เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สุดเศร้าไฟไหม้บ้านพักภารโรงใน ร.ร.วัดบางเดื่อ ย่างสดย่าหลานตาย 2 ศพ

สุดเศร้าไฟไหม้บ้านพักภารโรงใน ร.ร.วัดบางเดื่อ ย่างสดย่าหลานตาย 2 ศพ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 7 มิ.ย. 2563 08:05:21 น. เข้าชม 166357 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สุดเศร้าไฟไหม้บ้านพักภารโรงใน ร.ร.วัดบางเดื่อ ย่างสดย่าหลานตาย 2 ศพ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สุดเศร้าไฟไหม้บ้านพักภารโรงใน ร.ร.วัดบางเดื่อ ย่างสดย่าหลานตาย 2 ศพ
ไฟไหม้บ้านพักภารโรง ลามติดห้องเรียน ของโรงเรียนวัดบางเดื่อ จ.ปทุมธานี โดยเปลวไฟย่างสดย่าและหลานเสียชีวิตคาที่ จนท.ไปพบไหม้เกรียมในสภาพกอดกันกลม จนท.เร่งตรวจหาสาเหตุ เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้บ้านพักภารโรง ลามติดห้องเรียน ของโรงเรียนวัดบางเดื่อ จ.ปทุมธานี โดยเปลวไฟย่างสดย่าและหลานเสียชีวิตคาที่ จนท.ไปพบไหม้เกรียมในสภาพกอดกันกลม จนท.เร่งตรวจหาสาเหตุ เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 มิ.ย. 63 พ.ต.ท.ขจร ฉัตรแก้วมณี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านพักภายในโรงเรียนวัดบางเดื่อ ถนนปทุมธานีสายใน ม.4 ต.บางเดื่อ อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงรีบประสานรถดับเพลิงจาก ทต.บางเดื่อ ทต.บางหลวง และข้างเคียง ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผกก.ฯ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ในที่เกิดเหตุ พบว่าเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น ที่อยู่ติดกับด้านหลังของอาคารเรียนไม้ 2 ชั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟ และป้องกันไม่ให้ลุกลามไปยังตัวอาคารโรงเรียน โดยใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด เบื้องต้น พบว่าไฟไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง และไฟยังลุกลามเป็นติดห้องเรียน และห้องพักครูเสียหายอีกส่วนหนึ่ง

จากการสอบถาม นายประหยัด คนไทย อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นนักการภารโรงของโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า บ้านพักที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักไม้หลังเก่า ปลูกมานานหลายสิบปี และตนได้พักอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน ซึ่งมีภรรยาตน คือ นางจินตนา คนไทย อายุ 51 ปี ด.ช.ณัฐวุฒิ คนไทย อายุ 8 ปี หลานชาย และนายภัทธิยะ คนไทย อายุ 25 ปี ลูกชาย ซึ่งเหตุเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ เป็นเหตุให้ภรรยาตนและหลานเสียชีวิตอยู่ภายในกองเพลิง

นักการภารโรงเจ้าของบ้าน กล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังตัดหญ้าและปลูกต้นไม้อยู่ภายในโรงเรียน ทันใดนั้นได้มี นายภัทธิยะ ลูกชายวิ่งมาบอกว่าไฟไหม้บ้าน ตนและลูกชายจึงรีบวิ่งกลับมาก็พบว่าไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงไม่สามารถเข้าไปช่วยภรรยาและหลานของตนได้ ก่อนจะมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ทต.มาที่เกิดเหตุ

ด้านนายภัทธิยะ คนไทย ลูกชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นตนนอนอยู่ข้างล่าง ส่วนแม่กับหลานนอนอยู่บนบ้าน จนกระทั่งเวลาประมาณ 9 โมงกว่าแม่ได้โทรศัพท์มาหาตน บอกว่าช่วยแม่ด้วย เนื่องจากแม่ตนเดินไม่ค่อยได้เพราะป่วยเพิ่งผ่าตัด และเป็นโรคเบาหวาน ครั้งแรกตนคิดว่า คงมีตะขาบหรือแมงป่องขึ้นมาบนบ้าน ตนจึงได้ลุกขึ้น และเดินขึ้นไปบนบ้าน ก็เห็นมีไฟและควันไฟเต็มห้อง จึงรีบวิ่งไปเรียกพ่อมาช่วยแต่ก็ไม่ทัน

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงวร เนื่องจากเป็นบ้านพักเก่า ก่อนทำการบันทึกภาพสอบปากคำพยานแวดล้อม พร้อมได้มีการใช้เชือกกั้นกันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไป พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (ศพฐ.1) ปทุมธานี เพื่อมาตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง.


ที่มา : https://www.thairath.co.th/

Thairath TV LOGO

☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook