เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ผอ.แจงคลิปนักเรียน รุมตบทวงหนี้ในโรงเรียน ผู้ปกครองยอมความไม่เอาเรื่อง

ผอ.แจงคลิปนักเรียน รุมตบทวงหนี้ในโรงเรียน ผู้ปกครองยอมความไม่เอาเรื่อง

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 15 ก.ค. 2562 11:02:09 น. เข้าชม 166256 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ผอ.แจงคลิปนักเรียน รุมตบทวงหนี้ในโรงเรียน ผู้ปกครองยอมความไม่เอาเรื่อง
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ผอ.แจงคลิปนักเรียน รุมตบทวงหนี้ในโรงเรียน ผู้ปกครองยอมความไม่เอาเรื่อง
ผอ.แจงคลิปนักเรียน รุมตบทวงหนี้ในโรงเรียน ผู้ปกครองยอมความไม่เอาเรื่อง

วันที่ 15 ก.ค. ดร.วีระเดช ซาตา ผู้อำนวยการ โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย พร้อมด้วยผู้ปกครองของนักเรียนทั้ง 2 ฝ่าย ได้ร่วมประชุมกัน หลังจากมีคลิปการทำร้ายร่างกายกันภายในโรงเรียน

ดร.วีระเดช กล่าวว่า ทางโรงเรียนเสียใจอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยอมรับว่านักเรียนที่อยู่ในคลิปที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่อยู่ในความดูแลของทางโรงเรียนจริง จากการสอบสวน ทราบว่า การทะเลาะวิวาทครั้งนี้เกิดจากการกลุ่มของนักเรียนหญิงที่เป็นฝ่ายลงมือทำร้าย รวม 5 คน ตามไปทวงหนี้ที่นักเรียนหญิงคนที่ถูกทำร้ายยืมไป จำนวน 4,200 บาท

ดร.วีระเดช กล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน ผู้ปกครองของนักเรียนฝ่ายที่ถูกทำร้ายได้โอนเงินไปให้นักเรียนที่เป็นคนลงมือแล้ว จำนวน 2,000 บาท โดยที่ผู้ปกครองเองก็ไม่ทราบว่าเป็นค่าอะไร แต่ก็ยังเหลือเงินที่ติดค้างอยู่อีก 2,200 บาท โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงพักเที่ยงของวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา

 ดร.วีระเดช กล่าวต่อว่า โดยผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่ายสามารถเจรจาไกล่เกลี่ยกันได้ด้วยดี โดยผู้ปกครองของนักเรียนหญิงเป็นฝ่ายทำร้าย กล่าวขอโทษและแสดงความเสียใจกับการกระทำของลูกตนเอง ซึ่งได้ว่ากล่าวตักเตือนอย่างหนักไม่ให้ก่อเหตุแบบนี้อีก ซึ่งผู้ปกครองของนักเรียนที่ถูกรุมทำร้ายแม้จะเสียใจที่บุตรหลานของตนเองถูกกระทำ แต่ก็ไม่ติดใจเอาความหรือแจ้งความดำเนินคดี

อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนจะดำเนินการเอาผิดในทางวินัยกับกลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุ โดยจะทำการคาดโทษเอาไว้เพื่อไม่ให้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทอีก หากในอนาคตพบว่า มีพฤติกรรมเช่นนี้อีกก็จะถูกลงโทษตามระเบียบของทางโรงเรียนอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ทางโรงเรียนจะเพิ่มมาตรการป้องกันไม่ให้นักเรียนของโรงเรียนก่อเหตุในลักษณะนี้

 ด้านผู้ปกครองของนักเรียนหญิงฝ่ายที่ถูกทำร้าย กล่าวว่า ไม่เอาความหรือดำเนินคดีกับกลุ่มนักเรียนที่รุมทำร้ายหลานสาวของตน เพราะทั้ง 2 ฝ่ายต่างก็เคยเป็นเพื่อนสนิทที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันมาก่อน ยอมรับว่าเสียใจที่หลานสาวถูกทำร้ายอย่างรุนแรง แต่ก็เชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น โดยเฉพาะคนที่เป็นพ่อแม่ของทั้ง 2 ฝ่าย

ผู้ปกครองของนักเรียนหญิงที่ถูกทำร้าย กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นที่หลานสาวของตนเองไปยืมเงินเพื่อนจำนวน 4,200 บาท ก่อนที่จะเกิดเหตุตนก็ไม่ทราบว่าหลานสาวได้ไปยืมเงินเพื่อน กระทั่งฝ่ายที่ถูกยืมได้โทรศัพท์มาทวงเงิน ตนจึงถามหลานสาวแต่หลานก็ไม่ได้บอกว่าไปยืมเงินเพื่อนมา ก่อนจะมาทราบภายหลังว่าหลานเป็นหนี้เพื่อนจริงเป็นเงิน จำนวน 4,200 บาท

ผู้ปกครองของนักเรียนหญิงที่ถูกทำร้าย กล่าวต่อว่า ตนจึงใช้หนี้ให้ โดยโอนให้ไปก่อนจำนวน 2,000 บาท ในช่วงเช้าของวันที่ 10 ก.ค. เพราะยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเงินที่หลานยืมมาเป็นค่าอะไร และโอนส่วนที่เหลือให้อีกครั้งในอีก 2 วันถัดมา แต่ก่อนวันที่จะโอนเงินส่วนที่เหลือให้ก็ได้เกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น

ผู้ปกครองของนักเรียนหญิงที่ถูกทำร้าย กล่าวต่อว่า ซึ่งวันที่หลานถูกทำร้ายตนและแม่ของหลานก็ไม่ทราบเรื่อง เพราะหลานสาวก็ไม่ได้เล่าให้ฟัง เพราะอาจจะกลัวถูกทำร้ายอีก กระทั่งแม่ของหลานเริ่มสังเกตเห็นว่า ลูกมีอาการแปลกๆ เช่น ลุกนั่งลำบาก และมีรอยฟกช้ำตามร่างกาย จนต้องพาไปหาหมอ

โดยบอกหมอว่า ตกบันไดมา ซึ่งสุดก็มาทราบภายหลังว่า หลานสาวถูกเพื่อนรุมทำร้ายหลังจากที่คลิปที่ถูกเผยแพร่ออกมาในโลกออนไลน์ หลังจากนี้ทางครอบครัวจะพาไปให้แพทย์ตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะหลานสาวอาการยังไม่ดีขึ้น


- ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook