เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ผู้ปกครองโวย ด.ญ.ป.3 ถูกครูตีเส้นเอ็นนิ้วขาด เสนอเงินทำขวัญ 5,000 บาท

ผู้ปกครองโวย ด.ญ.ป.3 ถูกครูตีเส้นเอ็นนิ้วขาด เสนอเงินทำขวัญ 5,000 บาท

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 21 ม.ค. 2564 14:04:08 น. เข้าชม 166283 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ผู้ปกครองโวย ด.ญ.ป.3 ถูกครูตีเส้นเอ็นนิ้วขาด เสนอเงินทำขวัญ 5,000 บาท
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ผู้ปกครองโวย ด.ญ.ป.3 ถูกครูตีเส้นเอ็นนิ้วขาด เสนอเงินทำขวัญ 5,000 บาท
ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บ้านของเด็กนักเรียนหญิงคนดังกล่าว ในพื้นที่ ต.คอแลน อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธชานี ได้พบกับหญิงอายุ 45 ปี มีศักดิ์เป็นยายของเด็กหญิงปุ๊ก อายุ 9 ปี นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บุณฑริก

จากกรณีที่ผู้เป็นแม่โพสต์ข้อความลงสื่อโซเชียล ระบุว่า “ครูตีฝ่ามือเด็กนักเรียน ป.3 เส้นเอ็นฉีกขาด ครูสิเยียวยาให้ 5,000.- แล้วพาไปหาหมอ แฟนครูเพิ่นบอกว่า ถ้าอยากได้หลายกว่านี้กะให้ไปดำเนินเรื่องตามกฏหมายเอา มือข้างขวา ข้างที่น้องถนัด หนูควรเฮดจั่งได๋ดีน้อค้า สอบถามผู้รู้แน่จ้า (รักษาเองมา 5 เดือนแล้ว แต่ยังไม่หาย)” ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่บอกว่าคุณครูทำเกินกว่าเหตุ ให้ดำเนินคดีจนถึงที่สุด


ล่าสุดวันนี้ (20 ม.ค. 64) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บ้านของเด็กนักเรียนหญิงคนดังกล่าว ในพื้นที่ ต.คอแลน อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธชานี ได้พบกับหญิงอายุ 45 ปี มีศักดิ์เป็นยายของเด็กหญิงปุ๊ก อายุ 9 ปี นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บุณฑริก ซึ่งเป็นเด็กหญิงที่ถูกครูประจำชั้นใช้ไม้เรียวตีฝ่ามือจนเส้นเอ็นขาด


ยายของเด็กเล่าว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2563 ตนพบหลานสาวนั่งร้องไห้อยู่ในบ้านจึงสอบถามสาเหตุ  หลานสาวยื่นมือให้ดูพร้อมกับบอกว่าถูกครูประจำชั้นตีมือ รู้สึกเจ็บมากและมีอาการปวดบวม  เช้าวันรุ่งขึ้นจึงได้โทรศัพท์แจ้งครูที่โรงเรียนและพาหลานสาวไปโรงพยาบาลประจำอำเภอ  โดยแพทย์บอกว่าเส้นเอ็นอักเสบและให้ยามากิน ผ่านไปหลายวันหลานก็ยังมีอาการปวดบริเวณที่ถูกตีอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงไปโรงเรียนตามปกติ กระทั่งวันที่ 22 ธ.ค. 63 หลานสาวมีอาการปวดที่บริเวณนิ้วโป้งอย่างรุนแรง  ตนจึงพาไปที่โรงพยาบาลเดิมอีกครั้งพร้อมกับขอให้แพทย์ทำใบส่งตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี  ครั้งนี้แพทย์วินิจฉัยว่าเอ็นนิ้วโป้งมือขวา ฉีกขาดพร้อมกับออกใบรับรองแพทย์ไว้ให้เป็นหลักฐาน


หลังจากนั้นตนจึงโทรศัพท์แจ้งให้ทางโรงเรียนทราบ ซึ่งทางโรงเรียนก็มาพูดคุยขอโทษพร้อมทั้งผูกแขนทำขวัญให้หลานสาวจำนวน 1,000 บาท แต่ทางลูกสาวที่เป็นแม่ของน้องปุ๊กขอเรียกค่าทำขวัญ 300,000 – 400,000 บาท ส่วนการรักษานั้นจะรักษากันเอง  ขณะที่ฝั่งสามีของครูผู้ก่อเหตุบอกว่าจะให้เงินแค่ 5,000 บาท ถ้าอยากได้มากกว่านั้นให้ไปฟ้องเอา  ทำให้ครอบครัวของตนรู้สึกไม่ดีเพราะหลานสาวก็เจ็บตัวแล้วยังต้องเจอคำพูดแบบนี้อีก

 
น้องปุ๊ก เล่าว่าวันเกิดเหตุเป็นช่วงบ่าย คุณครูได้ให้นักเรียนจัดโต๊ะเรียนให้มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 โดยใช้เส้นของแผ่นกระเบื้องปูพื้นเป็นแนว  แต่ด้วยตนอยู่แถวหน้าสุดถูกเพื่อนๆ แถวหลังดันโต๊ะขึ้นมา ทำให้เลยเส้นที่ครูกำหนดจึงถูกทำโทษด้วยการใช้ไม้เรียวตีมือ 1 ครั้ง มีเพื่อนโดนตีทั้งแถวพร้อมกันรวม 6 คน แต่ตนเองรู้สึกเจ็บมากเมื่อกลับมาบ้านจึงได้นั่งร้องไห้จนยายมาเห็นดังกล่าว


ด้านครูประจำชั้นหญิงอายุ 38 ปี เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุเป็นช่วงเปิดเรียนใหม่มีการให้นักเรียนจัดโต๊ะเว้นระยะห่าง แต่น้องปุ๊กยังไม่ทำตาม จึงทำโทษด้วยการตีที่ฝ่ามือไป 1 ครั้ง ไม่ได้ใช้ไม้เรียวใหญ่ และไม่ได้ตีแรง ไม่ได้ตั้งใจให้น้องเจ็บขนาดนั้น พอทราบว่าน้องมือบวม ตนก็ได้ไปหาน้องที่บ้านพร้อมทั้งขอโทษคุณยายของน้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นน้องก็ยังมาเรียนตามปกติ มือหายบวมแล้ว เรียน เขียน ทำกิจกรรมได้ตามปกติ ตนก็สบายใจคิดว่าน้องคงไม่เป็นอะไรแล้ว 

 
ส่วนสาเหตุที่น้องกลับมาบาดเจ็บอีกตนเองก็ไม่แน่ใจว่าเกิดจากการถูกตีจริงหรือไม่ เพราะห่างไปหลายเดือนจนมาถึงเดือนธันวาคม 63 น้องมาเจ็บอีก ตนก็ไปบอกคุณยายของน้องว่าครูยินดีที่จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้  ทั้งที่ไม่แน่ใจว่าสาเหตุเกิดจากการที่ตนตีหรือไม่  ทั้งนี้ช่วงเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม ที่ผ่านมาโรงเรียนมีกีฬาสี น้องก็เป็นดรัมเมเยอร์ควงคทาได้เล่นวอลเล่ย์บอลได้อย่างคล่องแคล่ว  หลังจากนั้นก็มาทราบว่าน้องเจ็บมือเส้นเอ็นฉีกดังกล่าว


อย่างไรก็ตามระยะเวลาที่ตนตีเด็กจนถึงวันที่ใบรับรองแพทย์ออกมาเดือนธันวาคม มีระยะเวลาเกือบ 6 เดือน อาการบาดเจ็บยังไม่แน่ชัดว่าเส้นเอ็นฉีกขาดเกิดจากการที่ถูกตี หรือเพราะสาเหตุใด จึงอยากขอความเป็นธรรมด้วย ตนยอมรับในส่วนที่ตีและพร้อมรับผิดชอบในเรื่องค่ารักษาพยาบาล


ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ พาคณะครูเข้าไปเยี่ยมพูดคุยผูกแขนตามประเพณีของทางอีสาน ทำความเข้าใจกันหลายรอบแล้ว ล่าสุดฝ่ายผู้ปกครองเรียกค่าทำขวัญเป็นหลักแสน  ครูเองก็ไม่มีความสามารถที่จะจ่ายได้ขนาดนั้น จึงได้มีข้อตกลงยุติกันว่าทางครูจะพานักเรียนไปรักษากับโรงพยาบาลเอกชนที่ดีที่สุดของอุบลราชธานี กับแพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านว่าสาเหตุเกิดจากอะไรและจะรักษาอย่างไร ส่วนเรื่องค่าทำขวัญค่อยคุยกันอีกครั้ง ซึ่งประเด็นเรื่องเงิน 5,000 บาท เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการพูดคุยช่วงทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง ไม่ใช่ข้อยุติทั้งหมดและจากภาพที่ปรากฎในโลกออนไลน์นั้นเป็นภาพเก่าเมื่อเดือนธันวาคม ไม่ใช่ภาพปัจจุบัน

 



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook