เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » รองผอ.ชี้แจงถูกกล่าวหา "โกงค่าขนมนักเรียน" เชื่ออดีตครูสร้างเรื่องใส่ร้าย

รองผอ.ชี้แจงถูกกล่าวหา "โกงค่าขนมนักเรียน" เชื่ออดีตครูสร้างเรื่องใส่ร้าย

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 5 มิ.ย. 2561 16:58:03 น. เข้าชม 166326 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
รองผอ.ชี้แจงถูกกล่าวหา "โกงค่าขนมนักเรียน" เชื่ออดีตครูสร้างเรื่องใส่ร้าย
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
รองผอ.ชี้แจงถูกกล่าวหา "โกงค่าขนมนักเรียน" เชื่ออดีตครูสร้างเรื่องใส่ร้าย
รองผอ.ชี้แจงถูกกล่าวหา "โกงค่าขนมนักเรียน" เชื่ออดีตครูสร้างเรื่องใส่ร้าย

รองผอ.ชี้แจงถูกกล่าวหา "โกงค่าขนมนักเรียน" เชื่ออดีตครูสร้างเรื่องใส่ร้าย

รองผอ.ชี้แจงถูกกล่าวหา
(4 มิ.ย.) นายปราโมทย์ กลมเกลี้ยง รอง ผอ.โรงเรียนภาวนาภิมณฑ์พิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนการกุศลในพุทธศาสนา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยถึงกรณีเพจดังโลกโซเชียล แชร์ข้อความว่าทางโรงเรียนโกงค่าขนมนักเรียน โดยมี ครูวสันต์ ซึ่งอดีตเคยเป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนนี้ และทางครอบครัวเปิดร้านเบเกอรี่ ทำขนม ส่งขายขนมทั่วไป ซึ่งนายวสันต์เคยนำขนมมาส่งขายให้กับโรงเรียนติดต่อกันจำนวน 5 วัน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา
ซึ่งต่อมาหลังจากอดีตครูวสันต์ได้ถูกคณะกรรมการโรงเรียน ตั้งกรรมการสอบวินัยเรื่องการขาดงาน แล้วนายวสันต์ก็ได้นำไปรับรองแพทย์ส่งมาชี้แจง แต่พอทางคณะกรรมการตรวจสอบไปที่โรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลแจ้งมาว่าใบรับรองแพทย์ไม่ใช่ทางโรงพยาบาลออกให้นายวสันต์ ซึ่งคาดว่านายวสันต์จะนำใบรับรองแพทย์ปลอมมาให้ทางโรงเรียน นายวสันต์จึงถูกทางโรงพยาบาลแจ้งความดำเนินคดีปลอมแปลงเอกสารทางราชการคดีอยู่ระหว่างการสอบสวน
ซึ่งต่อมาทางคณะกรรมการโรงเรียนมีคำสั่งเลิกจ้างนายวสันต์ โดยให้นายวสันต์พ้นจากการเป็นครูตั้งแต่ วันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา เนื่องจากนายวสันต์ทำผิดวินัยร้ายแรง จึงคาดว่าน่าจะทำให้นายวสันต์ผูกใจเจ็บและแค้นนายปราโมทย์ กลมเกลี้ยง รอง ผอ. จึงได้หาทางร้องเรียนว่ามีการโกงค่าขนมนักเรียน โดยทางโรงเรียนมีนักเรียน ตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1-3 ชั้นประถม 1-6 และชั้นมัธยม 1-3 มีนักเรียนประมาณ 2,600 คน แต่ทางโรงเรียนได้รับงบประมาณมาให้เฉพาะนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล-ชั้นประถม จำนวน 2,100 คน ส่วนที่เหลืออีกราว 500 คน ทางผู้ได้รับใบอนุญาตก็ต้องช่วยกันหางบประมาณมาให้นักเรียนได้รับประทานอาหารกลางวัน นม และขนมทุกคน
โดยนายปราโมทย์ กลมเกลี้ยง รอง ผอ.โรงเรียนภาวนาภิมณฑ์พิทยา จึงขอชี้แจงว่าจากกรณีดังกล่าวในบิลค่าขนมนักเรียนและรายละเอียดข้อความที่นายวสันต์นำไปลงในโลกโซเชียลนั้น เป็นบิลค่าขนมแต่ละชนิด ราคาแตกต่างกัน และเรื่องนี้ก็เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 แล้ว แต่ทำไมนายวสันต์เพิ่งมาร้องเรียนเอาตอนนี้ ซึ่งตนเชื่อว่าสาเหตุนี้น่าจะมาจากที่นายวสันต์ถูกคำสั่งเลิกจ้าง เมื่อเดือนเมษายนให้พ้นจากการเป็นครูของโรงเรียนมากกว่า จึงได้นำบิลค่าขนมของเก่ามาหาทางร้องเรียนตนให้เสื่อมเสียชื่อเสียงมากกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอให้ทางผู้บริหารเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง และตนก็ยินดีให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ของผู้บริหารโรงเรียนทุกคนด้วย
ที่มา Stringer


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook