เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สาวต่างชาติ แก้ผ้าล่อนจ้อน ศาลเจ้าพ่อประตู ที่แท้เป็นครูรร.เอกชน พบป่วยทางจิต

สาวต่างชาติ แก้ผ้าล่อนจ้อน ศาลเจ้าพ่อประตู ที่แท้เป็นครูรร.เอกชน พบป่วยทางจิต

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 11 ส.ค. 2563 05:37:30 น. เข้าชม 166261 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สาวต่างชาติ แก้ผ้าล่อนจ้อน ศาลเจ้าพ่อประตู ที่แท้เป็นครูรร.เอกชน พบป่วยทางจิต
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สาวต่างชาติ แก้ผ้าล่อนจ้อน ศาลเจ้าพ่อประตู ที่แท้เป็นครูรร.เอกชน พบป่วยทางจิต
วันที่ 11 ส.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึง กรณีที่มีหญิงสาวชาวต่างชาติมีอาการคล้ายคนป่วยทางจิต นั่งเปลือยกายแก้ผ้าบนศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา

รองโฆษกตร.เผย สาวต่างชาติแก้ผ้าล่อนจ้อนที่ ศาลเจ้าพ่อประตู จ.เชียงใหม่ เผยเข้าไทยตั้งแต่ปี62 มีอาชีพเป็นครูรร.เอกชนแห่งหนึ่ง พบมีอาการป่วยทางจิต

วันที่ 11 ส.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึง กรณีที่มีหญิงสาวชาวต่างชาติมีอาการคล้ายคนป่วยทางจิต นั่งเปลือยกายแก้ผ้าบนศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก สภ.เมืองเชียงใหม่ ว่า วันเกิดเหตุ สายตรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ และตำรวจท่องเที่ยว ได้นำหญิง สัญชาติ บังคลาเทศ อายุ 28 ปี มาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อขอให้ส่งตัว เข้ารักษาตัวที่รพ.สวนปรุง อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เนื่องจากพบว่าหญิงสาวคนดังกล่าว ประพฤติตนวุ่นวาย ในที่สาธารณะ นอนเปลือยกายนอนบนถนนช้างม่อย ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เบื้องต้นน่าเชื่อว่า มีอาการทางจิต พูดจาวกวน จึงจัดทำหนังสือส่งตัวพร้อมกับให้นำ เข้ารักษาตัวที่ รพ.สวนปรุง โดยขณะทำการส่งตัวนั้น จนท.ของ รพ.สวนปรุง ไม่สามารถรับตัวหญิงสาวคนดังกล่าวได้ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเจรจากับเจ้าหน้าที่รพ.สวนปรุง หญิงสาวคนดังกล่าว ได้แอบหลบหนีจาก รพ.สวนปรุง มาที่ประตูเชียงใหม่ ห่างจากรพ. ประมาณ 500 เมตร


และมานอนเปลือยกายที่บริเวณดังกล่าวอีกครั้ง จากนั้น พลเมืองดี จึงแจ้งตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ทราบอีกครั้ง ต่อมา จนท.ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกับ จนท.มูลนิธิรวมใจ จึงได้ร่วมกันนำตัว ส่ง รพ.สวนปรุง เพื่อตรวจรักษาอาการต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้หญิงสาวรายดังกล่าว อยู่ในระหว่างการรักษาตัวของ รพ.สวนปรุงแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าเข้ามาในประเทศไทย ตั้งแต่เดือน เม.ย. 2562 และอยู่เรื่อยมาด้วยวีซ่าการทำงาน เป็นอาจารย์โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ในระหว่างนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำหนังสือแจ้ง สถานทูตและผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการในขั้นตอนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ขอเรียนว่า บุคคลที่มีอาการป่วยทางจิตเหล่านี้ จำเป็นต้องได้รับโอกาส กำลังใจ และการสนับสนุนจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ในการรับฟังความคิดเห็นและความรู้สึกของผู้ป่วยด้วยความเข้าใจและเห็นใจ ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพทั้งด้านร่างกาย สังคมจิตใจ และอาชีพ เพื่อเพิ่มความสามารถในการดูแลตนเอง และดำเนินชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้เช่นเดียวกับบุคคลทั่วไป

ทั้งนี้หากพบเห็นคนใกล้ตัวเรา มีลักษณะอาการซึมเศร้าเก็บตัวจากที่เคยเรียบร้อย ก็กลายเป็นคนที่มีอารมณ์รุนแรงจนน่ากลัว ไม่ชอบอาบน้ำ สะสมขยะ พูดจาหรือหัวเราะอยู่คนเดียว ควรรีบพาไปพบจิตแพทย์ หรือ แจ้งไปยังสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ(สพฉ.) สายด่วน 1669 เพื่อทำการรักษาบำบัดต่อไป




☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook