เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » กมธ.แฉข้อมูลน่าตกใจ "ครู-นร.-อาจารย์" แตกยับ 2 ฝ่าย ‘หนุน-ต้าน’ ชู 3 นิ้ว

กมธ.แฉข้อมูลน่าตกใจ "ครู-นร.-อาจารย์" แตกยับ 2 ฝ่าย ‘หนุน-ต้าน’ ชู 3 นิ้ว

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 9 ก.ย. 2563 13:22:15 น. เข้าชม 166270 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
กมธ.แฉข้อมูลน่าตกใจ "ครู-นร.-อาจารย์" แตกยับ 2 ฝ่าย ‘หนุน-ต้าน’ ชู 3 นิ้ว
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
กมธ.แฉข้อมูลน่าตกใจ "ครู-นร.-อาจารย์" แตกยับ 2 ฝ่าย ‘หนุน-ต้าน’ ชู 3 นิ้ว
“อิสระ” เผยข้อมูลกมธ.ชี้ครูแบ่ง 2 ฝ่าย บังคับนร.ให้ทั้งหนุนและต้านชู 3 นิ้ว ส่วนอาจารย์มหาลัยโดนขู่ไม่ได้เลื่อนตำแหน่ง จี้ หยุดต้นตอเผด็จการเสียก่อน

“อิสระ” เผยข้อมูลกมธ.ชี้ครูแบ่ง 2 ฝ่าย บังคับนร.ให้ทั้งหนุนและต้านชู 3 นิ้ว ส่วนอาจารย์มหาลัยโดนขู่ไม่ได้เลื่อนตำแหน่ง จี้ หยุดต้นตอเผด็จการเสียก่อน


            นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญรับฟังความเห็นของนักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา กมธ.ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับการชุมนุมเรียกร้องหลายๆ เหตุการณ์ในโรงเรียน โดยเฉพาะการเเสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของนักเรียน และนักศึกษา โดยข้อมูลจากผู้มาชี้แจงต่อ กมธ.พบว่า บางรายมีการปิดกั้นการเเสดงออก เช่น มีครู ขู่นักเรียนว่า ถ้าชู 3 นิ้ว หรือชุมนุมทางการเมือง จะโดนหักคะเนนความประพฤติ หรือมีการลงโทษในรูปแบบอื่นๆ ส่วนอาจารย์บางคนในมหาวิทยาลัยบางแห่ง ก็รู้สึกอึดอัด เพราะถูกผู้มีอำนาจในมหาวิทยาลัย ข่มขู่ว่า หากเข้าไปร่วมเเสดงออกเชิงสัญลักษณ์ หรือให้การสนับสนุนนักศึกษา จะมีผลต่อความก้าวหน้า คือจะไม่ได้รับพิจารณาเลื่อนขั้น เป็นต้น



            นายอิสระ กล่าวว่า นอกจากนี้ในทางตรงกันข้าม ก็มีข้อมูลจากนักเรียนโรงเรียนหนึ่ง ย่านคลองประปา กทม. ส่งมาหาตนโดยตรง บอกว่า มีครูกดดันให้นักเรียนออกไปแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้วด้วยเช่นกัน ซึ่งจะเห็นว่าขณะนี้ ทั้งครูบาอาจารย์ นักศึกษา หรือนักเรียน ต่างถูกบังคับไม่ให้เเสดงออก ทั้งการไปห้ามไม่ให้เเสดงออก หรือการบังคับให้ต้องร่วมชุมนุม ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้ ถือเป็นรากฐานของระบอบเผด็จการที่หลายคนใช้คำว่า รังเกียจ เพราะการขู่เข็ญไม่ควรเกิดขึ้นในประเทศที่ปกครองในระบอบประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือเห็นต่าง ถ้าจะหยุดเผด็จการ จะต้องหยุดพฤติกรรมบังคับขู่เข็ญเสียก่อน ถ้าแก้ต้นตอไม่ได้ ก็ไม่มีทางทำลายระบอบเผด็จการที่หลายคนรังเกียจได้


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook