เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ทหารส่งตัวมือบึ้มรถนักเรียนที่หนองจิก ให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทหารส่งตัวมือบึ้มรถนักเรียนที่หนองจิก ให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 12 ธ.ค. 2560 08:46:27 น. เข้าชม 166338 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ทหารส่งตัวมือบึ้มรถนักเรียนที่หนองจิก ให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ทหารส่งตัวมือบึ้มรถนักเรียนที่หนองจิก ให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย
ทหารส่งตัวมือบึ้มรถนักเรียนที่หนองจิก ให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ธ.ค. ที่ สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ปัตตานี ส่งมอบตัวนายหามะ หะยีมะ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาคดีความมั่นคง บุคคลตามหมายจับ ป.วิอาญา คดีลอบวางระเบิดรถบัสรับ-ส่งนักเรียน โดยมี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.อ.เจษฎา คงพันธ์ เสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี พ.ต.อ.ฐมฌ์พงศ์ เพ็ชร์พิรุณ ผกก.สภ.หนองจิก เป็นผู้รับมอบ

เมื่อผู้ต้องหามาถึงเจ้าหน้าที่นำตัวไปตรวจร่างกายโดยมีแพทย์จาก ร.พ.ยะลาสิริรัตนรักษ์ เป็นผู้ตรวจ เพื่อดูว่ามีบาดแผลหรืออาการบาดเจ็บจากกรณีที่ถูกควบคุมตัวหรือไม่ ซึ่งจากการตรวจ แพทย์ระบุว่าร่างกายปกติไม่มีบาดแผลใดๆ ในการรับมอบครั้งนี้ยังได้เชิญทนายความ ผู้นำศาสนาและผู้ปกครองมาเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ด้วย

ด้าย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถทำการจับกุม นายหามะ หะยีมะ บุคคลตามหมายจับ ป.วิอาญา ที่ จ.429/59 ลงวันที่ 24 พ.ย.59 ขณะหนีไปหลบซ่อนตัวในพื้นที่ ต.ถ้ำทะลุ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งผู้ต้องหารายเป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และ เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดรถบัส รับ-ส่ง นักเรียน โดยเหตุเกิด เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.59 จาการสอบสวนเบื้องต้น นายหามะ ยอมรับว่า เป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อ.หนองจิก ตั้งแต่ปี 2557 และยอมรับว่าเกี่ยวข้องกับเหตุความรุนแรง 2 เหตุการณ์ คือเหตุลอบวางระเบิดรถบัส รับ-ส่ง นักเรียนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยทำหน้าที่ขับรถจักรยายนต์พ่วงข้างประกอบระเบิด ไปจอด ณ จุดเกิดเหตุ บริเวณพื้นที่ หมู่ 1 ต.บางเขา อ.หนองจิก และ ร่วมก่อเหตุลอบวางระเบิด 2 จุด บริเวณตลาดบ่อทอง อ.หนองจิก โดยทำหน้าที่ติดตามความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ก่อนลงมือก่อเหตุ ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ส.ค.59

อย่างไรก็ตาม กรณีลอบวางระเบิดรถบัสรับ-ส่งนักเรียน เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.59 เจ้าหน้าที่ออกหมายจับ ป.วิอาญา บุคคลต้องสงสัย รวม 7 หมาย สามารถจับกุม และดำเนินคดีแล้ว รวม 3 ราย คือ นายอามีน กูโน นายอาริสมาน เจะอาแช และนายหามะ หะยีมะ เป็นรายที่ 3 ที่ได้ทำการส่งมอบตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook