เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สร้างสีสัน! ผอ.-ครู แต่งแฟนซี สร้างแรงจูงใจให้เด็กเรียนออนไลน์ ให้ลุ้นทุกวันครูมาแนวไหน

สร้างสีสัน! ผอ.-ครู แต่งแฟนซี สร้างแรงจูงใจให้เด็กเรียนออนไลน์ ให้ลุ้นทุกวันครูมาแนวไหน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 26 ม.ค. 2564 05:44:32 น. เข้าชม 166334 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สร้างสีสัน! ผอ.-ครู แต่งแฟนซี สร้างแรงจูงใจให้เด็กเรียนออนไลน์ ให้ลุ้นทุกวันครูมาแนวไหน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สร้างสีสัน! ผอ.-ครู แต่งแฟนซี สร้างแรงจูงใจให้เด็กเรียนออนไลน์ ให้ลุ้นทุกวันครูมาแนวไหน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาครูที่โรงเรียนอนุบาลบ้านท่าพระยาจักร อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ต่างแต่งตัวแฟนซีทั้งโรงเรียนก่อนทำการสอนผ่านระบบออนไลน์ ทำให้บรรยากาศการเรียนการสอนเป็นไปอย่างสนุกสนาม

สร้างสีสัน! ผอ.-ครู แต่งแฟนซี สร้างแรงจูงใจให้เด็กเรียนออนไลน์ ให้ลุ้นทุกวันครูมาแนวไหน

จากกรณีที่ในช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่โรงเรียนต่างๆ ต้องปรับมาใช้การเรียนการสอนผ่านทางระบบออนไลน์นั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 มกราคม วันที่ 25 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาครูที่โรงเรียนอนุบาลบ้านท่าพระยาจักร อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ต่างแต่งตัวแฟนซีทั้งโรงเรียนก่อนทำการสอนผ่านระบบออนไลน์ ทำให้บรรยากาศการเรียนการสอนเป็นไปอย่างสนุกสนาม


โดย นายเนติพงษ์ รุ่งเรือง ครูสอนวิชาดนตรี ได้มาทำการสอนนักเรียนชั้น ประถมศึกษา ปีที่ 5 ด้วยการได้แต่งชุดเงาะป่า ตัวดำ นุ่งโจงกะเบนสีแดง ผมฟู เข้ามาทำการสอนออนไลน์ เมื่อนักเรียนเห็นต่างส่งเสียงหัวเราะชอบใจ เพราะปกติจะเห็นแต่คุณครูในรูปแบบการแต่งชุดสุภาพ เรียบร้อย แต่ครั้งนี้มาในชุดเงาะป่า เมื่อคุณครูทำการสอน ร้องเพลงฉ่อย เล่นตอบโต้กับนักเรียนที่นั่งเรียนเป็นที่สนุกสนาน นักเรียมตั้งใจเรียนเป็นอย่างดี จากนั้นเป็นการจากนั้นเป็นการให้นักเรียนออกมายืนเส้นยืดสาย โดยครูเป็นเพลงเต้นท่าน ผอ.ทนไม่ไหวจึงออกมาร่วมเต้นด้วย สร้างสีสันกับคณะครูและนักเรียนที่เรียนออนไลน์เป็นอย่างมาก



ว่าที่ รต.ประกฤษ โพธะนัง ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ทางโรงเรียนได้นำเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนการสอนออนไลน์ โดยการคิดกลยุทธ์ในการให้นักเรียนสนใจในการเข้าเรียนรู้ผ่านการเรียนออนไลน์ ซึ่งทางโรงเรียนได้ให้คุณครูผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนแต่งชุดต่างๆ เข้าทำการเรียนการสอน เพื่อเป็นแรงจูงใจให้กับเด็กจะได้ไม่รู้สึกน่าเบื่อหน่ายและตั้งใจเรือน เมื่อคุณครูแต่ละท่าน จะเข้าทำการสอนเด็กนักเรียนก็จะลุ้นว่าครูจะแต่งชุดใดมาทำการสอน และสิ่งที่ได้มากที่สุดคือการได้เจอหน้ากันเหมือนได้มานั่งเรียนที่โรงเรียนเหมือนเดิม เราสามารถสร้างสายสัมพันธ์ความเข้าใจกับผู้ปกครองได้เป็นอย่างดี

ว่าที่ รต.ประกฤษ กล่าวอีกว่า ขณะที่ตนเองนั้น จะเข้าพบนักเรียนทางสื่อออนไลน์ในทุกวันทุกชั้นเรียนห้องละ 3 ถึง 5 นาที เพื่อเป็นการสร้างสายสัมพันธ์อันดีกับเด็กและผู้ปกครอง โดยตนก็จะแต่งกายหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับเด็กซึ่งชุดที่แต่งก็จะแต่งตามศิลปะและวัฒนธรรมของไทย และวันนี้ตนเองได้แต่ตัวเป็นพระเอกลิเก เพื่อเป็นการกระตุ้นความเป็นไทยให้กับเด็กนักเรียนอีกทางหนึ่งด้วย และหากกระทรวงศึกษาธิการ มีคำสั่งให้เปิดเรียนตามปกติ ตนก็จะใช้เทคโนโลยีนี้ สอนเสริมชดเชย ในวันเสาร์ หรือ วันอาทิตย์ อีกทางหนึ่ง






 






☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook