เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » อาหารกลางวัน ทำพิษ ศึกษาจังหวัด แจง เด็กกินขนมจีนคลุกน้ำปลา ชี้สั่ง ผอ.รร. ออกนอกพื้นที่แล้ว!

อาหารกลางวัน ทำพิษ ศึกษาจังหวัด แจง เด็กกินขนมจีนคลุกน้ำปลา ชี้สั่ง ผอ.รร. ออกนอกพื้นที่แล้ว!

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 1 มิ.ย. 2561 15:48:03 น. เข้าชม 166287 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
อาหารกลางวัน ทำพิษ ศึกษาจังหวัด แจง เด็กกินขนมจีนคลุกน้ำปลา ชี้สั่ง ผอ.รร. ออกนอกพื้นที่แล้ว!
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
อาหารกลางวัน ทำพิษ ศึกษาจังหวัด แจง เด็กกินขนมจีนคลุกน้ำปลา ชี้สั่ง ผอ.รร. ออกนอกพื้นที่แล้ว!
อาหารกลางวัน ทำพิษ ศึกษาจังหวัด แจง เด็กกินขนมจีนคลุกน้ำปลา ชี้สั่ง ผอ.รร. ออกนอกพื้นที่แล้ว!

อาหารกลางวัน ทำพิษ ศึกษาจังหวัด แจง เด็กกินขนมจีนคลุกน้ำปลา ชี้สั่ง ผอ.รร. ออกนอกพื้นที่แล้ว!

พื้นที่การศึกษา สุราษฎร์ธานี ชี้แจง หลังคลิปว่อน อาหารกลางวัน ศูนย์เด็กเล็ก ต้องนั่งกินขนมจีนคลุกน้ำปลา

จากกรณีโลกโซเชี่ยลมีการวิพากษ์วิจารณ์ คลิป นักเรียนนั่งรับประทานอาหารกลางวัน เป็น ขนมจีนคลุกน้ำปลา ในถาดหลุม ลักษณะเป็นเหมือนศูนย์เด็กเล็ก โดยระบุว่าข้อความว่า “ขนมจีนกับน้ำปลา คือ อาหารกลางวันเด็ก ของโรงเรียนบ้านท่าใหม่ ม.17 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ฯ (เด็กโตน้ำแกงหมูสับ)” ในคลิปเผยให้เห็นภาพเด็กเล็กใส่เสื้อกั๊ก บางรายก็มีลักษณะเหมือนขนมจีนราดแกงแต่ก็มองไม่ขัดว่าเป็นน้ำแกงอะไร ทำให้เกิดกระแสการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียสกันเป็นจำนวนมาก ว่า เกิดการทุจริตในโครงการอาหารกลางวัน แต่บางรายก็ให้ข้อคิดว่าอาจเป็นเพราะเด็กรับประทานเผ็ดไม่ได้ จึงต้องราดน้ำปลา บางรายรับประทานเผ็ดได้ก็ราดน้ำแกง คลิกชมคลิป

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 มิ.ย. ที่สำนักงานพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานีเขตที่ 2 นายจักรรินทร์ อภิสมัย รอง.ผอ.ฝ่ายบริหารงานบุคคล รักษาการผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า ยังไม่เห็นคลิปดังกล่าว แต่ทราบเรื่องข้อพิพาทแล้วและตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว เนื่องจากวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีผู้ปกครองและนักเรียนจำนวนหนึ่งรวมตัวประท้วงการปฏิบัติงานโดยมิชอบของนายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ โดยในวันนั้นทาง นายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอท่าชนะได้ส่งปลัดอำเภอเข้ารับเรื่องจากชาวบ้าน และนายจักริน อักษรสม นิติกรชำนาญการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ 2 ได้ลงตรวจสอบในวันเดียวกัน ซึ่งชาวบ้านได้ยื่นข้อร้องเรียนในการปฏิบัติหน้าจำนวน 10 ข้อ แนบรายชื่อผู้ปกครองจำนวน 193 ราย ซึ่งข้อร้องเรียนทั้ง 10 ข้อ

เด็กกินขนมจีนคลุกน้ำปลา

ระบุว่า 1.มีการทุจริตโครงการอาหารกลางวัน 2.ทุจริตการก่อสร้างอาคารที่ผู้รับเหมาเป็นคนใกล้ตัวและอาคารที่สร้างไม่ได้มาตรฐานตามงบประมาณ 3.ทุจริตซ่อมแซมบ้านพักครู 4.ผอ.ซื้อน้ำอัดลมขายในโรงเรียน 5.ทุจริตการซ่อมแซมระบบไฟฟ้าเนื่องจากไม่ทำตามแบบพัสดุ 6.ทุจริตเงินค่าปาล์มน้ำมันของโรงเรียน 7.ทุจริตก่อสร้างถนนหน้าอาคารเรียน 8.ทุจริตโครงการเลี้ยงปลาดุก 9.ทุจริตเลีเยงไก่พันธุ์ไข่ และ10.ปูกระเบื้องอาคารเรียน

ทั้งนี้ ได้ออกหนังสือคำสั่งให้ นายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผอ.โรงเรียน ออกจากพื้นที่ และให้เข้าช่วยราชการประจำสำนักงานเขตฯ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.61โดยหลังจากนี้ทางสำนักงานพื้นที่การศึกษาสุราษฎร์ธานีเขตที่ 2 จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ และลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียนทั้ง 10 ข้อ ภายใน 30 วัน ตามระเบียบ และจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook