เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ชื่นชม พี่จ้อนวินมอไซต์ จบป.6มุมานะจนเรียนจบป.ตรี ทั้งยังสปีกคล่อง จนได้เป็นครูภาษาอังกฤษ

ชื่นชม พี่จ้อนวินมอไซต์ จบป.6มุมานะจนเรียนจบป.ตรี ทั้งยังสปีกคล่อง จนได้เป็นครูภาษาอังกฤษ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 2 ก.ค. 2561 18:31:57 น. เข้าชม 166363 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ชื่นชม พี่จ้อนวินมอไซต์ จบป.6มุมานะจนเรียนจบป.ตรี ทั้งยังสปีกคล่อง จนได้เป็นครูภาษาอังกฤษ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ชื่นชม พี่จ้อนวินมอไซต์ จบป.6มุมานะจนเรียนจบป.ตรี ทั้งยังสปีกคล่อง จนได้เป็นครูภาษาอังกฤษ
ชื่นชม พี่จ้อนวินมอไซต์ จบป.6มุมานะจนเรียนจบป.ตรี ทั้งยังสปีกคล่อง จนได้เป็นครูภาษาอังกฤษ

ชื่นชม พี่จ้อนวินมอไซต์ จบป.6มุมานะจนเรียนจบป.ตรี ทั้งยังสปีกคล่อง จนได้เป็นครูภาษาอังกฤษ

พี่จ้อน วินมอเตอร์ไซต์ที่ตั้งใจเรียนจนสอบเป็นครูได้

ชื่นชมความเพียร พี่จ้อนวินมอเตอร์ไซต์ จบป.6 เข้ากรุงเรียนรู้ชีวิตด้วยตัวเอง มุมานะเรียนจนจบป.ตรี ทั้งยังคุยภาษาอังกฤษคล่อง จนวันนี้ได้เป็นอาจารย์สอนเด็กแล้ว 

ชื่นชมความเพียร / เป็นมอเตอร์ไซต์รับจ้าง ที่มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์อย่างมาก สำหรับ พี่จ้อน “เดชชาติ พวงเกษ” วินมอเตอร์ไซต์รับจ้าง ในซอยสุขุมวิท 71 ที่ต่อสู้กับชีวิตด้วยความพรากเพียร จากที่เรียนจบเพียงชั้น ป.6 ที่โรงเรียนในอำเภอราษีไศล จ.ศรีสะเกษ เพราะที่บ้านฐานะไม่ดี เมื่อต้องย้ายเข้ามากรุงเทพฯ

จึงตัดสินใจเรียนต่อที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน จนจบชั้น ม.6 พร้อมๆกับยึดอาชีพขับมอเตอร์ไซต์รับจ้างมาโดยตลอด และ มุ่งมั่นตั้งใจเรียนจนสามารถคว้าปริญญาตรีรัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ

พี่จ้อน ในเครื่องแบบมอเตอร์ไซต์รับจ้าง

พี่จ้อน เป็นที่รู้จักหลังใช้ทวิตเตอร์@motorcyrubjang ถ่ายภาพและโพสภาพผ่านทวิตเตอร์ รายงานเหตุการณ์ระเบิดภายในซอยสุขุมวิท 71 นับจากนั้นเป็นต้นมาทำให้ทุกคนรู้จัก และสนใจถึงการรู้จักปรับตัวให้เขากับความทันสมัยเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้เขายังสามารถพูดภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี โดยวิธีการเรียนรู้ด้วยตัวเอง

พี่จ้อน เล่าว่า ที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้นั้น มาจากการเรียนรู้ด้วยตัวเอง เช่น เวลานั่งรถเมล์ จะชอบอ่านป้ายภาษาอังกฤษที่ติดอยู่ตามถนน เมื่อเห็นคำศัพท์แล้วก็อยากรู้ความหมาย จึงไปซื้อดิกชั่นนารีมาแปลศัพท์ จากนั้นก็ยังหาซื้อหนังสือภาษาอังกฤษมาหัดอ่าน บ้างก็ฟังเพลงภาษาอังกฤษ ดูภาพยนตร์ซาวด์แทร็ค เพื่อให้คุ้นชินกับสำเนียง หลังจากฝึกฝนนานๆ เข้า เขาก็สามารถพูดภาษาอังกฤษได้เอง


ความมุมาะนะ และตั้งใจในการใช้ชีวิตของพี่จ้อน ทำให้วันนี้ เจ้าตัวสามารถสอบเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ ได้ที่โรงเรียนบ้านโสน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ โดยพี่จ้อน ที่ใช้เฟซบุ๊ก ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวที่ภูมิใจของตัวเองว่า

วินประจำของพี่จ้อน

“ผมไปสอบตำแหน่งวิทยากรสอนภาษาอังกฤษไว้(ครูสอนภาษาอังกฤษ)ที่โรงเรียนบ้านโสน อำเภอขุขันธ์ ผมสอบได้ที่6 ขึ้นบัญชีไว้2ปี วันนี้เจ้าหน้าที่โรงเรียนโทรมาแจ้งว่าเรียกบัญชีผมแล้วให้มารายงานตัวที่โรงเรียน ขอบคุณทุกๆกำลัง ขอบคุณตัวเองที่เป็นคนชอบภาษาอังกฤษถึงเวลาที่จะนำความรู้ภาษาอังกฤษไปสอนนักเรียนในโรงเรียนจริงๆแล้ว ขอบคุณทุกกำลังใจครับ”

หลัง พี่จ้อน โพสต์นี้ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชมเป็นจำนวนมาก ถึงความขยัน และตั้งใจ จนสามารถเรียนภาษาอังกฤษจนมีความชำนาญ และนำไปใช้ประกอบอาชีพได้

ผลของความเพียร

ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook