เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ครูปรีชา แอบขอความเป็นธรรม ถูกสอบวินัยร้ายแรง ไม่พูดถึงทริปล่องแพ

ครูปรีชา แอบขอความเป็นธรรม ถูกสอบวินัยร้ายแรง ไม่พูดถึงทริปล่องแพ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 21 มิ.ย. 2561 16:25:53 น. เข้าชม 166277 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ครูปรีชา แอบขอความเป็นธรรม ถูกสอบวินัยร้ายแรง ไม่พูดถึงทริปล่องแพ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ครูปรีชา แอบขอความเป็นธรรม ถูกสอบวินัยร้ายแรง ไม่พูดถึงทริปล่องแพ
ครูปรีชา แอบขอความเป็นธรรม ถูกสอบวินัยร้ายแรง ไม่พูดถึงทริปล่องแพ

ครูปรีชา แอบขอความเป็นธรรม ถูกสอบวินัยร้ายแรง ไม่พูดถึงทริปล่องแพ

ครูปรีชา
ขอความเป็นธรรมแต่เช้ากรณีถูกสอบวินัยร้ายแรง

ครูปรีชา แอบขอความเป็นธรรม ถูกสอบวินัยร้ายแรง ไม่พูดถึงทริปล่องแพ

กรณี ครูปรีชา ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทพมงคลรังษี คู่กรณีของ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจ ในคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ถูกสั่งให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 8 (จังหวัดราชบุรี-กาญจนบุรี) นั้น

เมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 21 มิ.ย. ที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรี นายปรีชา ใคร่ครวญ เดินทางเข้าพบ นายอนันต์ กัลปะ ศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรี (ศธจ.กาญจนบุรี) เพื่อร้องขอความเป็นธรรมในกรณีถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง โดยมีนายโชคชัย ฟักโต ผอ.โรงเรียนวัดพระแท่นดงรัง ในฐานะคณะอนุกรรมการศึกษาธิการจังหวัด ฝ่ายกฎหมาย เข้าร่วมรับฟังด้วย ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงแล้วเสร็จ จากนั้นนายปรีชา เดินทางกลับทันที

นายปรีชา กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ขอให้นายอนันต์เป็นผู้ให้ข่าว ขณะนี้ตนมาปฏิบัติหน้าที่ราชการในโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษ ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 8 ที่ศูนย์ประสานงาน ซึ่งตั้งอยู่โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ จังหวัดกาญจนบุรี และไม่ขอพูดอะไรเกี่ยวกับคดีความ เพราะเรื่องอยู่ในกระบวนการศาลแล้ว ส่วนเรื่องการจัดทริปล่องแพกับแฟนคลับที่เคยเป็นข่าว นายปรีชาไม่ขอเอ่ยถึง

ด้านนายอนันต์ เปิดเผยว่า นายปรีชาร้องขอความเป็นธรรมใน 2 ประเด็น คือ 1.ขั้นตอนอันเป็นสาระสำคัญในกระบวนการดำเนินการทางวินัย ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 8 (สพม.8) ซึ่งเป็นต้นสังกัดนั้น ไม่สมบูรณ์ครบถ้วนตามขั้นตอนกฎหมายที่จะเสนอให้ผู้มีอำนาจตามมาตรา 53 ดำเนินการพิจารณาในการออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงได้

2.ในทางคดีของนายปรีชา ซึ่งขณะนี้ข้อมูลมีการเปลี่ยนแปลง และมีความเคลื่อนไหวของคดีตลอดเวลา โดยนายปรีชา อ้างว่าขณะนี้ยังไม่ถูกดำเนินคดีทางอาญา จึงมาร้องทุกข์ต่อผู้ว่าฯกาญจนบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรี (กศจ.กาญจนบุรี) และตน ในฐานะเลขา กศจ.กาญจนบุรี เพื่อขอความเป็นธรรมในเรื่องการถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง

ครูปรีชา
เข้าพบศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรีเพื่อขอความเป็นธรรม

ในระหว่างนี้ทางศธจ.กาญจนบุรี จะรวบรวมข้อมูลให้ครอบคลุมทุกด้าน ทั้งข้อมูลจาก สพม.8 และ จาก นายปรีชา เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุม กศจ.กาญจนบุรี ในวันที่ 4 ก.ค.ที่จะถึงนี้ เพื่อให้ที่ประชุมร่วมกันพิจารณาว่าจะดำเนินการทางวินัยหรือไม่ อย่างไร รวมทั้งมาตรการทางการบริหารด้วย

ส่วนคณะกรรมการสอบสวนซึ่งตนเตรียมการไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีนายโชคชัย ฟักโต ผอ.โรงเรียนวัดพระแท่นดงรัง ในฐานะคณะอนุกรรมการศึกษาธิการจังหวัด ฝ่ายกฎหมาย เป็นประธานการสอบสวนฯ นั้น ขณะนี้ได้ชะลอการปฏิบัติหน้าที่ของนายปรีชา ออกไปก่อน เพื่อรอผลการพิจารณาของที่ประชุมในวันที่ 4 ก.ค.นี้

ครูปรีชา
ไม่กล่าวถึงการล่องแพ

ทั้งนี้ ในกรณีข้าราชการถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง ผู้มีอำนาจตามมาตรา 53 คือ ศธจ. มีอำนาจในการพักราชการ หรือ ให้ออกจากราชการไว้ก่อนได้ จนกว่าคดีจะเป็นที่สิ้นสุด หากมีความผิดจริงก็ต้องออกจากราชการ แต่หากพิสูจน์ได้ว่าไม่มีความผิด ก็ให้กลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ราชการตามเดิม แต่อย่างไรก็ตามต้องพิจารณาด้วยความละเอียดรอบคอบ และต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

จากนั้น นายปรีชา เดินทางไปที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อรับฟังคดีหมายเลขดำที่ ลบ.1/61 ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดพร้อมสอบข้อเท็จจริง ว่านายอัจฉะริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ละเมิดอำนาจศาลหรือไม่ เนื่องจากนายปรีชา ยื่นฟ้องกรณีนายอัจฉะริยะนำคลิปเสียงเกี่ยวกับคดีหวย 30 ล้านบาทไปเผยแพร่


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook