เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ทำคุณบูชาโทษ ! ครูวิภาวอนลูกศิษย์ มาชำระหนี้ อุตส่าห์ช่วยค้ำจนเรียนจบ

ทำคุณบูชาโทษ ! ครูวิภาวอนลูกศิษย์ มาชำระหนี้ อุตส่าห์ช่วยค้ำจนเรียนจบ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 25 ก.ค. 2561 16:20:57 น. เข้าชม 166253 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ทำคุณบูชาโทษ ! ครูวิภาวอนลูกศิษย์ มาชำระหนี้ อุตส่าห์ช่วยค้ำจนเรียนจบ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ทำคุณบูชาโทษ ! ครูวิภาวอนลูกศิษย์ มาชำระหนี้ อุตส่าห์ช่วยค้ำจนเรียนจบ
ทำคุณบูชาโทษ ! ครูวิภาวอนลูกศิษย์ มาชำระหนี้ อุตส่าห์ช่วยค้ำจนเรียนจบ

ทำคุณบูชาโทษ ! ครูวิภาวอนลูกศิษย์ มาชำระหนี้ อุตส่าห์ช่วยค้ำจนเรียนจบ

ทำคุณบูชาโทษ
ทำคุณบูชาโทษ ครูวิภาเปิดใจปมโดนศิษย์เเบี้ยวหนี้กยศ

ทำคุณบูชาโทษ ! ครูวิภาวอนลูกศิษย์ มาชำระหนี้ อุตส่าห์ช่วยค้ำจนเรียนจบ

ทำคุณบูชาโทษ / วันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ‘Tikky CM Peo’ โพสต์ เล่าเรื่องของครูโรงเรียนหนึ่งในกำแพงเพชร ค้ำประกันเงินกู้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)ให้นักเรียนกว่า 60 คน แต่นักเรียนกว่า 30 คนไม่ชำระหนี้ตามข้อตกลง ยอดหนี้รวมกว่าล้านบาท ทำให้ครูถูกยึดบ้านและที่ดิน

เวลา 17.00 น. น.ส.วิภา บานเย็น 47 ปี ผู้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่งกำแพงเพชร พร้อมด้วยเพื่อนข้าราชการครู ได้ร่วมกันให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยผู้เสียหายคือ น.ส.วิภา นำเอกสารเกี่ยวกับหมายศาลที่ถูกส่งมาที่บ้าน พร้อมทั้งเอกสารหมายศาลบังคับคดี จนทำให้ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากเอกสารเป็นหมายยึดทรัพย์สิน บ้านและโฉนดที่ดิน 1 แปลง

โดย น.ส.วิภา ครูผู้เสียหาย เปิดเผยว่า สอบบรรจุข้าราชการครูได้เมื่อปี พศ.2538 จึงเข้ารับราชการครู ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำตำบล ใน จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา กระทั่งเมื่อ พศ.2541 ได้มีการเปิดกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาเป็นครั้งแรกของโรงเรียนดังกล่าว จึงมีนักเรียนเข้าร่วมกองทุนให้กู้ยืมกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากส่วนใหญ่เด็กนักเรียนที่โรงเรียนเป็นเด็กที่มีฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี

ตนเองจึงได้เซ็นค้ำประกันร่วมกับผู้ค้ำคนอื่น ซึ่งเป็นพ่อแม่หรือญาติให้กับเด็กๆ ในห้อง ที่เป็นเด็กนักเรียนในความดูแล เพราะเป็นครูประจำชั้นและเห็นว่านักเรียนจะได้มีเงินสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการศึกษาเล่าเรียน โดยไม่ได้คิดอะไร คิดเพียงให้เด็กนักเรียนจะได้มีอนาคตในด้านการศึกษา รวมจำนวนนักเรียน 60 คน คนละ ประมาณหมื่นกว่าบาท

กระทั่งเมื่อต้นปี 2551 ตนโดนหมายศาลเกี่ยวกับเรื่องการขาดชำระการกู้ยืมเงินของนักเรียน ว่ามีการเรียกให้นักเรียนผู้กู้ดำเนินการชำระหนี้สินที่กู้มา ซึ่งช่วงนั้นตนเองก็ติดต่อประสานเด็กๆและพ่อแม่รวมถึงญาติของเด็กๆ เพื่อให้ชำระหนี้ กยศ. เพราะมีเอกสารให้นักเรียนสามารถไปดำเนินการผ่อนชำระและไกล่เกลี่ยประนอมหนี้

จากนั้นตนเองก็ได้ย้ายจากโรงเรียนดังกล่าว ไปสอนอีกโรงเรียนในจังหวัดกำแพงเพชร กระทั่งเหลือเด็กนักเรียนจำนวน 30 ราย ที่ยังไม่ดำเนินการชำระหนี้สินแต่อย่างใด จนทำให้มีหมายศาลแจงรายละเอียดหนี้มายังผู้ค้ำประกัน ของเด็กจำนวน 4 ราย ซึ่งมียอดเงินที่ต้องไปชำระรวมจำนวนกว่า 90,000 บาท กระทั่งเมื่อเดือนมิถุนายน 2561 ได้มีเอกสารไกล่เกลี่ยเงินกู้ของนักเรียนมาอีกครั้ง เป็นของนักเรียนจำนวน 2 ราย ซึ่งมียอดให้ชำระของรายที่ 1 จำนวน 14,000 บาท

และรายที่ 2 จำนวน 24,000 บาท และมีค่าทนายความอีก 4,000 บาท ตนเองจึงจำเป็นต้องจ่ายชำระไปของยอดเงินกู้ของนักเรียน 2 รายแรก จากนั้น เมื่อวันที่ 16 กรกฏาคม 2561 มีเอกสารหมายศาลบังคับคดีเร่ง การชำระเงินกู้ 1 ฉบับ ของนักเรียนรายที่ 3


และ วันที่ 17 กรกฏาคม 2561 ก็มีเอกสารหมายศาลบังคับคดีเร่ง การชำระเงินกู้ มาอีก 1 ฉบับ ซึ่งเป็นของนักเรียนรายที่ 4 แต่ครั้งนี้ เป็นการบังคับคดีเพื่อยึดทรัพย์สินซึ่งเป็นบ้าน ราคาประเมินกว่าล้านบาท และโฉนดที่ดิน 1 แปลง ราคาประเมินประมาณ 6 แสนบาท โดยยึดทรัพย์สินของตนเองเนื่องจากผลการเซ็นค้ำประกันร่วมเกี่ยวกับการกู้ยืมเงิน กยศ.

ตนเองจึงได้เดินทางไปติดต่อประสานงานที่สำนักงานกองทุน กยศ. เพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อมูล แต่ก็ได้รับการชี้แจงเพียงว่าต้องชำระหนี้เพื่อไม่ให้ถูกยึดทรัพย์สินซึ่งเป็นบ้านและที่ดิน จึงได้ชำระเงินให้กับกองทน กยศ. ของนักเรียนรายที่ 3 และรายที่ 4 ไป เป็นจำนวนเงินกว่า 50,000 บาท

รวมจำนวนเงินที่ตนเองชำระไปทั้งหมด 90,000 บาท เพื่อให้พ้นจากการถูกยึดทรัพย์สินดังกล่าว เนื่องจากทรัพย์สินของตนเองมีมูลค่าร่วม 2 ล้านบาท แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่ายังมีผู้กู้อีก 26 ราย ที่ยังไม่ดำเนินการชำระหนี้และจะต้องถูกออกหมายศาลบังคับคดีเช่นกัน

น.ส.วิภา กล่าวอีกว่า หลังจากทำเรื่องที่สำนักงาน กยศ.แล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังแจ้งอีกว่า มีนักเรียนผู้กู้อีก 4 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการเรื่องเอกสาร เพื่อเข้าสู่กระบวนการออกหมายศาลบังคับคดีเช่นกันและจะดำเนินการส่งเอกสารหมายศาลบังคับคดีภายในปีนี้ จึงทำให้ตนเองเกิดอาการเครียด เพราะตนเองต้องมารับภาระการชำระหนี้เงินกู้ กยศ.รวมจำนวนกว่าล้านบาท

โดยตนเองและเพื่อนครู พยายามติดต่อนักเรียนที่ทำเรื่องกู้ยืม ซึ่งปัจจุบันทุกคนต่างมีหน้าที่การงานทำกันแล้ว แต่บางรายก็ยังไม่ดำเนินการนำเงินมาชำระ และหลายรายที่ติดต่อไม่ได้ ตนเองจึงวอนขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาแนวทางแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะตนเองไม่สามารถรับผิดชอบหนี้สินทั้งหมดได้และวอนขอร้องให้นักเรียนที่กู้เงินไป

ขอให้เห็นใจครู ขอให้ติดต่อกลับและหาวิธีการชำระหนี้สินที่นักเรียนกู้ไปเพื่อการศึกษา เพื่ออนาคตของนักเรียนเอง แต่ครูซึ่งไม่ได้รับประโยชน์อะไรด้วยเกี่ยวกับเงินกู้เพื่อการศึกษา แต่เซ็นค้ำประกันช่วยนักเรียนเพื่อเห็นว่าจะทำให้นักเรียนได้มีอนาคตทางการศึกษาที่ดี แต่กลับเกิดเหตุการเช่นนี้ขึ้นจึงทำให้ครูเดือดร้อนมาก


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook