เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » แม่น้อง ม.2ผูกคอดับ ยังเชื่อครูทำให้ลูกคิดสั้น

แม่น้อง ม.2ผูกคอดับ ยังเชื่อครูทำให้ลูกคิดสั้น

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 21 ก.ค. 2565 17:14:47 น. เข้าชม 166349 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
แม่น้อง ม.2ผูกคอดับ ยังเชื่อครูทำให้ลูกคิดสั้น
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แม่น้อง ม.2ผูกคอดับ ยังเชื่อครูทำให้ลูกคิดสั้น
แม่น้องบิ๋ม นักเรียนหญิง ม.2 วัย 14 ปี ที่ผูกคอตายห้องพักข้างโรงเรียน เผยหลังครูออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ด่าเด็กว่าจะเรียนไม่จบ ส่วนตัวเชื่อว่าลูกสาวคิดเอง น้อยใจเอง
แม่น้องบิ๋ม นักเรียนหญิง ม.2 วัย 14 ปี ที่ผูกคอตายห้องพักข้างโรงเรียน เผยหลังครูออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ด่าเด็กว่าจะเรียนไม่จบ ส่วนตัวเชื่อว่าลูกสาวคิดเอง น้อยใจเอง รู้ว่าครูหวังดี แต่น้ำหนักเสียงของครูยังจำแนกไม่ถูกว่าเด็กกลุ่มไหนควรจะพูดอย่างไร ยายเชื่อครูด่าเพราะหลานไม่ยอมไปโรงเรียนวันที่ 21 ก.ค.65 นางสาวกรรณิการ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี อยู่ในพื้นที่ ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาเปิดเผย หลังครูประจำชั้นและผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสองชั้น (โรงเรียนขยายโอกาส) ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นต้นเหตุที่ทำให้ ด.ญ.ธัญชนก หรือบิ๋ม (สงวนนามสกุล) อายุ 14 ปี ลูกสาวของตนเอง นักเรียนชั้นม 2 ผูกคอเสียชีวิตคาห้องพัก พร้อมจดหมายลาตาย ว่าคำพูดของ ผอ.ยังไม่สอดคล้องกับข้อความไลน์ของลูกเขียนคุยกับแม่ ที่ระบุข้อความว่า “แม่รู้ไหมมันโคตรกดดันเลย รู้ไหมวันนี้ครูเขาพูดว่ายังไงกับหนู เขาบอกว่าคนอย่างหนูจะเรียนไม่จบหรอก เขามั่นใจ” ต่อมาลูกสาวยังไลน์มาบอกอีกว่า “ถ้าจบเทอมนี้หนูจะหาเงินด้วยตัวเอง จะขอย้ายโรงเรียน เพราะรู้สึกโดดเดี่ยวมาก ครูก็ชอบกดดัน เพื่อนก็ชอบเมิน ไม่มีเงินไม่มีรถเพื่อนไม่คบ เพื่อนไม่นับ” สุดท้ายลูกสาวผูกคอตัวเองเสียชีวิตในวันถัดมานาวสาวกรรณิการ์ กล่าวว่า จริงแล้วเป็นเรื่องระหว่างครูกับลูกสาว ส่วนตัวเชื่อว่าลูกสาวคิดเอง น้อยใจเอง ส่วนครูคิดว่าคงจะหวังดีต่อลูกศิษย์ เพียงแต่ใช้น้ำหนักเสียงในการพูดไม่ตรงกับสภาพความรู้สึกของเด็ก คิดว่านักเรียนรับได้ ที่ผ่านมาเคยปลอบใจลูกว่าที่ครูพูดคือเป็นห่วงนักเรียนนั่นเองนางสาวกรรณิการ์ ยังกล่าวด้วยว่า เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน ครูต้องใช้จิตวิทยาจำแนกสภาพความรู้สึกของเด็กแต่ละคน แต่ละกลุ่ม เพราะไม่เหมือนกัน ถึงแม้ลูกสาวจะเป็นคนขี้เล่น ชอบสนุก แต่เวลาแม่ดุ มักจะเงียบและน้อยใจ ดังนั้นครูผู้สอนควรจะศึกษาและแยกกลุ่มเด็ก ว่ากลุ่มไหนจะรับแบบไหนได้ ไม่ควรจะสอนเด็กแบบเหมารวมกันขณะที่นางเตียว (สงวนนามสกุล) อายุ 77 ปี ยายน้องบิ๋ม ยังรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ เพราะยังคิดถึงหลานที่จากไปก่อนวัยอันควร ส่วนกรณีที่ครูปฏิเสธว่าไม่ได้ด่าหลาน ตนไม่เชื่อ เนื่องจากหลานมาเล่าให้ฟังทุกครั้งที่ยายถามว่า “ทำไมไม่ไปโรงเรียน” หลานจะบอกว่าครูด่า

☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook