เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สามเด็กชายยอมรับ ล่วงละเมิดเด็กหญิงป.1จริง แต่ไม่ได้ให้เงินจ้างฆ่า แค่ทำเล่นคึกคะนอง

สามเด็กชายยอมรับ ล่วงละเมิดเด็กหญิงป.1จริง แต่ไม่ได้ให้เงินจ้างฆ่า แค่ทำเล่นคึกคะนอง

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 26 พ.ค. 2561 13:37:32 น. เข้าชม 166304 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สามเด็กชายยอมรับ ล่วงละเมิดเด็กหญิงป.1จริง แต่ไม่ได้ให้เงินจ้างฆ่า แค่ทำเล่นคึกคะนอง
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สามเด็กชายยอมรับ ล่วงละเมิดเด็กหญิงป.1จริง แต่ไม่ได้ให้เงินจ้างฆ่า แค่ทำเล่นคึกคะนอง
สามเด็กชายยอมรับ ล่วงละเมิดเด็กหญิงป.1จริง แต่ไม่ได้ให้เงินจ้างฆ่า แค่ทำเล่นคึกคะนอง

สามเด็กชายยอมรับ ล่วงละเมิดเด็กหญิงป.1จริง แต่ไม่ได้ให้เงินจ้างฆ่า แค่ทำเล่นคึกคะนอง

วันที่ 26 พ.ค. นายเตชะ ทับทอง ตัวแทนเพจบีคอส วีแคร์ ได้ลงพื้นที่ ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เพื่อหาข้อเท็จจริงกรณีที่แม่เด็กเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ว่าลูกสาวซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.1 ถูก 3 ด.ช.อายุ 6 ขวบ 8 ขวบ และ 11 ขวบ ซึ่งเรียนโรงเรียนเดียวกัน ร่วมกันล่วงละเมิศทางเพศที่บริเวณริมสระน้ำแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพราะเบื้องต้นเป็นเพียงข้อมูลที่ฟังจากญาติและแม่เด็กผู้เสียหาย ซึ่งต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมจากทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในอีกทางหนึ่ง

ด้านย่าเด็กผู้เสียหาย บอกว่า ที่มาวันนี้เพราะอยากมาเห็นหลานเพราะหลังจากทราบข่าวจากยายและแม่เด็ก ก็รู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้กับเด็กเพียงแค่ 6 ขวบ อีกทั้งอยากจะมาพูดคุยกับยายและแม่เด็กด้วย ว่าจะขอรับน้องไปดูแลเองเพราะเกรงว่าหากอยู่ที่นี่ต่ออาจจะส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจ จากการถูกล้อเลียน ทั้งห่วงเรื่องอนาคตของเด็กด้วย

ขณะที่ทีมสหวิชาชีพ ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระสัง ร่วมกับนักจิตวิทยา และนักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กและครอบครัวจ.บุรีรัมย์ ร่วมสอบปากคำ 3 ด.ช. อายุ 6 , 8 และ 11 ขวบ ที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมกันล่วงละเมิดทางเพศ ด.ญ.ชั้น ป.1 ซึ่งจากการสอบปากคำเด็กทั้ง 3 คน ก็ให้ข้อมูลตรงกันว่ามีการกระทำล่วงละเมิดทางเพศจริง แต่เป็นลักษณะการเล่นกันด้วยความคึกคะนองและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ได้มีการจ้างให้มาทำร้ายกัน

หนึ่งใน ด.ช.ได้เสนอจะให้เงิน ด.ญ.ผู้เสียหาย 35 บาทหากทำให้ดู โดยไม่ได้มีการบังคับขืนใจหรือกระทำรุนแรง ทั้งให้ข้อมูลด้วยว่าได้มี ด.ช.พยายามที่จะสอดใส่อวัยวะเพศของผู้เสียหายด้วย ขณะที่พนักงานสอบสวนก็ได้ทำการสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติมเพื่อหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเช่นกัน

เตชะ ทับทอง ตัวแทนเพจบีคอส วีแคร์

น.ส.กุลจิรา โฉบไสว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.บุรีรัมย์ ระบุว่า หลังจากนี้ก็ต้องทำการสืบหาข้อเท็จจริงให้ชัดเจน ว่าใครเป็นคนที่ใช้อวัยวะเพศสอดใส่ ใครมีส่วนร่วมกระทำ หรือสมรู้ร่วมคิด รวมถึงคนที่ว่าจ้างให้กระทำก็ต้องมีความผิดด้วย แต่การกระทำผิดของเด็กก็ต้องได้รับการคุ้มครอง เพราะอายุไม่ถึง 10 ขวบก็จะเป็นการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ อาจจะมีพฤติกรรมเลียนแบบ หรือมีความคึกคะนองเวลาที่อยู่รวมกันเป็นกลุ่มหลายๆ คน และ ด.ญ.ผู้เสียหาย ก็ไม่ได้ถูกขัดขืนใจหรือบังคับแต่มีส่วนร่วมเล่นด้วย

ในคดีอาญาอาจไม่ถึงขั้นต้องจับเด็กที่กระทำไปปรับพฤติกรรม เพราะเด็กอายุไม่ถึง 10 ปี ถึงแม้ว่าไม่มีความผิดทางกฎหมาย แต่อาจจะใช้วิธีทางจิตวิทยา ให้คำปรึกษา ซึ่งจะต้องรวมไปถึงตัวผู้ปกครองด้วยถึงการปล่อยปะละเลยให้เด็กเล่นกันตามลำพัง จนทำให้เกิดพฤติกรรมการเล่นที่ไม่เหมาะสมจึงได้ฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองควรดูแลเอาใจใส่บุตรหลานอย่างใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก

ส่วน ด.ญ.ผู้เสียหาย ทางบ้านพักเด็กและครอบครัว ได้รับเข้ามาดูแลเยียวยาเรื่องสภาพจิตใจแล้ว โดยจะมีนักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยาคอยให้คำแนะนำปรึกษาเด็กอย่างใกล้ชิด หากเห็นว่าเด็กมีความทั้งด้านสภาพร่างกาย จิตใจ ก็จะส่งกลับไปอยู่ในพื้นที่ตามปกติ

สถานที่เกิดเหตุ

ขณะที่ผู้ปกครองของ ด.ช.ที่ถูกกล่าวหา ได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายและครอบครัวด้วย เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากความคึกคะนองหรือเล่นกันตามประสาเด็กเท่านั้น ทั้งที่ยังไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ส่วนกรณีที่มีการกล่าวหาว่ามีญาติเป็นผู้มีอิทธิพลไปขอเคลียร์ให้จบเรื่องก็ไม่เป็นความจริง ความจริงคือ ยายของ ด.ญ.มาแจ้งกับผู้นำชุมชน ให้เรียกผู้ปกครองของ ด.ช.ทั้ง 3 คนมาตักเตือนเกี่ยวกับพฤติกรรมของเด็ก

ยายแจ้งว่าจะพาหลานไป รพ.แต่ไม่มีเงินค่ารถ ด้วยความเห็นใจจึงได้ออกเงินเป็นค่ารถและค่าใช้จ่ายให้กับให้ยายเด็ก 2,000 บาท ซึ่งยายเองก็ไม่ได้ติดใจอะไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะเข้าใจว่าเด็กเล่นกัน แต่ไม่คิดว่าเรื่องราวจะบานปลายใหญ่โต จึงอยากวิงวอนขอให้ความเป็นธรรมกับ ด.ช.ที่ถูกกล่าวหาด้วย

 - ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook