เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ประเดิมล็อกดาวน์ ร.ร.ปรับเรียนออนไลน์ ครูลูกจ้าง ตกงานทันที หลังเพิ่งทำได้แค่เดือนเดียว

ประเดิมล็อกดาวน์ ร.ร.ปรับเรียนออนไลน์ ครูลูกจ้าง ตกงานทันที หลังเพิ่งทำได้แค่เดือนเดียว

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 2 ส.ค. 2564 04:42:57 น. เข้าชม 166363 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ประเดิมล็อกดาวน์ ร.ร.ปรับเรียนออนไลน์ ครูลูกจ้าง ตกงานทันที หลังเพิ่งทำได้แค่เดือนเดียว
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ประเดิมล็อกดาวน์ ร.ร.ปรับเรียนออนไลน์ ครูลูกจ้าง ตกงานทันที หลังเพิ่งทำได้แค่เดือนเดียว
เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า จากสถานการณ์การณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ที่ทวีสูง จนมีคำสั่งล็อกดาวน์ จ.ปราจีนบุรี 1 ใน 29 จังหวัดที่สถานการณ์รุนแรง หรือพื้นที่แดงเข้มนั้น จังหวัดปราจีนบุรี จัดอยู่ในกลุ่มพื้นที่ควบคุมสูงสุด

ประเดิมล็อกดาวน์ ร.ร.ปรับเรียนออนไลน์ ครูลูกจ้าง ตกงานทันที หลังเพิ่งทำได้แค่เดือนเดียว

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า จากสถานการณ์การณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ที่ทวีสูง จนมีคำสั่งล็อกดาวน์ จ.ปราจีนบุรี 1 ใน 29 จังหวัดที่สถานการณ์รุนแรง หรือพื้นที่แดงเข้มนั้น จังหวัดปราจีนบุรี จัดอยู่ในกลุ่มพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้ม (แดงเข้ม) ต้องหลีกเลี่ยงการเดินทางออกนอกสถานที่ ที่พัก เวลา 21.00-04.00 น, ห้ามจัดกิจกรรมรวมตัวกันมาก 5 คน, ร้านอาหารห้ามบริโภคภายในร้าน/ให้ขายได้แบบนำไปบริโภคที่อื่น เปิดได้ไม่เกิน 20.00 น และงดดื่นสุราในร้าน/ศูนย์การค้า/ห้างซุปเปอร์มาร์เก็ต เปิดได้ไม่เกิน 20.00 ร้านอาหารเครื่องดื่ม โดยเฉพาะ ส่ง Delivery ร้านนวด/เสริมสวย/เสริมความงาม ปิด กีฬา หรือการแข่งขันกีฬา ปิดตามประกาศ ของ ศบค.มีผล วันที่ 2-31 สิงหาคม 64

ส่วน ในด้านการศึกษา จากเดิมใน จ.ปราจีนบุรี ทั้งสถานศึกษา ทุกสังกัดทั้งเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) หรือสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ กว่า 400 แห่ง พบส่วนใหญ่เรียนออนไลน์ แต่ตลอดเดือน ส.ค.นี้ต้องปฏิบัติตามคำสั่ง ปิดการเล่าเรียนทั้งหมด และหากยอดผู้ติดเชื้อทวีสูงรายวันนั้น คงต้องมีแนวโน้มว่า เรียนกันแบบออนไลน์อีกยาวไกลนั้น

ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ที่เป็นครูอัตราจ้างในงบประมาณของสถานศึกษาเองจากโรงเรียนที่ขาดบุคลากรในการสอนครู ที่เปิดรับลูกจ้างสอน โดยเฉพาะนักศึกษาเพิ่งจบใหม่ หรือว่าที่บัณฑิต ที่กำลังรอ การสอบบรรจุใหม่เข้ารับราชการในสังกัดกระทรวงต่างๆ แต่ต้องมาสมัครเข้าเป็นลูกจ้างตามโรงเรียนก่อนการมีงานทำ หลังเพิ่งจบ

พบว่า มีคำสั่งจากโรงเรียนเจ้าของงบประมาณ ยุบสัญญาจ้างมีผลตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2564 นี้ โดยอ้างว่าทางสถานศึกษายังไม่ได้เปิดการสอน มีแต่การเรียนออนไลน์ ทั้งที่เพิ่งมีการเปิดรับให้เข้าทำงานเพียง 1 เดือนก่อนหน้านี้ ได้รับเงินเดือนค่าจ้าง เดือนละ 9,000 บาท เพียงเดือนเดียวต้องตกงานทันที!


พร้อมๆ กันนี้ จากที่มีการสมัครสอบบรรจุแข่งขันเพื่อเข้าเป็นข้าราชการครู ทุกสังกัดนั้น ไม่สามารถจัดการสอบแข่งขัน เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งประเทศในขณะนี้ ที่ต้องเลื่อนการสอบไปอย่างไม่มีกำหนด จึงต้องพากันกอดคอตกงาน-เคว้งไปอีกยาวไกล ยังไม่ทราบชะตากรรมชีวิตว่า หลังจากนี้ จะมีการเยียวยาหรือไม่ อย่างไร ในกลุ่มว่าที่บัณฑิตย์ที่ตกงานเหล่านี้หรือไม่

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีคลิปเพลงนำเสนอผ่านทางช่องยูทูบ แต่งและขับร้องเอง โดย นายกันพิเชฐษ์ หรืออดุลย์ มลิเกตุ อายุ 59 ปี ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนวัดหนองโพรง ต.หนองโพนง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ออนไลน์ เผยแพร่สะท้อนเป็นเสียงเพลง-ที่นักเรียน-ผู้ปกครอง หรือตลอดคุณครูผู้สอน ลูกศิษย์ ฟังคำร้อง/ทำนอง แล้วกินใจไปในอารมณ์เพลงยุคสถานการณ์โควิด-19 นี้


สำหรับ จ.ปราจีนบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอก เมษายน 2564 เพิ่ม จำนวน 135 ราย สะสมรวม 3,418 ราย รักษาอยู่โรงพยาบาล 2,202 ราย รักษานอกเขต 8 ราย ล่าสุด พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 24 ราย มีผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านเพิ่ม 20 ราย รวมรักษาหายกลับบ้านสะสม 1,184 ราย ส่งตรวจสะสมระลอก เมษายน

โดยคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวน 135 ราย ( ผู้ป่วยยืนยัน รายที่ 3,284-3,418 ) มีดังนี้ ผู้ป่วยนอกจังหวัดเข้ามารับการตรวจและรักษา จำนวน 26 ราย เชื่อมโยงคลัสเตอร์บริษัทไทยแอโรว์ จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 8 ราย เชื่อมโยงผู้ป่วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ อ.ประจันตคาม จำนวน 5 ราย เชื่อมโยงคลัสเตอร์ พีบีไพ ระลอกใหม่ – TSB เหล็กกล้า จำนวน 12 ราย เชื่อมโยงคลัสเตอร์พลทหาร กทม. จำนวน 1 ราย เชื่อมโยงคลัสเตอร์บริษัท ไฮเออร์ กบินทร์บุรี จำนวน 1 ราย ผู้ป่วยยืนยันจากบริษัท SMS อ.ศรีมหาโพธิ ตรวจ Antigen Test Kit ผลบวก จำนวน 7 ราย ตรวจคัดกรองโควิดเชิงรุก นิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง จำนวน 7 ราย ผู้ที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้า จำนวน 41 ราย ผู้ที่มีประวัติเดินทางไป-กลับ มาจากพื้นที่เสี่ยง จำนวน 4 ราย ป่วยมีอาการ และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค จำนวน 23 ราย

พบการกระจายตัวของจำนวนผู้ตืดเชื้อ นอกจังหวัดจำนวน 3 ราย อ.เมืองปราจีนบุรี จำนวน 17 ราย อ.กบินทร์บุรีจำนวน 51 ราย อ.นาดี จำนวน 9 ราย อ.บ้านสร้าง จำนวน 6 ราย อ.ประจันตคาม จำนวน 5 ราย อ.ศรีมหาโพธิ จำนวน 39 ราย อ.ศรีมโหสถ จำนวน 5 ราย


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook