เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » คาบนี้ไม่มีเบื่อ! ครูสาว เปลี่ยนลุกไม่ซ้ำ เป็นทั้งยาย-เทรนเนอร์ กระตุ้นเด็ก เรียนออนไลน์

คาบนี้ไม่มีเบื่อ! ครูสาว เปลี่ยนลุกไม่ซ้ำ เป็นทั้งยาย-เทรนเนอร์ กระตุ้นเด็ก เรียนออนไลน์

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 28 ก.ค. 2564 03:21:33 น. เข้าชม 166283 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
คาบนี้ไม่มีเบื่อ! ครูสาว เปลี่ยนลุกไม่ซ้ำ เป็นทั้งยาย-เทรนเนอร์ กระตุ้นเด็ก เรียนออนไลน์
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
คาบนี้ไม่มีเบื่อ! ครูสาว เปลี่ยนลุกไม่ซ้ำ เป็นทั้งยาย-เทรนเนอร์ กระตุ้นเด็ก เรียนออนไลน์
คาบนี้ไม่มีเบื่อ! ครูสาว เปลี่ยนลุกไม่ซ้ำ เป็นทั้งยาย-เทรนเนอร์ กระตุ้นเด็ก เรียนออนไลน์ เพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อ ยังคงพุ่งทะยานไปเรื่อยๆ

คาบนี้ไม่มีเบื่อ! ครูสาว เปลี่ยนลุกไม่ซ้ำ เป็นทั้งยาย-เทรนเนอร์ กระตุ้นเด็ก เรียนออนไลน์

เพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อ ยังคงพุ่งทะยานไปเรื่อยๆ มีผู้ติดเชื้อเกินหมื่นหลายวันติดต่อกัน ไปจนถึงผู้เสียชีวิต ที่มีตัวเลขแตะร้อย รวมไปถึงวัคซีนสำหรับเด็ก ที่ยังไม่เข้าไทยเสียที

ทำให้เด็กหลายๆคน โดยเฉพาะในพื้นที่สีแดง ยังคงต้องเรียนออนไลน์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค แต่เรียนออนไลน์ตลอดเทอม ก็ดูจะทำให้เด็กๆหลายคน ทั้งเบื่อ ทั้งเครียด ไม่สามารถดึงความสนใจไว้ได้ เหมือนกับการเรียนในห้องเรียน

เหล่าบรรดาคุณครู จึงต้องงัดเอาหลากหลายวิธี มาทำคอนเทนต์ดึงความสนใจให้การเรียน ทั้งมีประสิทธิภาพ และก็ไม่น่าเบื่อ โดยเฉพาะกับโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา

ล่าสุด ครูเฟิร์น ปัทมาวดี ขจรเกียรติสกุล โรงเรียนบ้านสระบัว อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ครูภาษาอังกฤษ ก็ครีเอทคอนเทนต์ หลากลายรูปแบบ แต่งหน้าแต่งตัว เปลี่ยนตัวละครไปตามวัน ทั้งเป็นคุณยาย ร็อกเกอร์ เทรนเนอร์ พร้อมแอคติ้งเล่นใหญ่ ประกอบการสอนที่มีมุขเป็นครั้งคราว พร้อมให้เด็กๆ ได้จัดเต็มคอสตูม และเมคอัพ สนุกกับการเรียน เปิดให้นักเรียนส่งการบ้านผ่านทางไลน์

ทำให้ห้องเรียนไม่น่าเบื่อ


 

โดยนายอนันต์ นามทองต้น ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์เขต 1 เปิดเผยว่า ได้คิดนโยบายในการจัดการศึกษาในลักษณะให้ครูผู้สอนสร้างกิจกรรมร่วม เช่น ครูจะแต่งกายในลักษณะต่างๆ เพื่อให้นักเรียนหันมาสนใจการเรียน เช่น การจัดการเรียนการสอน ภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์เขต 1 ทำการสอนออนไลน์ 31 โรงเรียน ในช่วงโควิด-19 นักเรียนไม่สามารถมาเรียนที่โรงเรียนได้ จึงเรียนที่บ้าน ครูสอน โดยใช้โปรแกรม Zoom นักเรียนรับชมและเรียนที่บ้าน จำนวนนักเรียนประมาณ 456 คน

“สำหรับคลิปการสอนนี้มีโรงเรียนทั้งหมด 31 โรงเรียน ซึ่งเป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา ซึ่งเป็นโรงเรียนประถมศึกษาที่เปิดสอนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ม. 1 ถึงม. 3 ซึ่งเป็นการใช้ทรัพยากรร่วมกันคือครูเก่ง 1 คนสอนหลายโรงเรียน โดยใช้สื่อเทคโนโลยีทางการศึกษาเป็นเขตพื้นที่การศึกษาเดียวในประเทศไทย ที่ใช้การสอนในลักษณะนี้ โดยมีโรงเรียนเข้าร่วมมากที่สุด” อนันต์ กล่าว

 



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook