เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ฝนตกปิดแอร์-หน้าต่าง! 7นร.อนุบาลช็อกหมดสติคารถตู้โรงเรียน จนท.เร่งช่วยวุ่น

ฝนตกปิดแอร์-หน้าต่าง! 7นร.อนุบาลช็อกหมดสติคารถตู้โรงเรียน จนท.เร่งช่วยวุ่น

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 10 ม.ค. 2561 08:48:40 น. เข้าชม 166286 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ฝนตกปิดแอร์-หน้าต่าง! 7นร.อนุบาลช็อกหมดสติคารถตู้โรงเรียน จนท.เร่งช่วยวุ่น
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ฝนตกปิดแอร์-หน้าต่าง! 7นร.อนุบาลช็อกหมดสติคารถตู้โรงเรียน จนท.เร่งช่วยวุ่น
ฝนตกปิดแอร์-หน้าต่าง! 7นร.อนุบาลช็อกหมดสติคารถตู้โรงเรียน จนท.เร่งช่วยวุ่น

ฝนตกปิดแอร์-หน้าต่าง! 7นร.อนุบาลช็อกหมดสติคารถตู้โรงเรียน จนท.เร่งช่วยวุ่น

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ศูนย์วิทยุสมาคมอยุธยารวมใจ รับแจ้งเหตุนักเรียนมีอาการช็อกจำนวนหลายรายอยู่ภายในรถตู้รับส่งนักเรียน บริเวณหน้าโรงเรียนประชาศึกษา ม.1 ต.หัวรอ อ. พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบและช่วยเหลือพร้อมรถพยาบาลของศูนย์กู้ชีพโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

ที่เกิดเหตุพบภายในรถตู้ ทะเบียน นค-5959 พระนครศรีอยุธยา มีนางวนารี จินดารัตน์ 52 ปี เป็นคนขับ พบนักเรียนอยู่ในการอาการช็อกหมดสติ 7 ราย เป็นชาย 3 หญิง 4 คน เป็นนักเรียนชั้นอนุบาลและประถม เจ้าหน้าที่ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ซึ่งทั้งหมดอาการปลอดภัย สามารถกลับบ้านได้ ทางโรงพยาบาลได้ทำการตรวจเลือดของเด็กนักเรียนทุกคนพบว่าผลเลือดระดับออกซิเจน คาร์บอนไดออกไซด์ และความเป็นกรด-ด่างของเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ

จากการสอบถามนายศพงษ์ ขอพร อายุ 38 ปี ผู้ปกครองเด็กนักเรียน ทราบว่ารถตู้คันนี้จะรับจ้างรับส่งนักเรียนหลายโรงเรียนมาจากในย่าน อ.อุทัย และอ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเด็กๆมักจะบ่นว่านั่งรถตู้มาแล้วร้อนเป็นประจำทุกวัน เพราะคนขับรถตู้ไม่ค่อยเปิดแอร์และมีเด็กนักเรียนจำนวนมาก จึงทำให้อากาศไม่เพียงพอประกอบกับฝนตกด้วย

พ.ต.อ.สุรพงค์ ธรรมพิทักษ์ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากการสอบสวนนางวนารี ทราบว่ารับนักเรียนจาก อ.อุทัย เพื่อไปส่งที่โรงเรียนประชาศึกษา ซึ่งทุกครั้งจะเปิดกระจก เพื่อระบายอากาศและเปิดพัดลมภายในรถ แต่ในวันนี้เกิดฝนตกหนักและอากาศเย็น จึงปิดกระจกรถและเปิดแอร์ พร้อมพัดลมแทน แต่ด้วยสภาพรถเก่าเมื่อเปิดแอร์ ทำให้เครื่องดึงกำลังรถทำให้รถกระตุก จึงได้ปิดแอร์เป็นระยะๆ และเปิดพัดลมในรถแทน จนมาส่งเด็กถึงโรงเรียน ต่อมาพบว่าเด็กนักเรียนภายในรถมีอาการเวียนศรีษะ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือ

ด้านโรงเรียนประชาศึกษาชี้แจ้งว่า รถตู้คันดังกล่าว ไม่ใช่รถของโรงเรียน แต่เป็นรถตู้ที่ทางผู้ปกครองมีการว่าจ้างให้รับส่ง และทางโรงเรียนยังไม่ทราบปัญหาเรื่องการให้บริการ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับทางผู้ปกครอง โดยต่อไปนี้ทางโรงเรียนจะต้องตรวจสอบรถตู้และรถกระบะที่รับจ้างรับส่งนักเรียนอย่างละเอียด

ต่อมานางอัจฉรา เกษณียบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เรียกเจ้าของรถยนต์ตู้คันเกิดเหตุ มาทำการตรวจสอบสภาพรถ พบว่าไม่ได้ขออนุญาตรับส่งนักเรียนตามระเบียบของขนส่ง จึงแจ้งข้อกล่าวหาเปรียบเทียบปรับ 2,000 บาท ดัดแปลงรถยนต์อีก 1 ข้อหา ปรับ 2,000 บาท รถตู้มีการขอนุญาตติดตั้งระบบแก๊สถูกต้องตามระเบียบ ไม่พบว่ามีการรั่วไหลของแก๊ส


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook