เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ‘ครูณัฐ’ ถกหมอจัดซื้อเครื่องมือแพทย์แล้ว หลังยอดบริจาคทะลุเป้า พรุ่งนี้ไปสังขละบุรีต่อ

‘ครูณัฐ’ ถกหมอจัดซื้อเครื่องมือแพทย์แล้ว หลังยอดบริจาคทะลุเป้า พรุ่งนี้ไปสังขละบุรีต่อ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 11 พ.ค. 2561 14:50:36 น. เข้าชม 166286 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
‘ครูณัฐ’ ถกหมอจัดซื้อเครื่องมือแพทย์แล้ว หลังยอดบริจาคทะลุเป้า พรุ่งนี้ไปสังขละบุรีต่อ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
‘ครูณัฐ’ ถกหมอจัดซื้อเครื่องมือแพทย์แล้ว หลังยอดบริจาคทะลุเป้า พรุ่งนี้ไปสังขละบุรีต่อ
‘ครูณัฐ’ ถกหมอจัดซื้อเครื่องมือแพทย์แล้ว หลังยอดบริจาคทะลุเป้า พรุ่งนี้ไปสังขละบุรีต่อ

‘ครูณัฐ’ ถกหมอจัดซื้อเครื่องมือแพทย์แล้ว หลังยอดบริจาคทะลุเป้า พรุ่งนี้ไปสังขละบุรีต่อ

จากกรณีนายณัฐวัฒน์ โรจน์สุธี หรือครูณัฐ อายุ 35 ปี ครูสอนวิชาศิลปะ โรงเรียนโยธินบูรณะ ได้วิ่งออกจากรพ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่เช้าวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา ตามโครงการล้านก้าว เพื่อหารายได้สมทบทุนซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้กับรพ.ทองผาภูมิ รวมมูลค่าประมาณ 1,104,000 บาท และเปิดบัญชีที่ “ธนาคารกรุงไทย สาขาทองผาภูมิ เลขที่บัญชี 718-0-33633-5 ชื่อบัญชี น.ส.พรนิยม สาลิกา เพื่อรพ.ทองผาภูมิ และทวงชีวิตเสือดำ” ขึ้นมาเพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้ร่วมกันกันบริจาค ซึ่งครูณัฐใช้เวลาในการวิ่งถึงเส้นชัยที่โรงเรียนโยธินบูรณะ กทม.รวม 12 วัน ได้เงินบริจาครวม 5,800,000 บาท จากที่เคยตั้งเป้าไว้เพียง 50,000 บาทเท่านั้น ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 11 พ.ค. นายณัฐวัฒน์ โรจน์สุธี หรือครูณัฐ พร้อมกลุ่มเพื่อนทีมงานเพจ ล้านก้าว เดินทางมาที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เพื่อขอปรึกษาคณะแพทย์ของโรงพยาบาล ก่อนที่จะตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีคุณภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด โดยมีนายแพทย์สุทนต์ พิมพ์อ่อน รักษาการแทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลทองผาภูมิ นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ พร้อมคณะแพทย์ พยาบาล อาสาสมัครสาธารณสุข และประชาชน รอต้อนรับด้วยความอบอุ่น สร้างความปลื้มใจให้กับครูณัฐ และทีมงานเพจ ล้านก้าว เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ นายแพทย์สุทนต์ พิมพ์อ่อน กล่าวต้อนรับครูณัฐ และทีมงานเพจล้านก้าว ว่า “ถือเป็นความโชคดีของโรงพยาบาลทองผาภูมิ รวมทั้งผู้ป่วยและชาวอำเภอทองผาภูมิทุกคนเป็นอย่างมาก เนื่องจากครูณัฐ เป็นครูที่มีจิตใจที่ดี อีกทั้งยังเป็นนักอนุรักษ์ด้วย

โดยตลอดระยะเวลา 12 วัน ที่ครูณัฐวิ่งออกจากโรงพยาบาลทองผาภูมิไปจนถึงโรงเรียนโยธินบูรณะ รมระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร ครูณัฐ ไม่เคยร้องขอเรื่องค่าใช้จ่ายใดๆจากทางโรงพยาบาล รวมทั้งปฏิเสธทุกครั้งหากมีผู้หวังดีเสนอให้เข้าพักผ่อนตามโรงแรมหรือรีสอร์ทดีๆ เพราะครูณัฐ ไม่ประสงค์ที่จะให้ใครต้องมาเสียค่าใช้จ่ายเรื่องของที่พัก โดยพยายามพักผ่อนก็สามารถนอนได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นที่วัดหรือศูนย์เด็กเล็ก และสถานที่ต่างๆ ที่ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากที่สุด


เพราะครูณัฐ เล็งเห็นคุณค่าของเงินที่ได้มาทุกบาท ทุกสตางค์ ส่วนเงินที่ได้มาก็ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิและโรงพยาบาลสังขละบุรีทั้งหมด ดังนั้นครูณัฐ จึงเป็นบุคคลที่น่ายกย่องเป็นอย่างมาก ซึ่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ได้มา ทางโรงพยาบาลทองผาภูมิ จะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ป่วย”

ครูณัฐ กล่าวว่า ผมและทีมงานเพจ ล้านก้าว รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่มีโอกาสจัดกิจกรรม โครงการล้านก้าวขึ้นมา เพื่อหารายได้นำเงินมาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิ ซึ่งครั้งแรกที่ตัดสินใจวิ่ง คิดในใจอยู่เสมอว่า ขอให้ได้ยอดเงินสักครึ่งแสน เพื่อนำมาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลสัก 1 เครื่องก็พอใจและประสบความสำเร็จแล้ว เพราะเรารู้ตัวดีว่าเราไม่ใช่คนเด่นคนดังอะไร

แต่ท้ายที่สุดแล้ว ได้ยอดเงินบริจาคจากการวิ่งมากกว่า 5,800,000 บาท ถือว่าเกินเป้าหมายโดยที่ไม่เคยคิดมาก่อน นั่นแสดงให้เห็นว่าพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ได้เล็งเห็นความสำคัญเกี่ยวกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ จึงร่วมกันบริจาคเข้ามาคนละเล็กละน้อย จนได้ยอดเงินจำนวนดังกล่าว ส่วนตัวต้องขอขอบคุณพี่น้องคนไทยทุกๆคน

“สำหรับการเดินทางมาที่โรงพยาบาลทองผาภูมิในครั้งนี้ เพื่อต้องการปรึกษาเกี่ยวการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ทั้ง 8 ชนิด เพราะหากผมตัดสินใจจัดซื้อเอง อาจจะไม่ได้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพ จึงจำเป็นจะต้องให้คณะแพทย์จากโรงพยาบาลเป็นผู้ให้คำแนะนำในการจัดซื้อ ที่ผ่านมามีบริษัทต่างๆมาเสนอราคาแล้ว จำนวน 20 บริษัท เบื้องต้นคัดออกไปแล้ว 16 บริษัทยังคงเหลือให้เลือกอีก 4 บริษัท เมื่อทางคณะแพทย์โรงพยาบาลทองผาภูมิตัดสินใจเลือก ทางเราและทีมงานเพจล้านก้าว ก็จะตัดสินใจสั่งซื้อเพื่อนำมามอบให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิในทันที” นายณัฐวัฒน์ กล่าว

ครูณัฐ กล่าวต่อว่า ในวันพรุ่งนี้ 12 พ.ค. ตนและทีมงานเพจ ล้านก้าว จะมีกิจกรรมวิ่งร่วมกับบุคลากรของโรงพยาบาลสังขละบุรี รวมทั้งข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นักเรียน และประชาชนชาวอำเภอสังขละบุรี ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร โดยเริ่มวิ่งจากวัดวังก์วิเวการาม ข้ามไปยังสะพานไม้อุตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ เข้าสู่เขตเทศบาลตำบลวังกะ เส้นชัยอยู่ที่ โรงพยาบาลสังขละบุรี การวิ่งครั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนหันมาออกกำลังกาย ซึ่งทุกคนสามารถทำได้และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่จะซื้อให้โรงพยาบาลทองผาภูมินั้นมีมูลค่ารวมกันประมาณ 3,312,400 บาท ส่วนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จะซื้อให้กับโรงพยาบาลสังขละบุรี ก็จะปรึกษากับนายแพทย์กฤษดา วุธยากร ผอ.รพ.สังขละบุรี ในวันพรุ่งนี้เช่นกัน

สำหรับบรรยากาศที่รพ.ทองผาภูมิ ในครั้งนี้เป็นไปด้วยความอบอุ่น ที่สำคัญทางโรงพยาบาลทองผาภูมิยัง นำรองเท้าคู่ใจของครูณัฐที่ใช้วิ่งตลอดเส้นทาง เพื่อระดมเงินบริจาค มาวางเอาไว้ในกล่องโชว์ที่ทางโรงพยาบาลจัดเตรียมเอาไว้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ ให้คิดถึงคุณงามความดีของครูณัฐ ซึ่งสร้างความภูมิใจให้กับครูณัฐเป็นอย่างมาก

- ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook