เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ชาวเน็ตวิจารณ์หนัก "นักเรียนติดโควิด-19" ครูถูกกักตัว ไม่มีใครดูแล

ชาวเน็ตวิจารณ์หนัก "นักเรียนติดโควิด-19" ครูถูกกักตัว ไม่มีใครดูแล

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 18 ก.ค. 2564 06:59:09 น. เข้าชม 166304 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ชาวเน็ตวิจารณ์หนัก "นักเรียนติดโควิด-19" ครูถูกกักตัว ไม่มีใครดูแล
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ชาวเน็ตวิจารณ์หนัก "นักเรียนติดโควิด-19" ครูถูกกักตัว ไม่มีใครดูแล
ชาวเน็ตวิจารณ์หนัก "นักเรียนติดโควิด-19" ครูถูกกักตัว ไม่มีใครดูแล ระบุ โรงเรียนมิตรสัมพันธ์ พบครูและนักเรียนติดเชื้อขณะที่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่สุโขทัย พบกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ถึง 2 กลุ่ม

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กระจายครอบคลุมทั่วประเทศทั้ง77จังหวัด หลังรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาตรการ“ล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว” เป็นเวลา 14 วัน เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 12 กรกฏาคม 2564
และประกาศล็อกดาวน์เพิ่ม เพื่อคุมโควิด-19 ไม่ให้แพร่ระบาด ขณะที่สถานการณ์การแต่ยังพบการแพร่ระบาดหลายพื้นที่ของไทยย โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือยังน่าเป็นห่วง และส่งผลกระทบกับนักเรียนและคุณครู
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้รับการเปิดเผยจากนายแพทย์ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย(สสจ.สุโขทัย) ระบุว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสุโขทัยพบว่ามีกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ 2 กลุ่มใหญ่ ในจังหวัดสุโขทัย คือ
1.กลุ่มคลัสเตอร์ที่ ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง กลุ่มคลัสเตอร์นี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 31 คน และ2.กลุ่มคลัสเตอร์ที่หมู่บ้านเอื้ออาทร ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย กลุ่มคลัสเตอร์นี้ 16 คน
“ส่วนใหญ่ มีอาชีพ รับจ้างขับรถขนส่งสิ่งของในต่างจังหวัดและที่ตลาดไทย แล้วกลับมาบ้าน นำเชื้อมาติดในคนครอบครัวและลูก อีกทั้งผู้ป่วยบางรายมีพฤติกรรม ไม่ปฏิบัติตัวตามมาตรการ ไม่กักตัวยังคงออกไปพบปะและสังสรรค์กับคนในครอบครัวและเพื่อนบ้าน ทำให้เกิดการระบาดเป็นกลุ่มใหญ่เกิดขึ้น ซึ่งทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัย จะใช้มาตรการตามกฎหมายเรื่องการเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงแล้วไม่กักตัว และการปกปิดไทม์ไลน์ อย่างเข้มงวด”นายแพทย์ปองพล กล่าว
ขณะเดียวกัน มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ผู้ใช้ชื้อ สาวขี้เหร่ สไตล์เซอร์ๆ ได้โพสข้อความว่า ขอร้องหน่วยงานไหนก็ได้มาช่วยนักเรียนโรงเรียนมิตรสัมพันธ์ หน่อยนะคะ เด็กบางคนยังไม่ได้รับยา เด็กบางคนยังไม่ได้ตรวจ ทุกคนกักตัว บางคนไม่มีอาหาร บางคนไม่มียา คณะครูทุกคนก็โดนกักตัว นักเรียนก็โทรหาครู ร้องไห้กันเป็นแถวๆแล้ว เขตพื้นที่อยู่ไหนกัน มาดูนักเรียนกันบ้าง#ครูเครียด ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล อยู่ในขณะนี้ชาวเน็ตวิจารณ์หนัก   
ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ในเรื่องนี้พบว่าขณะนี้โรงเรียนมิตรสัมพันธ์ ได้ปิดการเรียนการสอนถึงสิ้นเดือนกรกฏาคม 2564 และทำความสะอาดโรงเรียนอยู่ในขณะนี้
ทั้งนี้โรงเรียนมิตรสัมพันธ์ เป็นหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากกลุ่มคลัสเตอร์ ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง ที่มี เด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ติดโรคโควิด-19 แล้ว 5 คน โดยนักเรียนติดโควิด-19 จากผู้ปกครองที่ปกปิดไทม์ไลน์
จากนั้นทำให้ครูผู้สอนเด็กนักเรียนอย่างใกล้ชิด ติดโควิด-19 จากเด็กนักเรียน 1 คน ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุข ทีมสอบสวนโรคเร่งลงพื้นที่ สอบสวนโรคและตรวจหาเชื้อเพื่อที่จะได้นำตัวผู้ป่วยไปทำการรักษาอย่างเร่งด่วนต่อไป
สำหรับโรงเรียนมิตรสัมพันธ์(เพียวอนุสรณ์) เป็นสถานศึกษาขนาดทั่วไป ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) จัดการเรียนการสอนระดับขั้นพื้นฐานตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล2 มีนักเรียน 22 คน ระดับชั้นอนุบาล 3 มีนักเรียน 29 คน รวมระดับชั้นอนุบาลมี 51 คน
ชาวเน็ตวิจารณ์หนัก นอกจากนี้ ยังมีนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ดังนี้ ชั้นป.1มีนักเรียน20คน /ชั้นป.2มีนักเรียน 19 คน /ชั้นป.3 มีนักเรียน 29 คน/ชั้นป.4มีนักเรียน 26 คน/ชั้นป.5 มีนักเรียน 22 คน และชั้นป.6 มีนักเรียน 30 คนรวม146คน เมื่อรวมจำนวนนักเรียนทั้งโรงเรียนมีจำนวนทั้งสิ้น 197คน
ขณะเดียวกันมีครูและบุคลากร แยกเป็นชาย 2 คน หญิง 13 คน รวมมีครูและบุคลากร 15 คน รวมทั้งนางแสงเดือน ฤทธิ์ขันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนมิตรสัมพันธ์(เพียวอนุสรณ์)ในปัจจุบันอีกด้วย
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
สพฐ. อนุญาต ให้ใช้ "สถานศึกษา" เป็นโรงพยาบาลสนามรับผู้ป่วยโควิด-19


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook