เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » THE EDUCATORS THAILAND แพลตฟอร์ม "พัฒนาครู" สู่การสอนยุค New Normal

THE EDUCATORS THAILAND แพลตฟอร์ม "พัฒนาครู" สู่การสอนยุค New Normal

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 26 ก.ค. 2564 10:18:41 น. เข้าชม 166277 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
THE EDUCATORS THAILAND แพลตฟอร์ม "พัฒนาครู" สู่การสอนยุค New Normal
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
THE EDUCATORS THAILAND แพลตฟอร์ม "พัฒนาครู" สู่การสอนยุค New Normal
ทำความรู้จัก "THE EDUCATORS THAILAND" แพลตฟอร์ม "พัฒนาครู "สู่การสอนแบบใหม่ในยุค New Normal จาก AIS Academy ผนึกศธ.จัดทำหลักสูตรยกระดับครู ถ่ายทอดองค์ความรู้สู่เด็กไทย

ทำความรู้จัก 'THE EDUCATORS THAILAND' แพลตฟอร์ม'พัฒนาครู'สู่การสอนแบบใหม่ในยุค New Normal จาก AIS Academy ผนึกศธ.จัดทำหลักสูตรยกระดับครู ถ่ายทอดองค์ความรู้สู่เด็กไทย

ด้วยบริบทของสังคมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทั้งปัจจัยด้านเศรษฐกิจ การเมือง วัฒนธรรม เทคโนโลยี และด้านอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้ทุกภาคส่วนต้องพร้อมตั้งรับเพื่อปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

ภาคธุรกิจเองนอกเหนือจากการต้องพัฒนาสินค้าและบริการให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคแล้ว การจัดเตรียมกำลังพลในแง่ของทรัพยากรบุคคลก็เป็นความสำคัญลำดับต้นๆ ที่องค์กรควรนึกถึงเช่นกัน นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ AIS Academy ลุกขึ้นมามีบทบาทต่อภาคการศึกษาไทยการมองไปที่บุคลากรต้นน้ำของระบบการศึกษาอย่าง วิชาชีพครู

  • THE EDUCATORS THAILAND'พัฒนาครู'ในยุคNew Normal

AIS Academy  ได้ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ และบุคลากรวงการศึกษาชั้นนำของประเทศ เพื่อเชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อ ครูไทย พัฒนาครู หลักสูตรต่อยอดทักษะการออกแบบสื่อการเรียนการสอนยุคใหม่ให้สอดรับกับการศึกษาในยุคดิจิทัลแบบครบวงจร ตั้งแต่ การวางโครงสร้างหลักสูตร เครื่องมือสื่อการสอน และการวัดประเมินผลผู้เรียน ในโครงการ 'THE EDUCATORS THAILAND' โครงการที่ให้มากกว่าความเป็น...ครูผู้สอน สู่นวัตกรรมการสอนของครูไทยในยุค New Normal

นายกานต์ ตระกูลฮุน ประธานกรรมการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงความท้าทายและความยากลำบากจากการแพร่ระบาดของโควิด 19  ซึ่งทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบและพยายามรับมือในระยะสั้น รวมถึงมีการวางแผนรับมือในระยะยาว

ตอนนี้บทบาทภาคสาธารณสุขกำลังรับภาระหนักในการแก้ปัญหาเพื่อทำให้ยอดผู้ติดเชื้อลดลง แต่สิ่งที่จะเป็นรากฐานเพื่อเป็นอนาคตของประเทศ เชื่อว่าอยู่ที่ภาคการศึกษา เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ลูกหลานของเรากำลังเรียนรู้แบบ Learn from home  ด้วยสภาพแวดล้อม สภาพครอบครัว บริบทที่แตกต่างกันออกไป 

“การเรียนรู้ด้วยตนเองนอกห้องเรียน จะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะบริบทของโลก การพัฒนาเทคโนโลยี การสื่อสาร และเกิด ดิจิตอลดิสรัปชั่น แต่โควิด 19 ทำให้เกิดรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีการสื่อสารจะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้เกิดการเคลื่อนตัวสู่บริบทการศึกษาใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการอัพสกิล รีสกิลแก่ครูผู้สอน ซึ่งครูผู้สอนเป็นเสมือนฟันเฟืองชิ้นสำคัญที่สุดในภาคการศึกษา การจัดโครงการครั้งนี้ AIS มุ่งหวังเป็นส่วนเล็กๆ ที่ช่วยให้ครูไทยปรับตัว บ่มเพาะเยาวชนไทยให้มีความรู้ความสามารถ เป็นการสนับสนุนพัฒนาครูไทยให้แข็งแกร่งมากที่สุด” นายกานต์ กล่าว


  • 5เนื้อหา 'พัฒนาครู'รองรับภาคการศึกษายุคใหม่

หลักสูตรของโครงการ THE EDUCATORS THAILAND ได้ถูกออกแบบและพัฒนาโดย AIS Academy ร่วมกับสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา  กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยบุคลากรชั้นนำในวงการ ที่มีเนื้อหาในการพัฒนาทักษะ การสร้างนวัตกรรมการสอน เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของภาคการศึกษายุคใหม่ ซึ่งมีเนื้อหาภาคทฤษฎีทั้งหมด 5 หลักสูตร ได้แก่

1.ภูมิทัศน์ของการเรียนในอนาคต องค์ประกอบของการเรียนออนไลน์ สือการสอนออนไลน์  ระบบ LMS และอุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียน

2.การวิเคราะห์เนื้อหา และวิธีการเรียนออนไลน์

3.กลยุทธ์การสอนออนไลน์ การสอนแบบผู้เรียนอิสระ การสอนโดยใช้กิจกรรมกลุ่ม  การออกแบบการสอน

4.การผลิตวิดีโอออนไลน์ สำหรับการศึกษา

5.การวัดประเมินผลออนไลน์ การวัดความรู้ การวัดทักษะ การวัดทัศนคติ

โดยหลักสูตรเฉพาะผู้ที่เข้าร่วมโครงการ THE EDUCATORS THAILAND ซี่งมีครูผู้สอนเข้าร่วมกว่า 1,000 คน นั้น จะได้เรียนรู้ในรูปแบบออนไลน์บนแพลตฟอร์ม LearnDi  และเมื่อผู้เรียนผ่านการอบรมหลักสูตร  จะได้รับ ใบประกาศนียบัตร และ Digital Credential Badge จาก AIS Academy ซึ่งเป็นมาตรฐานการรับรองคุณวุฒิระดับสากล

  • ศธ.มุ่งพัฒนาวิชาชีพครู พร้อมถ่ายทอดเด็ก 'เรียนออนไลน์'

นอกจากนี้ โครงการฯ ยังมีเวิร์คช๊อปการผลิตสร้างสรรค์นวัตกรรมการเรียนรู้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้มีโอกาสในการฝึกฝนการผลิตสื่อการสอน และเตรียมความพร้อมในการผลิตผลงานในการแข่งขัน 

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  กล่าวว่าสถานการณ์ยากลำบากในขณะนี้ ทำให้ครูต้องเจอหลายๆ เรื่องที่เปลี่ยนไปจากเดิม ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต กระบวนการเรียนการสอน ทำให้ครูต้องปรับตัวในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งการที่มีภาคเอกชน เข้ามาเป็นกำลังสำคัญในการช่วยปรับรูปแบบการเรียนการสอน ช่วยให้ครูมีวิธี มีเครื่องมือในการถ่ายทอดความรู้สู่แก่เด็กเยาวชน สอดรับกับความมุ่งมั่นของศธ.ในการยกระดับคุณภาพครู หวังว่าครูที่เข้าร่วมในโครงการจะได้ใช้เทคโนโลยีที่ง่ายขึ้น และนำนวัตกรรมการสอนเหล่านั้นมาใช้เสริมทักษะการเรียนรู้ให้แก่เด็กๆ ต่อไป

ดร. ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ เลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า คุรุสภา เป็นองค์กรที่มุ่งสนับสนุน พัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล มีศักยภาพเพื่อส่งต่อองค์ความรู้ใหม่ๆ ให้แก่นักเรียน  ซึ่งการจะทำให้แนวทางดังกล่าวสัมฤทธิ์ผลได้ต้องเกิดจากความตั้งใจและความร่วมมือของหลายภาคส่วนทั้งรัฐ และเอกชน

โครงการความร่วมมือกับ AIS จะเป็นจุดเริ่มต้นในการนำเอาเทคโนโลยีรวมถึงองค์ความรู้ใหม่ๆ ด้านดิจิทัลมาเสริมทักษะให้กับครูผู้สอนไม่ว่าจะรุ่นเก่า หรือรุ่นใหม่ ก็ต้องเรียนรู้ที่จะใช้เครื่องไม้เครื่องมือรวมถึงสื่อการสอนแบบใหม่ๆ เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนตอบโจทย์และช่วยพัฒนาผู้เรียนได้อย่างแท้จริง



  • 'AIS Academy' ร่วมยกระดับครูปรับตัวเข้าสู่ยุคโควิด

ภาคการศึกษาก็ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ห้องเรียนถูกปรับมาเป็นแบบออนไลน์เกือบ 100% ทำให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาต้องปรับตัวเข้ามาเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งแน่นอนว่า ความไม่คุ้นชินกับชีวิตวิถีใหม่ย่อมส่งผลให้ต้องมีการปรับตัว

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIS กล่าวว่า AIS ในฐานะ Digital Life Service Provider ที่มุ่งมั่นนำเอาศักยภาพของเทคโนโลยีดิจิทัลไปยกระดับการทำงานของภาคส่วนต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้คุณภาพชีวิตของคนไทยดีขึ้น จึงตั้งใจที่จะเข้ามาร่วมเชื่อมต่อ ช่วยเหลือ เพื่อครูไทย สนับสนุนภาคการศึกษา ที่ถือว่าเป็นหัวใจหลักของการบ่มเพาะ “คน” ที่จะเป็นพลังของสังคมต่อไป

บุคลากรจะต้องมีการพัฒนาทักษะ เสริมองค์ความรู้ ติดอาวุธใหม่ตลอดเวลา จึงเป็นที่มาของการจัดตั้ง AIS Academy เพื่อเป็นศูนย์กลางของการรวบรวมองค์ความรู้ทั้งเพื่อภายในองค์กรเอไอเอส จนถึงร่วมคิดเผื่อให้แก่ประเทศไทยด้วยผ่านการจัดกิจกรรมต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับภาคการศึกษาของไทยให้ก้าวทันโลกแห่งการเปลี่ยนแปลงด้วยศักยภาพของดิจิทัลเทคโนโลยี ดังเช่นโครงการ THE EDUCATORS THAILAND”นายสมชัย กล่าว

ตบท้ายด้วย น.ส.กานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัท AIS และ กลุ่มอินทัช กล่าวเสริมว่า เวที THE EDUCATORS THAILAND เป็นความตั้งใจ ในการนำเอาทักษะ องค์ความรู้ใหม่ๆ รวมถึงศักยภาพความเป็นผู้นำด้านดิจิทัล เทคโนโลยี เข้ามาช่วยผลักดันตามแนวทางที่ AIS Academy เดินหน้าเรื่อง EdTech  เพื่อช่วยพัฒนาให้เหล่าบุคลากรทางการศึกษา ครูอาจารย์ผู้ที่สมัครเข้าร่วมโครงการ ได้ร่วมสร้างความแข็งแกร่งและนำศักยภาพการศึกษาโดยการพัฒนาวิธีการสอน และเสริมทักษะการสร้างสรรค์ผลงานสื่อการสอน ภายใต้แนวคิด มากกว่าความเป็น...ครูผู้สอน นวัตกรรมการสอนของครูไทยในอนาคต

หลักสูตรผ่านการเรียนรู้แบบออนไลน์บนแพลตฟอร์ม LearnDi พร้อมกิจกรรมกระบวนการพัฒนาผ่านชุมชนแห่งการเรียนรู้ Professional Learning Community (PLC) ทั้งภาคทฤษฏีและเรียนรู้จากประสบการณ์ผ่านกิจกรรมออนไลน์ THE EDUCATORS THAILAND จะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะปลุกพลังของภาคการศึกษา บุคลากร และครูไทย ที่จะมาร่วมเปลี่ยนหน้าตากระบวนทัศน์การศึกษาในยุค New Normal




☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook