เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สุดรันทด! ดญ.ป.5 เขียนเรียงความถึงผู้ว่าฯพิษณุโลก เล่าชีวิตความลำบาก อยู่บ้านที่พร้อมจะพังได้ทุกเวลา

สุดรันทด! ดญ.ป.5 เขียนเรียงความถึงผู้ว่าฯพิษณุโลก เล่าชีวิตความลำบาก อยู่บ้านที่พร้อมจะพังได้ทุกเวลา

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 12 มิ.ย. 2560 14:39:47 น. เข้าชม 166273 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สุดรันทด! ดญ.ป.5 เขียนเรียงความถึงผู้ว่าฯพิษณุโลก เล่าชีวิตความลำบาก อยู่บ้านที่พร้อมจะพังได้ทุกเวลา
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สุดรันทด! ดญ.ป.5 เขียนเรียงความถึงผู้ว่าฯพิษณุโลก เล่าชีวิตความลำบาก อยู่บ้านที่พร้อมจะพังได้ทุกเวลา
สุดรันทด! ดญ.ป.5 เขียนเรียงความถึงผู้ว่าฯพิษณุโลก เล่าชีวิตความลำบาก อยู่บ้านที่พร้อมจะพังได้ทุกเวลา

วันที่ 12 มิ.ย. นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมเทศบาลตำบลหัวรอดำเนินการ ตรวจสอบและออกแบบบ้าน พร้อมด้วย นายธานินทร์ สมบูรณ์สาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก เดินทางเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือครอบครัว ด.ญ.ศิริพร หรือน้องนุ่น สุทินเผือก นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนมหาวนาราม หลังเขียนเรียงความขอความช่วยเหลือ ทางบ้านฐานะยากจน สภาพบ้านทรุดโทรอย่างมาก หลังคาเปิด พื้นผุ เสาเอียงใกล้จะพัง ครูออกมาเยี่ยมบ้านพบว่าลำบากมาก อีกทั้งเป็นเด็กที่ซื่อสัตย์ แม้ทางบ้านจะยากจน แต่เก็บเงินได้จะส่งให้ครูหาเจ้าของทุกครั้ง ที่บ้านเลขที่ 110 หมู่ 11 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

ทั้งนี้ ด.ญ.ศิริพร ได้เขียนเรียงความขอความช่วยเหลือจากผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ว่า หนูชื่อเด็กหญิงศิริพร สุทินเผือก นักเรียนโรงเรียนมหาวนาราม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อยู่กับพี่น้องร่วมมารดา 3 คน ครอบครัวมีฐานะยากจนมาก มีความลำบากในการดำรงชีวิต พ่อเป็นลูกจ้างร้านล้างแอร์ต้องไปทำงานต่างจังหวัดบางครั้งก็มีงาน บางครั้งก็ไม่มีงาน แม่มีอาชีพรับจ้างล้างจานได้วันละ 250 บาท ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวห้อยขาริมน้ำน่าน ไปทำงานแต่เช้ากลับเย็นไม่มีคนดูแลหนู แม่เลยต้องปิดบ้านไว้เพราะกลัวหนูกับน้องๆ ตกบ้าน แล้วบ้านหนูก็ไม่แข็งแรง ไม่ปลอดภัย ด้วย ถ้าลมฝนมาแรงๆ หนู กลัวมากหลังคาปลิวหาย ละฝนที่ตกจะเข้ามาเปียก แล้วก็กลัวบ้านจะล้มเพราะ

บ้านหนูเป็นบ้านเก่ามาตั้งแต่รุ่นคุณปู่ พื้นที่ดินก็ต่ำ ฝนตกมามากๆ น้ำก็ท่วม เสาบ้านก็ผุ พังต้องเอาไม้ค้ำยันไว้ไม่ให้ล้มลงมา และหนูก็พยายามช่วยกันอยู่อย่างประหยัดและพอเพียงเพื่อให้พอกับรายได้ที่รับมา ถึงแม้ครอบครัวหนูจะยากจนแต่หนูก็ไม่เคยลักเล็กขโมยน้อยของใคร เก็บเงินได้ก็ส่งให้คุณครูประกาศหาเจ้าของทุกครั้งแม้ครอบครัวหนูไม่มีเงิน แต่หนูจะทำความดีต่อไปหนูอยากให้ท่านผู้ว่ามาช่วยซ่อมบ้านมุงหลังคาบ้านให้ปลอดภัยและแข็งแรง

นายเจษฎา แสงจันทร์ ครูโรงเรียนวัดมหาวนาราม เปิดเผยว่า ได้ออกเยี่ยมบ้านนักเรียนในเขตตำบลหัวรอ มาพบว่าบ้านของน้องนุ่น อยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรมอย่างมาก อยู่อย่างลำบาก เพราะพ่อแม่ต้องทำงานรับจ้าง มีรายได้น้อย แม้ว่าบ้านจะใกล้จะพัง แต่น้องนุ่นเป็นเด็กนักเรียนที่มีความซื่อสัตย์เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเก็บเงินได้ที่ไหน จะนำส่งให้คุณครูเพื่อประกาศตามหาเจ้าของ

ด้านนางกรองแก้ว สุทินเผือก มารดาของเด็กทั้ง 3 เปิดเผยว่า ทางบ้านมีฐานะยากจน มีรายได้จากการรับจ้างรายวัน ช่วงที่เกิดพายุฝนลมแรง ได้พัดหลังคาดบ้านปลิวไปหลายจุด นอกจากนี้ ยังต้องนำไม้มาค้ำเสาบ้านไว้ เพราะเกรงว่าจะพังลงมา เด็กๆ ก็เคยตกบ้านกันบ่อยครั้ง เพราะสภาพพื้นบ้านผุ ครอบครัวยังไม่มีเงินพอจะซ่อม ขอขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และทุกฝ่ายที่มาให้ความช่วยเหลือ

สำหรับผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือครอบครัว ด.ญ.นุ่น สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ นางกรองแก้ว สุทินเผือก มารดาของเด็กทั้ง 3 โทรศัพท์หมายเลข 096-913-3782


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook