เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ด่วน! ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต‘เปรี้ยว-เอิน’แก๊งหั่นศพ แจ้-วศิน-เบนท์ก็ไม่รอดคุก

ด่วน! ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต‘เปรี้ยว-เอิน’แก๊งหั่นศพ แจ้-วศิน-เบนท์ก็ไม่รอดคุก

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 10 พ.ค. 2561 12:02:05 น. เข้าชม 166278 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ด่วน! ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต‘เปรี้ยว-เอิน’แก๊งหั่นศพ แจ้-วศิน-เบนท์ก็ไม่รอดคุก
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ด่วน! ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต‘เปรี้ยว-เอิน’แก๊งหั่นศพ แจ้-วศิน-เบนท์ก็ไม่รอดคุก
ด่วน! ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต‘เปรี้ยว-เอิน’แก๊งหั่นศพ แจ้-วศิน-เบนท์ก็ไม่รอดคุก

ด่วน! ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต‘เปรี้ยว-เอิน’แก๊งหั่นศพ แจ้-วศิน-เบนท์ก็ไม่รอดคุก

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 พ.ค. ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น มีคำสั่งเบิกตัวผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน คดีเลขดำที่ 1957/60 มารับฟังคำพิจารณาคดีตามคำสั่งศาลจังหวัดขอนแก่น ลงวันที่ 2 พ.ค.2561 ในการแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนั้นมาฟังคำพิพากษาทั้งฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลยในวันนี้ เวลา 13.30 น.

รถควบคุมตัวของทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น นำตัวนายวศิน นามพรม เดินทางมาเป็นคนแรก โดยนั่งปะปนมากับผู้ต้องหาคนอื่นๆ ที่ถูกเบิกตัวมาขึ้นศาลในคดีต่างๆ เลี้ยวเข้ามาบริเวณประตูด้านหน้าศาล ก่อนตรงไปยังจุดรับตัวผู้ต้องหาบริเวณด้านหลังศาลทันที เพื่อส่งมอบให้กับตำรวจศาลควบคุมตัวไปยังจุดพักผู้ต้องหาใต้ถุนศาล เพื่อรอการเบิกตัวตามคำสั่งศาล โดยนายวศินเดินลงมาจากรถควบคุมตัวผู้ต้องหาเป็นคนแรก

จากนั้นประมาณ 20 นาที รถควบคุมตัวผู้ต้องหาของเรือนจำกลางขอนแก่น ควบคุมตัว น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว ,น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิน และน.ส.อภิวันท์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้ มารายงานตัวต่อศาล ตามการเบิกตัวผู้ต้องหามารับฟังการพิจารณาคดี โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน อยู่ในชุดผู้ต้องหาสีน้ำตาล นั่งปะปนมากับผู้ต้องหา

น.ส.เปรี้ยว และน.ส.แจ้ นั่งอยู่ฝั่งด้านซ้ายมือของรถ ขณะที่น.ส.เอินนั่งอยู่ฝั่งด้านขวามือ ทั้งหมดมีสีหน้าสดใส ยิ้มแย้ม และสบตากับผู้ที่สนใจมารอรับฟังคำพิพากษาและติดตามคดีดังกล่าวอยู่โดยรอบบริเวณศาล

รถ 6 ล้อควบคุมผู้ต้องหาเลี้ยวเข้าไปยังบริเวณควบคุมตัวผู้ต้องหาใต้ถุนศาลทันที โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์และตำรวจศาลคอยรักษาความปลอดภัย

ต่อมาน.ส.เปรี้ยว,น.ส.เอิน และน.ส.แจ้เดินลงมาจากรถปะปนกับผู้ต้องหาหญิงรายอื่น และเดินตรงไปยังจุดควบคุมตัวผู้ต้อหาระหว่างรอการพิจารณาคดี โดยมีน.ส.สาคร ภาษี มารดาของน.ส.เปรี้ยว ที่มารอพบลูกสาวตั้งแต่บริเวณด้านหน้าเรือนจำ และตามมาจนถึงศาล ได้ขอเข้าเยี่ยมลูกสาว เพื่อให้กำลังใจ โดยบอกสั้นๆ ว่าให้น.ส.เปรี้ยวขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี โดยในช่วงของการพูดคุยนั้น ทุกคนมีสีหน้ากังวลอย่างเห็นได้ชัด


สำหรับคดีความดังกล่าว ศาลจังหวัดขอนแก่นประทับรับฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ตามที่พนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น เสนอประกอบด้วย น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว ผู้ต้องหาที่ 1 , น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิน ผู้ต้องหาที่ 2 , น.ส.อภิวันท์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้ ผู้ต้องหาที่ 3 , น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบนท์ ผู้ต้องหาที่ 4 และนายวศิน นามพรม ผู้ต้องหาที่ 5

จากนั้น ศาลจังหวัดขอนแก่นเริ่มอ่านคำพิพากษาในเวลา 13.30 น. โดยพิพากษายกฟ้องในมาตรา 289 ตามประมวลกฎหมายอาญา ข้อหาร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรอง และพิจารณาตามมาตรา 288 ข้อหาร่วมกันฆ่าโดยเจตนา ตัดสินจำคุกตลอดชีวิตน.ส.เปรี้ยวและน.ส.เอิน แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์จึงพิจารณาลดโทษเหลือ 1 ใน 3 ให้จำคุกรวม 34 ปี 6 เดือน

ส่วนนายวศิน ถูกตัดสินจำคุก 23 ปี 4 เดือน 22 วัน ขณะที่น.ส.แจ้ จำคุก 33 ปี 9 เดือน และน.ส.เบนท์ข้อหารับของโจร จำคุก 2 ปี ลดโทษเหลือ 1 ปี ไม่รอลงอาญา

พร้อมให้ผู้ต้องหาทั้ง 5 ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหาย 1,070,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5 เปอร์เซ็นต์นับตั้งแต่วันเกิดเหตุ ให้กับครอบครัวผู้ตาย

- ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook