี ตนเองสมัยเรียนก็เคยถูกครูตีมาเยอะ

นางสาวอารยา พลลีบัตร ศิษย์เก่า

ด้านนางสุชานรี แสนทวีสุข ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 กล่าวว่า ทางสำนักงานเขต มีคำสั่งให้ให้ครูไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 จนกว่าจะทำการสอบสวนแล้วเสร็จ ได้มอบหมายให้ทางโรงเรียนตั้งคณะกรรมการโรงเรียนขึ้นมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริง

นางสุชานรี แสนทวีสุข ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา

จากนั้น เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงเรียนผู้ใหญ่บ้าน เดินทางเข้ามาพบแม่ของนักเรียน เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจและให้กำลังใจ อยากให้น้องได้เรียนที่โรงเรียนเดิม เพราะเนื่องจากเป็นเทอมที่ 2 ช่วงของกลางเทอมแล้ว หากย้ายไปที่เรียนที่อื่นการเรียนจะไม่ต่อเนื่อง พร้อมกับพูดคุยเด็กนักเรียน อายุ 14 ปี ที่ถูกครูลงโทษ ดูบาดแผล อาการบาดเจ็บ สอบถามสภาพจิตใจ หลังจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลสภาพจิตใจของเด็กเรียนต่อไป

นางวัลลภา ผู้ปกครองนักเรียนที่ถูกตี

นางวัลลภา อายุ 32  ปี ผู้ปกครองนักเรียนที่ถูกตี กล่าวว่า ทางผู้อำนวยการโรงเรียน และครูได้เข้ามาพูดคุยทำความเข้าใจทำให้ตนเองสบายใจในระดับหนึ่ง ซึ่งเกิดจากหลังจากเกิดเหตุการณ์แล้ว ทางครูไม่ได้ติดต่อมาเพื่ออธิบายให้ตนเองเข้าใจเลย ต่อจากนี้ขอปรึกษากับทางครอบครัว เพื่อดำเนินการเรื่องของกฎหมาย เพราะลูกสาวเครียดมาก ตนห่วงสภาพจิตใจของลูก เพราะมีคนที่รักครูออกมาให้กำลังใจ และวิพากษ์วิจารณ์เด็กและผู้ปกครองต่าง ๆ นานา ส่วนตัวตนเองให้ความเคารพครู ยอมรับได้ ถ้าครูลงโทษลูก ถ้าลูกทำผิด ที่ไม่ใช่วิธีการรุนแรง และใช้คำที่สุภาพ


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook