เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ‘ครูตั้น’ ไม่หวั่นม็อบกดดัน ถกก.คลังแก้ปัญหา ‘ธุรการ-ภารโรง’

‘ครูตั้น’ ไม่หวั่นม็อบกดดัน ถกก.คลังแก้ปัญหา ‘ธุรการ-ภารโรง’

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 15 ต.ค. 2562 10:30:43 น. เข้าชม 166293 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
‘ครูตั้น’ ไม่หวั่นม็อบกดดัน ถกก.คลังแก้ปัญหา ‘ธุรการ-ภารโรง’
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
‘ครูตั้น’ ไม่หวั่นม็อบกดดัน ถกก.คลังแก้ปัญหา ‘ธุรการ-ภารโรง’
‘ครูตั้น’ ไม่หวั่นม็อบกดดัน ถกก.คลังแก้ปัญหา ‘ธุรการ-ภารโรง’


ตามที่สมาพันธ์เจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียนแห่งประเทศไทยและเครือข่ายลูกจ้างชั่วคราว สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กว่า 1,000 คน เดินทางมาปักหลักหน้าศธ.พร้อมชูป้ายผ้าขอความเป็นธรรมโดยขอคืนสิทธิประกันสังคมและจ้างเป็นลูกจ้างชั่วคราวรายเดือนจากเดิมที่สำนักงบประมาณไม่จัดสรรเงินสมทบกองทุนประกันสังคมให้แก่ลูกจ้างชั่วคราวทุกตำแหน่ง และให้สพฐ.ปรับวิธีการจ้างจากเดิมตำแหน่งลูกจ้างชั่วคราวรายเดือนเป็นตำแหน่งจ้างเหมาบริการนั้น
“ตอนนี้หากจะให้ตอบว่า จะต่อสัญญาไปถึงสิ้นปีหรือไม่ โดยกฎหมายแล้ว ไม่สามารถบอกได้ แต่ในความตั้งใจ จะรักษาสิทธิที่เคยมีให้ดีที่สุด โดยที่ผ่านมาได้ มีการพูดคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (กค.) เบื้องต้น โดยชี้แจง เรื่องค่าตอบแทนของธุรการ ภารโรงของศธ. เป็นเรื่องที่มีปัญหาพอสมควร ดังนั้นควรแก้ไขอย่างยั่งยืน แต่กระบวนการแก้ไข เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมาย การบริหารจัดการของโรงเรียน รวมถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้ ลดขั้นตอนการทำงาน เพราะตรงนี้คือ แนวทางการทำงานของรัฐบาล ในการเดินไปข้างหน้า การทำงานของกระทรวงต่าง ๆ ต้องลดความซ้ำซ้อน ลดการใช้งบประมาณ  ทั้งนี้ส่วนตัวไม่ได้กังวล เรื่องม็อบที่จะเดินทางมาศธ.  จะส่งตัวแทนมาเท่าไร 5 คนหรือ 5 หมื่นคน ผมทำงานเท่าเดิม มาเท่าไรก็ไม่มีปัญหา แต่มาแล้วประโยชน์คืออะไร  ไม่ทำให้การตัดสินใจของผมเร็วขึ้น เพราะผมทำทุกอย่างเพื่อประโยชน์ของศธ. ผมไม่ตัดสินใจเพราะโดนกดดัน ” นายณัฏฐพล กล่าว

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม นายณัฏฐพล  ทีปสุวรรณ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนได้คุยกันตัวแทนธุรการ ภารโรงเบื้องต้น โดยได้ย้ำไปแล้วว่าตั้งใจจะรักษาประโยชน์ให้กับบุคลากรกลุ่มนี้ที่อยู่ในระบบ โดยเฉพาะคนที่มีความสามารถและมั่นใจมีมากกว่า 95 % ยังเป็นที่ต้องการของโรงเรียน ดังนั้นตนจะแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ได้ ศธ.ตั้งใจมี่จะแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ส่วนข้อเรียกร้องที่จะให้บรรจุเป็นพนักงานนั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถทำได้  เพราะงบประมาณเรื่องบุคลากรของศธ. ค่อนข้างสูง แต่ก็ไม่ก็จะไม่ทิ้งใคร  ที่ผ่านมาหาวิธีลดค่าใช้จ่ายของธุรการด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ ฉะนั้นขอให้มั่นใจ อะไรที่ทำให้ขวัญกำลังใจของบุคลากรทางการศึกษาดีขึ้น ตนทำอย่างเต็มที่  แต่ต้องเป็นไปตามข้อกฎหมายที่มีอยู่


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook