เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ครูลงทะเบียนแก้หนี้กว่า3หมื่นคนแล้ว-ปิดลงทะเบียนรอบแรก 15 มี.ค.นี้

ครูลงทะเบียนแก้หนี้กว่า3หมื่นคนแล้ว-ปิดลงทะเบียนรอบแรก 15 มี.ค.นี้

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 14 มี.ค. 2565 03:26:24 น. เข้าชม 166344 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ครูลงทะเบียนแก้หนี้กว่า3หมื่นคนแล้ว-ปิดลงทะเบียนรอบแรก 15 มี.ค.นี้
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ครูลงทะเบียนแก้หนี้กว่า3หมื่นคนแล้ว-ปิดลงทะเบียนรอบแรก 15 มี.ค.นี้
กระทรวงศึกษาธิการเผยครูลงทะเบียนแก้หนี้กว่า3หมื่นคนแล้ว-ปิดลงทะเบียนรอบแรก 15 มี.ค.นี้

วันนี้ (13มี.ค.65) กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้เปิดโครงการ "สร้างโอกาสใหม่ให้ครูไทย" เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเปิดให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้ามาลงทะเบียนผ่านออนไลน์ที่เว็บไซต์ https://td.moe.go.th เพื่อแจ้งความประสงค์เข้าสู่ขั้นตอนกระบวนการแก้ปัญหาหนี้สิน ซึ่งเป็นการเปิดลงทะเบียนรอบแรก ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์-15มีนาคม นี้ เหลือเวลาอีกเพียง 3 วันล่าสุด มีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมแล้วจำนวน กว่า 32,306 คน โดย มีจังหวัดที่มีครูลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการมากสุด ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี กว่า 1,604 คน จังหวัดขอนแก่น 1,575 คน จังหวัดศรีสะเกษ 1,553 คน และจังหวัดนครราชสีมา 1,327 คน ส่วนกรุงเทพมหานคร มีครูและบุคลากรทางการศึกษาลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ 1,008 คน



นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงศึกษาธิกร จะส่งต่อให้เขตพื้นที่การศึกษาเร่งดำเนินการช่วยเหลือ ขณะเดียวกันจะเดินหน้าหาแนวทางแก้ไขที่หลากหลาย รวมถึงดำเนินการเกี่ยวกับกฎระเบียบต่างๆ เพื่อปลดล็อกข้อจำกัดและเพื่อแบ่งเบาการแก้ไขปัญหาหนี้สินครู ซึ่งจะช่วยทำให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เป็นหนี้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อคุณภาพทางการศึกษาให้ดีขึ้นตามไปด้วย




โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ความสำคัญและติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา กระทรวงศึกษาธิกรจึงได้เร่งหาแนวทางลดภาระหนี้โดยรวมของครูให้น้อยลง ให้ครูมีรายได้ต่อเดือนเหลือไม่น้อยกว่าร้อยละ30ของเงินเดือน พร้อมกำหนดแนวทางขับเคลื่อนในระยะแรกด้วยการลดดอกเบี้ย เปิดโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินครู ให้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูซึ่งเป็นเจ้าหนี้ครูรายใหญ่เข้าร่วมซึ่งขณะนี้มีสหกรณ์ออมทรัพย์ครู 70 แห่ง จากทั้งหมด 108 แห่ง เข้าร่วมปรับอัตราดอกเบี้ยแล้ว ซึ่งจะปรับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงตั้งแต่ ร้อยละ 0.05-1.0และมีสหกรณ์ 11 แห่ง สามารถปรับลดดอกเบี้ยให้ลงเหลือต่ำกว่าร้อยละ5 จะมีครูได้รับประโยชน์ทันทีกว่า 460,000 คน นอกจากนี้กระทรวงศึกษาธิการ จะเร่งขยายผลให้ครอบคลุมทั่วประเทศในระยะถัดไปทั้งนี้ ครูและบุคลากรทางการศึกษา มีจำนวนกว่า 9 แสนคน มีหนี้สินรวมกว่า 1.4 ล้านล้านบาท





☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook