เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ตำรวจแจ้งข้อหาคนจุดพลุตะไล ตกใส่ศีรษะนักเรียนหญิง ป.3 บาดเจ็บสาหัส

ตำรวจแจ้งข้อหาคนจุดพลุตะไล ตกใส่ศีรษะนักเรียนหญิง ป.3 บาดเจ็บสาหัส

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 31 มี.ค. 2564 02:57:28 น. เข้าชม 166333 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ตำรวจแจ้งข้อหาคนจุดพลุตะไล ตกใส่ศีรษะนักเรียนหญิง ป.3 บาดเจ็บสาหัส
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ตำรวจแจ้งข้อหาคนจุดพลุตะไล ตกใส่ศีรษะนักเรียนหญิง ป.3 บาดเจ็บสาหัส
ป.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ถูกพลุตะไลหล่นใส่ศีรษะ กลางโรงเรียนขณะเตรียมตัวกลับบ้าน ล่าสุดอาการยังโคม่า ต้องผ่าตัดสมอง โดยผู้ก่อเหตุรับสารภาพจุดพลุตะไลในงานศพญาติ

ความคืบหน้า กรณีนักเรียนหญิงชั้น ป.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ถูกพลุตะไลหล่นใส่ศีรษะ กลางโรงเรียนขณะเตรียมตัวกลับบ้าน ล่าสุดอาการยังโคม่า ต้องผ่าตัดสมอง โดยผู้ก่อเหตุรับสารภาพจุดพลุตะไลในงานศพญาติ ด้านตำรวจแจ้งข้อหาดำเนินคดีแล้ว ติดตามเรื่องนี้ได้จากรายงานของคุณญาณิชสา ศิริมูลกุล


ช่วงเย็นวานนี้ (29 มี.ค.) เกิดเหตุพลุตะไล ตกใส่กลางศีรษะของนักเรียนหญิงชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ขณะที่เธอกำลังเดินทางกลับบ้าน พร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ท่ามกลางสายตาของนักเรียนและผู้ปกครองที่มารอรับบุตรหลาน


ป้าของผู้บาดเจ็บเล่านาทีเกิดเหตุว่า ขณะนั้นเป็นช่วงเลิกเรียนของนักเรียนชั้น ป.1 - ป.3 เด็ก ๆ กำลังทยอยเดินทางกลับบ้าน จู่ ๆ ได้ยินเสียงดังสนั่น จึงวิ่งไปดู ก่อนพบว่าหลานของตัวเองได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ เลือดไหลเป็นจำนวนมาก เสื้อผ้ามีรอยไหม้จากเศษพลุ นอนไม่รู้สึกตัวอยู่หน้าประตูทางเข้าของโรงเรียน เธอได้แต่ตะโกนเรียกหลานให้มีสติ ระหว่างรอรถพยาบาลมารับ แต่หลานก็แน่นิ่ง 


ตรวจสอบหลังเกิดเหตุ พบว่า พลุตะไลที่ตกใส่ศีรษะเด็กนักเรียนถูกจุดในงานศพที่วัด ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนราว 200 เมตร ขณะที่พ่อเผย อาการของลูกสาวยังโคม่า ผลเอกซเรย์พบเศษไม้ของพลุตะไลทิ่มแทงเข้าไปในกะโหลกศีรษะ ลึกประมาณ 10 เซนติเมตร แพทย์บอกให้ครอบครัวทำใจ ส่วนผู้ก่อเหตุปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย แต่หากเป็นไปได้ก็อยากขอให้ยกเลิกการจุดพลุตะไลในงานศพ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย


จากการตรวจสอบบริเวณเมรุเผาศพของวัดดังกล่าว ยังพบร่องรอยการจุดพลุทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก ชาวบ้านระบุว่าพลุที่จุดในงานศพส่วนใหญ่ จะใช้พลุแบบใหม่ที่มีเสียงดัง และแตกกระจายบนท้องฟ้า ไม่ค่อยมีเศษพลุตกลงมาด้านล่าง แต่วันเกิดเหตุ คนจุดพลุได้ใช้พลุตะไลซึ่งทำจากไม้ จึงทำให้มีเศษของไม้ร่วงหล่นลงมายังพื้นด้านล่าง


ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี คนจุดพลุ 2 คน เข้าให้ปากคำกับตำรวจแล้ว อ้างว่าขณะจุดพลุได้หันไปทางทุ่งนาซึ่งไม่มีผู้คน แต่ช่วงเกิดเหตุมีลมพัดแรง จึงพัดพลุตะไลหล่นในที่ชุมชน เป็นเหตุทำให้มีเด็กได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว


เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสแล้ว แต่ต่อมาผู้ต้องหาได้ประกันตัวออกไป ในวงเงิน 60,000 บาท




☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook