เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สพฐ.ขู่ครูวางตัวไม่เป็นกลางเลือกตั้ง ย้ายออกนอกพื้นที่

สพฐ.ขู่ครูวางตัวไม่เป็นกลางเลือกตั้ง ย้ายออกนอกพื้นที่

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 18 ก.พ. 2562 14:46:47 น. เข้าชม 166292 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สพฐ.ขู่ครูวางตัวไม่เป็นกลางเลือกตั้ง ย้ายออกนอกพื้นที่
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สพฐ.ขู่ครูวางตัวไม่เป็นกลางเลือกตั้ง ย้ายออกนอกพื้นที่
สพฐ.ขู่ครูวางตัวไม่เป็นกลางเลือกตั้ง ย้ายออกนอกพื้นที่

เลขาธิการ กพฐ.กำชับ ผอ.สพท. ผู้บริหารโรงเรียน ครู วางตัวเป็นกลางทางการเมือง ระวังการแสดงความคิดเห็น ลั่นหากพบพฤติกรรมไม่เป็นกลางย้ายออกนอกพื้นที่ก่อน ไม่ให้กระทบการเลือกตั้ง

วันนี้ (18 ก.พ.) ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมชี้แจงภารกิจของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ กับ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัด สพฐ.ทั่วประเทศ ว่า ตนได้เน้นย้ำให้ ผอ.สพท. ผู้อำนวยการโรงเรียน และครูทั่วประเทศ วางตัวเป็นกลางทางการเมือง การแสดงความคิดเห็นใดๆ ถ้าออกไปยังสาธารณะ ถึงแม้จะเป็นความคิดเห็นในเชิงวิพากษ์วิจารณ์ก็ตามต้องไม่ลืมว่าครูเป็นข้าราชการ อาจจะมีส่วนในการโน้มน้าวความคิด จิตใจคน ให้เกิดผลได้ ผลเสีย กับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งถือว่ากระทบต่อความเป็นกลางต้องระมัดระวังให้มากที่สุด

ดร.บุญรักษ์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ให้สถานศึกษาอำนวยความสะดวก ให้การสนับสนุนสถานที่ เพื่อใช้เป็นสถานที่ในการจัดการเลือกตั้ง รวมทั้งอำนวยความสะดวกอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น ห้องน้ำ กระแสไฟฟ้า สัญญาณอินเทอร์เน็ต เป็นต้น อีกทั้งสถานศึกษาที่อยู่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่อยู่ในจุดเสี่ยงต้องร่วมมือกับ ทหาร ตำรวจ พลเรือน และอาสาสมัครด้านความปลอดภัย เพื่อให้การคุ้มครองประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ให้ได้รับความปลอดภัยด้วย

“หากพบว่าครูไม่วางตัวเป็นกลางทางการเมือง และพิสูจน์ได้ว่าไม่เป็นกลางทางการเมืองจริง จะถูกลงโทษทางวินัย ซึ่งระดับการลงโทษจะรุนแรงหรือไม่รุนแรงนั้น ขึ้นอยู่กับความเสียหายว่ามีมากน้อยเพียงใด อย่างไรก็ตาม สพฐ.จะตรวจสอบอย่างรวดเร็ว ถ้าพบว่ามีพฤติกรรมไม่เป็นกลางจริง ต้องให้ครูรายนั้นออกจากพื้นก่อน เพื่อไม่ให้สร้างปัญหาให้กับการเลือกตั้ง หรือ ทำให้มีส่วนได้ส่วนเสียกับพรรคการเมืองโดยเด็ดขาด” ดร.บุญรักษ์ กล่าว.



ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ จันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook