เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » เปิดภาพเด็กเข้าฐานค่ายลูกเสือมรณะ บรรยากาศแสนปกติ ไม่มีใครรู้หลังจากนี้เกิดเหตุร้าย

เปิดภาพเด็กเข้าฐานค่ายลูกเสือมรณะ บรรยากาศแสนปกติ ไม่มีใครรู้หลังจากนี้เกิดเหตุร้าย

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 31 มี.ค. 2564 03:28:18 น. เข้าชม 166289 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เปิดภาพเด็กเข้าฐานค่ายลูกเสือมรณะ บรรยากาศแสนปกติ ไม่มีใครรู้หลังจากนี้เกิดเหตุร้าย
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เปิดภาพเด็กเข้าฐานค่ายลูกเสือมรณะ บรรยากาศแสนปกติ ไม่มีใครรู้หลังจากนี้เกิดเหตุร้าย
ครูประจำฐานค่ายลูกเสือ ยืนยัน น้องปอน สมัครใจลงน้ำเอง เห็นขึ้นจากน้ำแล้ว เช็กยอดครบ ไม่รู้แอบไปเล่นน้ำหลังเสร็จกิจกรรมหรือไม่ ขณะที่แม่แฉแหลก ไปแจ้งลูกหายแต่โดนตะคอกใส่ ครูตั้งวงกินเหล้าไม่สนใจ ไม่เชื่อลูกลงน้ำเองเพราะเป็นเด็กกลัวน้ำ
เด็กจมน้ำ


จากกรณี น้องปอน อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.3 สูญหายในน้ำขณะร่วมกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือของโรงเรียน บริเวณบ้านนาค้อ ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ กระทั่งแม่เห็นว่าลูกไม่กลับบ้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ค้นหา จนพบว่าจมน้ำเสียชีวิต เนื่องจากเข้าร่วมฐานหนีสงคราม ซึ่งได้จำลองเหตุการณ์ให้เด็กมุดน้ำและหลบระเบิด โดยใช้หินปาลงน้ำ แต่ละฐานมีครูดูแล 2 คน แต่เกิดความผิดพลาดในการนับยอดจึงไม่ทราบว่าน้องหายไปนั้น

ล่าสุด วันที่ 18 มีนาคม 2564 ข่าวช่องวัน สัมภาษณ์เพื่อนสนิทของน้องปอน เปิดเผยว่า ฐานลงน้ำดังกล่าวต้องลงทุกคน ให้ไปมุดในน้ำ มีครูลูกเสือดูแลอยู่ 2 คน ซึ่งตอนขึ้นจากน้ำก็ไม่เห็น ตอนจะกลับบ้านก็ไม่เห็น แต่ไม่ได้บอกครู เพราะคิดว่าเพื่อนกลับบ้านไปแล้วจึงไม่ได้เอะใจอะไร


       นอกจากนี้ยังมีคลิปขณะที่เด็กเข้าฐานหนีสงครามดังกล่าวด้วย เป็นภาพโดยรวมที่เด็ก ๆ ลงไปมุดน้ำ ส่วนคุณครูก็โยนเศษดินเศษหินลงไปในน้ำ บรรยากาศสนุกสนานเป็นปกติ ซึ่งไม่มีใครรู้เลยว่าจะเกิดเหตุสลดขึ้น

เด็กจมน้ำ

       ทั้งนี้ นางเอรวดี ภูกองไชย คุณครูประจำฐานดังกล่าว ยืนยันว่า น้องปอนสมัครใจลงน้ำเองพร้อมกับเพื่อน ๆ อีก 6-7 คน พอขึ้นจากน้ำครูก็นับจำนวนเด็ก ๆ แล้วว่าครบถ้วน ซึ่งน้องก็ขึ้นจากน้ำมาแล้ว ไม่ทราบว่าน้องหายไปตอนไหน หรือแอบมาเล่นน้ำหลังจากกิจกรรมเสร็จไปแล้วหรือไม่ เพราะหนองน้ำจุดนี้เด็กทุกคนสามารถลงเล่นได้ปกติ เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นก็เครียดและเสียใจ ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เด็กทุกคนก็เหมือนลูกเราเหมือนกัน

เด็กจมน้ำ

       ด้านแม่ของน้องปอน ให้ข้อมูลอีกด้านบอกว่า ลูกเป็นเด็กกลัวน้ำมาก ไม่มีทางสมัครใจลงน้ำเองอย่างแน่นอน คาดว่าโดนครูบังคับลงไป พอเด็กลงน้ำแล้วครูก็ไม่ใส่ใจ ซึ่งภายหลังจากกิจกรรมเลิกแล้ว ช่วงบ่าย 2-3 ตนเดินทางไปที่โรงเรียนเพื่อไปตามหาลูกเพราะยังไม่กลับบ้าน ได้คำตอบจากทาง ผอ. ว่า "ลูกมึงหายจะให้กูไปหาที่ไหน" โดนตะคอกกลับมา แถมยังมีการตั้งวงกินเหล้าในโรงเรียนด้วย ทั้งครูและ ผอ. ไม่สนใจที่จะตามหาลูกตนเลย ยอมรับว่าโกรธ ถ้าเป็นไปได้อยากให้ครูชุดนี้ออกจากหน้าที่ไปเลย ไม่อยากให้สะเพร่าอีก

เด็กจมน้ำ

       ขณะที่ นายสุนทรา กุลาสา ผู้อำนวยการโรงเรียนนาค้อวิทยาคม ระบุว่า พอแม่เด็กมาบอกว่าลูกหายก็ได้ช่วยกันหา แต่หาด้วยวิธีการไลน์ การโทร. หาเพื่อน ๆ ของเด็กให้ช่วยกันติดตาม ยืนยันว่าไม่มีการกินเหล้ากันที่ฐานอย่างแน่นอน

เด็กจมน้ำ

เด็กจมน้ำ
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook