เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ทีมกู้ภัยเผยไม่ง่ายพาทีมหมูป่าออกจากถ้ำ แนะทางเลือกช่วยออกมาอย่างปลอดภัย

ทีมกู้ภัยเผยไม่ง่ายพาทีมหมูป่าออกจากถ้ำ แนะทางเลือกช่วยออกมาอย่างปลอดภัย

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 3 ก.ค. 2561 20:26:01 น. เข้าชม 166265 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ทีมกู้ภัยเผยไม่ง่ายพาทีมหมูป่าออกจากถ้ำ แนะทางเลือกช่วยออกมาอย่างปลอดภัย
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ทีมกู้ภัยเผยไม่ง่ายพาทีมหมูป่าออกจากถ้ำ แนะทางเลือกช่วยออกมาอย่างปลอดภัย
ทีมกู้ภัยเผยไม่ง่ายพาทีมหมูป่าออกจากถ้ำ แนะทางเลือกช่วยออกมาอย่างปลอดภัย

ทีมกู้ภัยเผยไม่ง่ายพาทีมหมูป่าออกจากถ้ำ แนะทางเลือกช่วยออกมาอย่างปลอดภัย

ทีมกู้ภัยสหรัฐฯเผยทางเลือกพาทั้ง 13 ชีวิตออกจากถ้ำอย่างปลอดภัย ชี้มีทั้งดำน้ำออกมาซึ่งออกได้เร็วที่สุดแต่ก็เสี่ยงอันตรายเช่นกัน ส่วนเจาะถ้ำก็ต้องใช้อุปกรณ์หนักเจาะผ่านชั้นหินหนา ล้วนแล้วแต่ไม่ง่าย

เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำหาทางพา13ชีวิตออกจากถ้ำ

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีข่าวบีบีซีนิวส์ของอังกฤษรายงานว่า ทีมนักดำน้ำในถ้ำชาวอังกฤษ 2 คนเป็นหน่วยแรกที่พบนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมีและผู้ช่วยโค้ชที่ติดอยู่ภายในถ้ำ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญต่างชาติให้ทัศนะเกี่ยวกับทางเลือกในการช่วยเหลือทั้ง 13 คนออกมาอย่างปลอดภัยจากถ้ำหลวง จ.เชียงราย

เร่งระบายลดระดับน้ำในถ้ำ

ขณะนี้กู้ภัยทุกฝ่ายในไทยต่างพยายามหาทางช่วยเหลือทั้ง 13 คนออกมาให้ได้ท่ามกลางระดับน้ำท่วมสูงขึ้นและดินโคลนภายในถ้ำ รวมทั้งปัญหาสุขภาพของผู้ติดอยู่ข้างใน โดยมีหลายหน่วยงานและผู้เชี่ยวชาญด้านกู้ภัยจากต่างประเทศกว่า 1,000 คนที่เข้าร่วมปฏิบัติการครั้งนี้ รวมทั้งทีมจากจีน เมียนมา ลาว และออสเตรเลีย บีบีซีอังกฤษมีรายงานทางเลือกสำหรับการช่วยเหลือทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิตออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งมีทั้งวิธีการพาดำน้ำออกมาจากถ้ำ การเจาะถ้ำ และการลำเลียงอาหารและสิ่งของช่วยเหลือไปก่อน

นายอันมาร์ มีร์ซา ผู้ประสานงานคณะกรรมการกู้ภัยในถ้ำสหรัฐให้สัมภาษณ์บีบีซีว่า ทางเลือกในการพาดำน้ำออกมาถือว่าเป็นวิธีที่ออกมาจากถ้ำได้เร็วที่สุด แต่ก็มีความเสี่ยงอันตรายที่สุดเช่นกัน เพราะต้องใช้ทักษะการดำน้ำในถ้ำที่แคบ มองไม่ถนัด และใช้เวลานานหลายชั่วโมง ซึ่งเด็กไม่มีประสบการณ์ในการดำน้ำ

นายมีร์ซา กล่าวต่อว่า สุขภาพของทีมหมูป่าเป็นเรื่องสำคัญหลังอดอาหารมา 9 วันจึงยังไม่พร้อมเคลื่อนย้ายออกมาในทันที โดยแนะนำให้ทั้งหมดอยู่บนที่สูงจากน้ำท่วมและคอยลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือ

ขณะที่ นายเอ็ด นายโซเรนสัน ผู้ประสานงานองค์การกู้ภัยในถ้ำใต้น้ำระหว่างประเทศที่ฟลอริดาบอกกับบีซีซี มีความเห็นเช่นเดียวกัน โดยคิดว่าจะเป็นการดีกว่าหากลำเลียงอาหาร น้ำ เครื่องกรอง และออกซิเจนไปให้ก่อนเพื่อพิจารณาให้รอบคอบในการหาแนวทางช่วยลำเลียงทั้งหมดออกมา

การพาดำน้ำในถ้ำอันตรายมากเพราะมองไม่เห็นเลย และน่าจะเป็นทางเลือกสุดท้าย ส่วนการเจาะผนังถ้ำเพื่อช่วยเหลือทั้งหมดออกมาก็เป็นทางเลือกหนึ่ง แต่ต้องมีอุปกรณ์หนักขุดเจาะผ่านชั้นหินที่หนามาก สำรวจเส้นทางถ้ำตั้งแต่ต้นไปจนถึงปลายทาง และทำทางไว้รองรับด้วย ซึ่งดูเหมือนเป็นวิธีง่ายๆ แต่ในทางปฏิบัติเป็นเรื่องยาก เพราะต้องหาจุดที่เหมาะสม

ที่มา สำนักข่าวไทย

- ขอบคุณที่มา : ข่าวสด

☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook