เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » จับ ผอ.คาซองเงิน โกงอาหารนักเรียน ล่อซื้อเรียก 3 แสน จากผู้ประกอบการ ปปป.จู่โจมล็อกตัว

จับ ผอ.คาซองเงิน โกงอาหารนักเรียน ล่อซื้อเรียก 3 แสน จากผู้ประกอบการ ปปป.จู่โจมล็อกตัว

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 3 ก.พ. 2566 08:46:00 น. เข้าชม 166323 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
จับ ผอ.คาซองเงิน โกงอาหารนักเรียน ล่อซื้อเรียก 3 แสน จากผู้ประกอบการ ปปป.จู่โจมล็อกตัว
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
จับ ผอ.คาซองเงิน โกงอาหารนักเรียน ล่อซื้อเรียก 3 แสน จากผู้ประกอบการ ปปป.จู่โจมล็อกตัว
“จรูญเกียรติ ปานแก้ว” ผบก.ปปป. นำกำลังตำรวจ บก.ปปป. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.-ป.ป.ท. เปิดปฏิบัติการ “ไข่นกกระทา” รวบ ผอ.ร.ร.บางชัน

“จรูญเกียรติ ปานแก้ว” ผบก.ปปป. นำกำลังตำรวจ บก.ปปป. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.-ป.ป.ท. เปิดปฏิบัติการ “ไข่นกกระทา” รวบ ผอ.ร.ร.บางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) ถนนพระยาสุเรนทร์ คาห้องทำงานพร้อมซองใส่เงินกว่า 3 แสนบาท ที่เรียกรับจากผู้ประกอบการทำอาหารมื้อเช้า-กลางวันให้นักเรียน สอบปากคำ ผอ.โรงเรียนยังปากแข็งปฏิเสธทั้งที่ถูกจับขณะส่งมอบเงินแบบคาตา

รวบ ผอ.โรงเรียนดังเรียกรับเงินผู้ประกอบการโครงการอาหารเด็กนักเรียน เปิดเผยเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 ก.พ. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พ.ต.อ.อภิชาติ โพธิ์จันทร์ รอง ผบก.ปปป. นำกำลังตำรวจ บก.ปปป. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. เปิดปฏิบัติการ “ไข่นกกระทา” จับกุมนายไพฑูรย์ ภูมิช่อ อายุ 58 ปี ผอ.ร.ร.บางชัน (ปลื้มวิทยานุสรณ์) ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงาน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัด หรือสมาชิกสภาเทศบาล เรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด และเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จับกุมได้ภายในห้องทำงานผู้อำนวยการโรงเรียน

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ บก.ปปป.รับการร้องเรียนว่า นายไพฑูรย์ ภูมิช่อ มีพฤติกรรมใช้อำนาจหน้าที่ในทางไม่เหมาะสมเกี่ยวกับโครงการอาหารเด็กนักเรียน เดิมมีการตั้งงบกลางไว้ที่ 12 ล้านบาท ก่อนเปิดให้ผู้ประกอบการหลายรายเข้าประกวดราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) มีผู้ชนะการประกวดยื่นรับทำโครงการในวงเงิน 8 ล้านบาท เฉลี่ยค่าอาหารเช้าและกลางวันตกหัวละ 28 บาทต่อวัน จากนักเรียนเกือบ 3 พันคน ในระยะเวลา 100 วัน


จากนั้นนายไพฑูรย์เรียกรับเงินจากคู่สัญญาหรือผู้ประกอบการที่ชนะการเสนอราคาโครงการจ้างเหมาประกอบอาหารสำหรับนักเรียนภาคเรียนที่ 2/2565 เป็นเงิน 320,000 บาท อ้างจะนำไปปรับปรุงวัสดุ อุปกรณ์ โต๊ะ เก้าอี้ ภายในโรงอาหารของโรงเรียนและเรียกเก็บเงินรายเดือนอีกเดือนละ 9,000 บาท สำหรับเงินส่วนหลังนี้อ้างเป็นค่าดูแลเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมเรื่องอาหารของนักเรียน 5 คน โดย ให้เหตุผลว่าผู้ประกอบการได้กำไรจากการจัดทำโครงการดังกล่าวไปแล้ว หากไม่ยอมทำตามจะทำเรื่อง ยกเลิกสัญญาหรือทำเรื่องรายงานไปที่กรุงเทพมหานคร ว่าผู้ประกอบการได้รับเงินส่วนต่างค่าอาหารเช้าจากการที่เด็กนักเรียนไม่มารับประทานอาหารเป็นเงินจำนวนมาก หลังทราบเรื่องจัดกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบจนพบพฤติกรรมการเรียกรับจริง วางแผนให้ผู้ประกอบการนำเงินตามจำนวนที่นายไพฑูรย์เรียกรับและเงินรายเดือน รวม 329,000 บาท ไป มอบให้ ก่อนนำกำลังเข้าจับกุมแบบคาหนังคาเขา

สอบสวนนายไพฑูรย์ให้การปฏิเสธ อ้างไม่ได้เรียกรับเงินแต่ยอมรับก่อนหน้าที่จะถูกจับ เชิญผู้ประกอบการมาเข้าพบจริง เป็นการเรียกมาเจรจาเกี่ยวกับปัญหาที่มีผู้ร้องเรียนเรื่องคุณภาพอาหารเท่านั้น ส่วนซองเงินที่อยู่บนโต๊ะไม่ทราบว่าเป็นของผู้ประกอบการคนดังกล่าววางลืมไว้หรือไม่ เบื้องต้นคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปปป. เพื่อแจ้งข้อหา ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานสรุปสำนวนส่งให้ ป.ป.ช.ดำเนินการ


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook