เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » แห่แชร์โรงเรียน เปิดรับจ้างครู เงินเดือน 5พัน! เรื่องจริงวันโกหก น้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำ

แห่แชร์โรงเรียน เปิดรับจ้างครู เงินเดือน 5พัน! เรื่องจริงวันโกหก น้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 2 เม.ย. 2564 02:07:56 น. เข้าชม 166279 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
แห่แชร์โรงเรียน เปิดรับจ้างครู เงินเดือน 5พัน! เรื่องจริงวันโกหก น้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แห่แชร์โรงเรียน เปิดรับจ้างครู เงินเดือน 5พัน! เรื่องจริงวันโกหก น้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำ
โลกออนไลน์แห่แชร์ ประกาศรับสมัครคัดเลือกครูอัตราจ้างชั่วคราวของ โรงเรียนน้อยดอนข่าประชาสามัคคี อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 2 ตำแหน่ง 1.ครูอัตราจ้าง กลุ่มวิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา 2.ครูอัตราจ้าง

แห่แชร์โรงเรียน เปิดรับจ้างครู เงินเดือน 5พัน เรื่องจริงไม่โกหก ถูกกว่าค่าแรงขั้นต่ำ  

วันนี้ (1 เม.ย.) โลกออนไลน์แห่แชร์ ประกาศรับสมัครคัดเลือกครูอัตราจ้างชั่วคราวของ โรงเรียนน้อยดอนข่าประชาสามัคคี อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 2 ตำแหน่ง 1.ครูอัตราจ้าง กลุ่มวิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา 2.ครูอัตราจ้าง กลุ่มวิชาภาษาอังกฤษ จำนวน 1 อัตรา โดยมีค่าตอบแทน หรือ เงินเดือน 5,000 บาท ซึ่งผู้ประสงค์สามารถสมัครขอ และยื่นใบสมัครด้วยตนเอง ได้ที่โรงเรียนน้อยดอนข่าประชาสามัคคี ตั้งแต่วันที่ 1-7 เมษายนนี้

ทั้งนี้ เพจ สมัครงาน สอบราชการ ได้นำมาเผยแพร่ ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเงินเดือนน้อย เพียง 5,000 บาทเท่านั้น หารเฉลี่ยทำงาน 30 วัน ตกวันละ 166 บาทเท่านั้น ถือว่า เงินเดือนครูอัตราจ้าง น้อยกว่าค่าแรงขั้นต่ำด้วยซ้ำไป กระทั่ง มีคนเข้ามาสอบถามว่า ราชการสามารถจ่ายเงินเดือนต่ำกว่ากฏหมายค่าแรงขั้นต่ำได้ด้วยหรือ ?

ตามข้อมูลของ โรงเรียนน้อยดอนข่าประชาสามัคคี เป็นโรงเรียนระดับอนุบาล-ประถมศึกษา ในปี 2563 มีจำนวนนักเรียนเพียง 65 คนเท่านั้น ทำให้ในแต่ละปีจึงทำให้ได้รับเงินอุดหนุนน้อย โดยมีผู้เข้ามาให้ความเห็นถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า “ตำแหน่งครูอัตราจ้าง ไม่มีการกำหนดเรตเงินเดือนมาจากกระทรวงศึกษาธิการ แต่เป็นการใช้เงินบำรุง หรือเงินบริจาคของโรงเรียน มาจัดจ้างกันเอง บางที่เป็นงบส่วนตัวของผอ. หรือครูในโรงเรียน ลงขันกันมาจ้างให้มีครูสอนครบทุกวิชา หวังให้คนใกลโรงเรียนมาสมัคร”

จากนั้น มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นอีกว่า “กรณีดังกล่าวถือเป็นช่องโหว่ของกฏหมาย รัฐบาลบังคับให้ บริษัทเอกชน จ่ายค่าเเรงขั้นต่ำคือวันละ 300 หรือ วุฒิ ป.ตรี 15,000/เดือน แต่ลูกจ้างของหน่วยงานรัฐ ไม่ได้ตามเรตที่ไปกำหนดให้บริษัทเอกชน การจ้างงานในหน่วยงานของรัฐต่างๆ หรือ จ้างคนทำงาน แม้จะเรียกเป็นจ้างทำของ จ้างบริการ ไม่อยู่ภายใต้กฎหมายแรงาน ไม่อยู่ภายใต้ประกาศค่าจ้างขั้นต่ำ”


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook